Hà Giang

Hội nghị trực tuyến "Đồng hành cùng doanh nghiệp" năm 2017

15:56, 17/05/2017

BHG - Ngày 17.5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2017 để lắng nghe những kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước. Đồng chủ trì Hội nghị có các Phó Thủ tướng: Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng. Cùng dự có lãnh đạo các Bộ, ngành T.Ư và 2.000 DN tiêu biểu trên cả nước. Chủ trì tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sau một năm triển khai Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nghị quyết góp phần tạo dựng niềm tin của cộng đồng DN, truyền đi thông điệp mạnh mẽ về Chính phủ kiến tạo, phục vụ, hỗ trợ và thúc đẩy DN phát triển; coi DN là động lực phát triển kinh tế. Bộ máy công quyền đã có sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức với tinh thần phục vụ và hỗ trợ phát triển DN. Kết quả, theo đánh giá của Ngân hàng thế giới năm 2016, Việt Nam đứng thứ 82/190 quốc gia, tăng 9 bậc về chỉ số môi trường kinh doanh; Việt Nam tiếp tục là địa điểm đầu tư quan trọng của DN Nhật Bản và trên 66% DN có xu hướng mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Đặc biệt, trong năm 2016, số DN đăng ký thành lập mới là 110100 DN, đạt kỷ lục cao nhất về số lượng từ trước tới nay.

Tại Hà Giang, công tác cải cách thủ tục hành chính được thực hiện quyết liệt, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và DN. Cụ thể, cắt giảm từ 30 – 50% thời gian thực hiện thủ tục hành chính, 100% thủ tục hành chính được niêm yết công khai, đầy đủ. Công tác phát triển DN được quan tâm, tính từ 1.6.2016 – 30.4.2017 có 178 DN thành lập mới với tổng số vốn đăng ký trên 2 nghìn tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ. Ngoài ra, tỉnh cũng khuyến khích DN đổi mới thiết bị, áp dụng công nghệ tiên tiến và khoa học quản lý, kinh doanh. Qua đó, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động, góp phần hoàn thành sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh.

Kết luận tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Các Bộ, ngành T.Ư, địa phương và các DN phải nêu cao tinh thần nói phải đi đôi với làm. Đồng thời, Chính phủ sẽ cam kết xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh để tạo điều kiện cho DN phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong thời gian tới, Chính phủ cũng như các Bộ, ngành T.Ư và địa phương sẽ tập trung kiến tạo, thúc đẩy môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng và thuận lợi cho DN; thực thi công vụ nghiêm túc, không gây khó khăn, phiền hà cho DN... Với tinh thần trao cơ hội cho mọi thành phần kinh tế sản xuất, kinh doanh, Chính phủ sẽ tiếp tục tái phân bổ, tối ưu hóa các nguồn lực phát triển, quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm giảm bớt các chi phí cho DN với mục tiêu “Năm 2017 sẽ là năm giảm phí cho DN”...

Ngay sau Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng sẽ họp với các Bộ, ngành, cơ quan để xem xét, xử lý các kiến nghị của DN.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn viên Hoàng Văn Dư phát triển kinh tế VAC

BHG - Những năm qua, với tinh thần xung kích, sáng tạo, đoàn viên, thanh niên xã Tân Nam (Quang Bình) luôn phát huy vai trò sức trẻ, có nhiều đóng góp tích cực vào các hoạt động phát triển KT-XH ở địa phương. Đặc biệt, là việc mạnh xây dựng các mô hình phát triển kinh tế với quy mô ngày càng lớn, đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình, góp phần chung tay xây dựng Nông thôn mới ở địa phương. Điển hình là đoàn viên Hoàng Văn Dư, sinh năm 1993, thôn Nà Chõ, tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế vườn - ao - chuồng (VAC).

17/05/2017
Đào tạo nghề trong bối cảnh hội nhập ở Bắc Quang

BHG - Trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng với khu vực và quốc tế như hiện nay, đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với công tác đào tạo nghề (ĐTN), nâng cao chất lượng nguồn lao động. Vì đây là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển KT-XH của mỗi địa phương... Nắm bắt yêu cầu cấp thiết này, cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Bắc Quang đã và đang dồn lực cho công tác đổi mới, nâng cao chất lượng ĐTN, giải quyết việc làm (GQVL) gắn với giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện. 

17/05/2017
Hội chợ việc làm, mới mẻ và hấp dẫn

BHG - Hội chợ việc làm được tổ chức lần lượt ở các huyện trên địa bàn tỉnh, thu hút đông đảo người lao động, nhất là đoàn viên, thanh niên đến tìm hiểu thông tin việc làm, qua đó tạo nên sự mới mẻ, hấp dẫn và thiết thực với người lao động.

17/05/2017
Tái cơ cấu nông nghiệp ở Yên Thành

BHG- Yên Thành là xã vùng III của huyện Quang Bình, có 682 hộ với 3.382 khẩu sinh sống ở 8 thôn, bản. Từ khi tỉnh ban hành Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và huyện Quang Bình triển khai kế hoạch thực hiện Đề án, cấp ủy, chính quyền xã Yên Thành đã bắt tay ngay vào thực hiện dựa trên những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương

16/05/2017