Quản Bạ ưu tiên nguồn vốn vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

07:23, 24/05/2017

BHG- Trong những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) Chi nhánh huyện Quản Bạ có vai trò quan trọng trong việc cung ứng vốn cho các hộ có nhu cầu sản xuất; nhất là việc giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND. Qua đó góp phần tạo sự chuyển dịch mạnh mẽ trong phát triển kinh tế địa phương, giải quyết việc làm cho nhiều lao động và xoá đói, giảm nghèo, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân.

Anh Đặng Văn Lệnh, Trưởng thôn kiêm Bí thư Chi bộ thôn Tùng Nùn chăm sóc đàn bò của gia đình.
Anh Đặng Văn Lệnh, Trưởng thôn kiêm Bí thư Chi bộ thôn Tùng Nùn chăm sóc đàn bò của gia đình.

Với phương châm “Đồng hành cùng khách hàng”, Agribank Quản Bạ luôn chú trọng củng cố, phát triển mạng lưới tín dụng, thực hiện nhiệm vụ huy động vốn, đầu tư cho vay phục vụ các chương trình phát triển KT-XH ở địa phương. Trong đó, đặc biệt chú trọng lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, tạo điều kiện trực tiếp cho người dân trên địa bàn về nguồn vốn để phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất kinh doanh. Trong giai đoạn hiện nay, nhu cầu về vốn để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi của nông dân tăng lên. Từ yêu cầu đó, Agribank Quản Bạ đã chủ động huy động các nguồn vốn trong dân cư, đồng thời phối hợp với các đoàn thể địa phương mở rộng nguồn vốn, tiếp cận và thẩm định các dự án cho vay để giải ngân có hiệu quả.

Tính đến 21.5, tổng dư nợ đạt 212 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh là trên 34 tỷ đồng với 432 hộ và 1 Hợp tác xã được giải ngân. Từ nguồn vốn này, người dân trên địa bàn huyện đã đầu tư phát triển chăn nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, gia trại theo hướng hàng hóa với quy mô ngày càng lớn gắn với thị trường. Điển hình như anh Đặng Văn Lệnh, Trưởng thôn kiêm Bí thư Chi bộ thôn Tùng Nùn (Lùng Tám). Nhận thấy chăn nuôi bò vỗ béo đem lại hiệu quả kinh tế cao, anh đã vay vốn Ngân hàng theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh để xây chuồng trại và mua con giống. Anh Lệnh chia sẻ: Gia đình muốn mở rộng chăn nuôi, nhưng lại khó khăn về nguồn vốn. Khi Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh được triển khai, gia đình đăng ký vay 400 triệu đồng để mở rộng quy mô chăn nuôi. Sau khi đăng ký vay, được cán bộ Agribank hướng dẫn và làm các thủ tục giải ngân vốn vay rất nhanh chóng. Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng, anh đầu tư xây dựng chuồng trại kiên cố với diện tích gần 400 m2 và mua thêm 15 con bò giống để phát triển chăn nuôi. Ngoài ra, gia đình anh đã trồng được hơn 2 ha cỏ nhằm đảm bảo đủ nguồn thức ăn để vỗ béo cho đàn bò. Hiện, trong chuồng của gia đình anh thường xuyên duy trì từ 15 - 20 con bò; theo ước tính của anh thì mỗi năm trừ chi phí, gia đình anh thu nhập trên 100 triệu đồng từ chăn nuôi bò vỗ béo.

Đồng chí Lục Hưng Hoàn, Phó Giám đốc Chi nhánh Agribank Quản Bạ, cho biết: Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng đã tiếp nhận gần 100 đơn vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. Trên cơ sở đơn vay của các hộ dân, Agribank Quản Bạ sẽ tích cực phối hợp với các cấp, các ngành của huyện tiến hành thẩm định và kịp thời giải ngân nguồn vốn vay cho người dân. Cùng với đó, Ngân hàng tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng, cải cách thủ tục hành chính; huy động khai thác tốt các nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn để thực sự là điểm tựa vững chắc giúp hộ nông dân phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Vị Xuyên đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

BHG- "Lực lượng thanh niên hiện có sức trẻ, kiến thức, nhanh tiếp cận KHKT, bạo dạn trong phát triển kinh tế với các mô hình mới, hiệu quả cao. Vì vậy, chúng tôi luôn muốn tạo điều kiện cho họ tiếp cận nguồn vốn để khởi nghiệp". Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Thuyết, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Vị Xuyên (Agribank Vị Xuyên).

24/05/2017
Hợp tác xã Thiên Ân phát huy hiệu quả từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

BHG - Những năm qua huyện Bắc Mê nói chung và xã Yên Cường nói riêng đã có nhiều chính sách khuyến khích phát triển và đã đạt được những kết quả tích cực, song lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp vẫn còn những hạn chế nhất định do tập quán chăn nuôi nông hộ nhỏ lẻ, phân tán không tạo thành vùng chăn nuôi tập trung vì vậy sản phảm làm ra chưa tạo thành sản phẩm hàng hóa, hiệu quả kinh tế không cao. 

23/05/2017
Nhận diện những "nút thắt" để doanh nghiệp phát triển nhanh hơn, mạnh hơn

BHG- Thời gian vừa qua, tỉnh ta tích cực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), đã thành lập được Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, củng cố hoạt động của các trung tâm "một cửa" cấp huyện. Qua đó, tỷ lệ doanh nghiệp (DN) đăng ký, sửa đổi đăng ký kinh doanh thông qua bộ phận "một cửa" đạt 100%, tăng gần 23% so với năm 2015. Tuy nhiên, nhiều DN cho rằng, hiệu quả hoạt động tại các bộ phận "một cửa" chưa tốt...

23/05/2017
Họp Ban vận động ODA

BHG- Ngày 23.5, UBND tỉnh tổ chức Họp Ban vận động ODA của tỉnh, nhằm đánh giá tình hình hoạt động 5 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo; đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vận động ODA của tỉnh chủ trì; cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban Vận động…

23/05/2017