Hà Giang

Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động của Tổ công tác liên ngành đợt 2 tại xã Minh Tân

10:38, 24/06/2017

BHG - Chiều 23.6, tại Hội trường UBND xã Minh Tân (Vị Xuyên), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động của Tổ công tác liên ngành đợt 2 (từ ngày 20.3.2017 đến 20.6.2017). Dự Hội nghị có lãnh đạo một số ban, ngành, lãnh đạo Đồn Biên phòng và Trạm Kiểm soát Biên phòng trên địa bàn, huyện Vị Xuyên và 4 xã nằm trong khu vực rừng đặc dụng Phong Quang: Minh Tân, Phong Quang, Thuận Hòa và Thanh Thủy.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động của Tổ công tác liên ngành đợt 2
 Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động của Tổ công tác liên ngành đợt 2

Khu rừng đặc dụng Phong Quang có diện tích 8.908 ha, nằm trong ranh giới 4 xã của huyện Vị Xuyên và 1 phường (Quang Trung) của thành phố Hà Giang. Trong 3 tháng hoạt động, Tổ công tác đã cơ bản đảm bảo duy trì quân số hoạt động, thường trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ  24/24 giờ, các thành viên đều chấp hành thực hiện nghiêm quyết định của tỉnh, của ngành. Trong đó, Tổ công tác đã trực tiếp phân công cán bộ xuống các hộ gia đình tuyên truyền, vận động và ký cam kết bảo vệ rừng được 408 hộ và 657 lượt người. Vẫn còn 25 địa điểm khai thác nhỏ lẻ xảy ra, 82 đối tượng nghi vấn tham gia. Tổ chức được 155 đợt tuần tra rừng, 94 đợt tuần tra mật phục tại các địa điểm khu vực khai thác, vận chuyển lâm sản. Tổng số vụ vi phạm phát hiện, xử lý là 19 vụ (giảm 9 vụ so với đợt 1), có 14 đối tượng vi phạm bị lập biên bản xử lý, 11 phương tiện khai thác, vận chuyển vi phạm; 0.921 m3 tang vật vi phạm bị bàn giao xử lý.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian đánh giá, phân tích các tồn tại, yếu kém; trao đổi, thảo luận và đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý bảo vệ rừng, lâm sản. Một số khó khăn, tồn tại như: Tình trạng khai thác, vận chuyển lâm sản vẫn chưa được ngăn chặn triệt để, còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp; chưa có biện pháp kiểm soát tình trạng gỗ qua biên giới; chưa bắt giữ quả tang được các đối tượng khai thác để truy cứu trách nhiệm theo quy định của Pháp luật... Và bàn về giải pháp trong thời gian tới: Các ngành, chính quyền địa phương các cấp cùng các đơn vị có liên quan cần quan tâm, đồng loạt ra quân để thực hiện một cách có hiệu quả nhất công tác quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản...

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả công tác thu thuế 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ vàgiải pháp thu những tháng cuối năm

BHG - Ngành Thuế thực hiện dự toán thu NSNN năm 2017 trong điều kiện tình hình KT-XH cả nước nói chung, tỉnh Hà Giang nói riêng vừa có những thuận lợi, nhưng cũng có không ít khó khăn, còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phúc tạp và diễn biến khó lường, mặc dù tình hình kinh tế tiếp tục ổn định theo chiều hướng tích cực

24/06/2017
Công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Ngày 22.6, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Công điện số 2391/CĐ-CTUBND của Chủ tịch UBND tỉnh, điện Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc Sở Nông nghiệp – PTNT về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn bộ nội dung Công điện.

22/06/2017
Trên 2,4 nghìn ha cây trồng bị ảnh hưởng sau đợt nắng nóng

BHG - Mặc dù hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện những cơn mưa. Song, lượng mưa chưa đủ lớn để hàng nghìn ha cây trồng vụ Xuân tại nhiều địa phương hồi phục, do ảnh hưởng bởi đợt nắng nóng kéo dài vừa qua.

21/06/2017
Khánh thành Nhà máy Thủy điện Thuận Hòa

BHG- Ngày 20.6, tại thôn Lũng Pù, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, Công ty Cổ phần Thủy điện Thuận Hòa phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Thuận Hòa. 

20/06/2017