Hội nghị đánh giá mô hình gieo mạ khay tự động và cấy bằng máy vụ xuân 2017 tại thôn Nà Xá, xã Yên Định (Bắc Mê)

16:49, 01/06/2017

BHG- Ngày 31.5, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Bắc Mê và UBND xã Yên Định phối hợp với công ty An Đạt Thành tổ chức Hội nghị đánh giá mô hình gieo mạ khay tự động và cấy bằng máy vụ Xuân 2017 tại thôn Nà Xá, xã Yên Định.

Lãnh đạo huyện Bắc Mê thử nghiệm chiếc máy gặt đập liên hợp Bokuta ngay trên trên cánh đồng thôn Nà Xá.
Lãnh đạo huyện Bắc Mê thử nghiệm chiếc máy gặt đập liên hợp Bokuta ngay trên trên cánh đồng thôn Nà Xá.

Mô hình gieo mạ khay tự động, cấy bằng máy là mô hình đầu tiên được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện Bắc Mê. Đây là công nghệ mới được đưa vào thực hiện của tỉnh Hà Giang. Toàn bộ công nghệ do công ty TNHH An Đạt Thành Hải Phòng, Chi nhánh tỉnh Hà Giang cung ứng và chuyển giao công nghệ, với mục tiêu giảm chi phí, giảm sức lao động, tăng năng xuất, sản lượng lúa, tăng giá trị thu nhập trên diện tích canh tác. Mô hình được triển khai vụ Xuân 2017 thí điểm 4,0 ha, với 14 hộ tham gia là thành viên của HTX toàn thôn, thôn Nà Xá, sử dụng giống lúa Việt Lai 20 trình diễn, giống do công ty TNHH An Đạt Thành hỗ trợ 100%, nhân dân tự đầu tư phân bón theo điều kiện thực tế hộ gia đình. Qua triển khai công nghệ gieo mạ khay tự động và cấy bằng máy cho thấy lúa phát triển tốt, đẻ nhánh khỏe, sức đề kháng sâu bệnh tốt. Qua thống kê mô hình cho năng xuất đạt 60 ta/ha, việc áp dụng công nghệ cho thấy gieo mạ khay đã khắc phục tình trạng phụ thuộc vào thời tiết, chuẩn bị nilon che mạ, giảm chi phí cho khâu gieo mạ đặc biệt là giảm ngày công lao động. Đối với cấy bằng máy với công xuất cấy 1,5 ha/ngày tương đương với 35 đến 40 người cấy bằng tay; việc cấy bằng máy đã giải phóng được sức lao động rất lớn.

Cũng tại hội nghị này, các đại biểu đã được công ty TNHH An Đạt Thành trình diễn máy gặt đập liên hợp Bokuta ngay trên trên cánh đồng thôn Nà Xá.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Dân vận khéo" trong xây dựng Nông thôn mới ở Bắc Quang

BHG- Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", những người làm công tác Dân vận (DV) ở huyện Bắc Quang luôn biết lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, "vận khéo" để dân nghe rồi làm theo.

31/05/2017
Xây dựng Nông thôn mới trên Công viên đá, cần làm theo đặc thù vùng

BHG- Thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (XDNTM), những năm qua, toàn tỉnh nói chung và vùng Cao nguyên đá (CNĐ) nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ thực tế cho thấy nhiệm vụ XDNTM trên CNĐ là nhiệm vụ song hành với bảo tồn và phát huy các giá trị của Công viên Địa chất toàn cầu.

31/05/2017
Xã Khuôn Lùng duy trì và hoàn thiện các tiêu chí sau đạt chuẩn

BHG- Khuôn Lùng là xã đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại của huyện Xín Mần đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) ngày 26.11.2016. Ngay sau đạt chuẩn NTM, xã Khuôn Lùng đã bắt tay ngay vào công tác duy trì, hoàn thiện các tiêu chí; nhằm phát huy hiệu quả các tiêu chí NTM, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

31/05/2017
Văn hóa ứng xử của CBCNV Công ty Điện lực Hà Giang với khách hàng, một số lỗi cần tránh.

BHG - Những năm qua, việc thực hiện văn hóa ứng xử, giao tiếp với khách hàng của Công ty Điện lực Hà Giang luôn được Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, công nhân viên trong công ty chú trọng và đã có nhiều chuyến biến tích cực, rõ rệt. Để phát huy hơn nữa những mặt tích cực và khắc phục hạn chế, những hành vi chưa đẹp, chưa đúng chuẩn mực khi giao tiếp với khách hàng, mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự sau:

30/05/2017