Hà Giang

Quang Bình: Hội nghị giới thiệu và trình diễn các loại máy cơ giới trong sản xuất nông nghiệp

11:05, 26/05/2017

BHG- Ngày 25.5 UBND huyện Quang Bình phối hợp với Công ty TNHH An Đạt Thành – Chi nhánh Hà Giang tổ chức hội nghị giới thiệu và trình diễn các loại máy cơ giới trong sản xuất nông nghiệp. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành của huyện, lãnh đạo và một số ngành chuyên môn của 15 xã, thị trấn.

Lãnh đạo Công ty TNHH An Đạt Thành giới thiệu các loại máy sản xuất nông nghiệp cho các đại biểu đến dự hội nghị.
Lãnh đạo Công ty TNHH An Đạt Thành giới thiệu các loại máy sản xuất nông nghiệp cho các đại biểu đến dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Công ty TNHH An Đạt Thành – Chi nhánh Hà Giang giới thiệu về hoạt động của Công ty. Theo đó, Công ty TNHH An Đạt Thành – Chi nhánh Hà Giang được thành lập ngày 27.9.2016, chuyên sản xuất giống lúa, ngô chất lượng cao và kinh doanh máy cơ giới nông nghiệp từ khâu làm đất đến khâu thu hoạch. Xác định huyện Quang Bình là một huyện có tiềm năng về sản xuất nông nghiệp, Công ty đã khảo sát và xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất thóc giống tại trung tâm huyện, liên kết sản xuất tại chỗ các giống lúa mà thị trường chấp nhận, trước mắt là giống lúa Việt Lai 20, sau đó sẽ mở rộng sản xuất và sản xuất các giống lúa Việt ưu 26, Đất Cảng 1. Việc sản xuất giống tại chỗ sẽ tạo công ăn việc làm cho bà con nông dân vùng giống, bà con nông dân sẽ học được nhiều kỹ thuật làm giống chuyên sâu, tăng kiến thức canh tác nông nghiệp một cách rõ nét. Cùng với đó, Công ty còn kinh doanh và sửa chữa các loại máy sản xuất nông nghiệp như: máy làm đất, máy cấy lúa, máy gặt đập liên hợp. Các loại máy này đã được Công ty lựa chọn phù hợp với đồng đất của huyện Quang Bình nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung, hầu hết các loại máy đều của các hãng nổi tiếng đang có mặt tại thị trường Việt Nam, đều có những tính năng nổi trội so với các máy cùng phân khúc. Ngoài ra Công ty còn giới thiệu thêm máy sạc cỏ đeo lưng dùng cho làm sạch cỏ và sới đất quanh gốc cây, rất phù hợp cho chăm sóc cây cam.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được Công ty trình diễn và thao tác một số máy nông nghiệp cơ bản trong sản xuất lúa, cam và giải đáp những ý kiến liên quan đến kỹ thuật máy khi vào sản xuất thực tế. Ngay sau hội nghị, nhiều bà con nông dân cũng đã đăng ký mua máy của Công ty. Trước đó, Công ty cũng tổ chức một hội nghị ký kết hợp đồng liên kết sản xuất giống lúa tại thôn Xuân Phú, xã Yên Hà, với diện tích 7,8 ha và đã có 30 hộ ký kết tham gia để sản xuất giống lúa cho vụ mùa.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác Văn phòng điều phối NTM Trung ương làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG- Ngày 24.5, Đoàn công tác Văn phòng điều phối NTM Trung ương đã có buổi làm việc tại xã Lao Chải và Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, nhằm khảo sát, thẩm định về công tác xây dựng NTM tại các xã biên giới. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh, lãnh đạo UBND huyện cùng một số ban ngành liên quan. 

26/05/2017
Agribank Vị Xuyên đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

BHG- "Lực lượng thanh niên hiện có sức trẻ, kiến thức, nhanh tiếp cận KHKT, bạo dạn trong phát triển kinh tế với các mô hình mới, hiệu quả cao. Vì vậy, chúng tôi luôn muốn tạo điều kiện cho họ tiếp cận nguồn vốn để khởi nghiệp". Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Thuyết, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Vị Xuyên (Agribank Vị Xuyên).

24/05/2017
Quản Bạ ưu tiên nguồn vốn vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

BHG- Trong những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) Chi nhánh huyện Quản Bạ có vai trò quan trọng trong việc cung ứng vốn cho các hộ có nhu cầu sản xuất; nhất là việc giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND. Qua đó góp phần tạo sự chuyển dịch mạnh mẽ trong phát triển kinh tế địa phương, giải quyết việc làm cho nhiều lao động và xoá đói, giảm nghèo, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân. 

24/05/2017
Nguồn vốn Nghị quyết 209 tạo sinh kế cho nông dân Xín Mần

BHG- "Hộ nghèo có trâu, bò để nuôi; hộ chăn nuôi ít nay mở rộng được quy mô chăn nuôi; thúc đẩy người dân chuyển đổi mạnh mẽ và có hiệu quả diện tích đất dốc, canh tác kém hiệu quả sang trồng cỏ phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa..." Đó là những chuyển biến tích cực mà Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đã mang lại từ khi triển khai năm 2016 ở huyện Xín Mần; đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT Chi nhánh huyện Xín Mần vẫn đang đồng hành cùng người dân trên địa bàn huyện. 

24/05/2017