Hội thảo Thông tin cho doanh nhân về cơ hội đồng tài trợ hợp tác công tư trong lĩnh vực nông nghiệp

10:31, 18/04/2017

BHG - Ngày 17.4, Ban điều phối chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức Hội thảo Thông tin cho doanh nhân về cơ hội đồng tài trợ hợp tác công tư (P-PC) trong lĩnh vực nông nghiệp. Dự hội thảo có lãnh đạo các sở, ngành, Ban điều phối chương trình CPRP của tỉnh; các huyện và nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu thảo luận tại hội thảo.
Các đại biểu thảo luận tại hội thảo.

Đầu tư công tác công tư là một trong những hoạt động thuộc chương trình CPRP của tỉnh có mục đích giải quyết các giới hạn, rào cản về hàng hóa, dịch vụ và liên kết trong đầu tư của các doanh nghiệp vào lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời giảm rủi ro và các chi phí liên quan đến đầu tư. Thời gian thực hiện đầu tư P – PC từ 2015 – 2020, với mục tiêu tăng thu nhập cho các hộ nông dân bằng cách cải thiện các cơ hội thị trường, cung cấp dịch vụ và nguyên liệu có sẵn; khởi xướng và đẩy mạnh kinh doanh nông nghiệp có lợi nhuận trong các lĩnh vực nông thôn bằng cách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh; tạo ra và tăng cường mối liên kết thị trường giữa nông dân và doanh nghiệp.

Đối tượng tham gia chương trình là doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đủ điều kiện: Phải đăng ký hoạt động tại Việt Nam, có thời gian hoạt động tối thiểu 24 tháng; không vi phạm các quy định về hoạt động của doanh nghiêp. Tổng ngân sách và mức tài trợ từ quỹ P-PC là 1,7 triệu USD; mức tài trợ của chương trình cho một dự án đối với doanh nghiệp/HTX từ 15.000 - 100.000 USD; đối với hộ kinh doanh từ 5.000 – 30.000 USD.

Tại Hội thảo, lãnh đạo Sở NN&PTNT và các huyện đã giới thiệu về các chuỗi giá trị có tiềm năng phát triển trên địa bàn tỉnh, các huyện; một số chính sách của tỉnh liên quan đến phát triển nông nghiệp đang được triển khai thực hiện; cơ chế, chính sách của các huyện trong thu hút doanh nghiệp. Các đại biểu cũng thảo luận về cơ hội tiếp cận chương trình tài trợ; các huyện cần quan tâm, hỗ trợ đối với sản xuất, kinh doanh cây, con có thế mạnh của địa phương, có thị trường tiêu thụ rộng lớn; các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp; hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp…

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giá lợn hơi giảm mạnh - bài học nào cho việc mở rộng sản xuất?

BHG - Giá lợn hơi bán tại các địa bàn trong tỉnh hiện nay chỉ còn giao động từ 22.000 – 25.000 đồng/kg. Giá bán lợn hơi "đặc sản" hiện cũng không vượt quá 30.000 đồng/kg. Để tăng trọng được 1 kg lợn hơi, người chăn nuôi phải mất ít nhất là 2,5 kg thức ăn chăn nuôi. Bình quân mỗi kg thức ăn chăn nuôi phải mua ít nhất là 13.000 đồng/kg. Người chăn nuôi lợn đang thua lỗ nặng,  Đã có nhiều hộ lâm vào nợ nần và phải bỏ chuồng...

18/04/2017
Tăng cường kiểm tra công tác chi trả dịch vụ môi trường rừng tại cơ sở

BHG- Nhằm nâng cao hiệu quả công tác chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), vừa qua, các thành viên Hội đồng quản lý (HĐQL) Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng (Quỹ) đã tiến hành kiểm tra thực tế tại các huyện có hoạt động chi trả DVMTR. 

15/04/2017
Họp Ban chỉ đạo phát triển cây dược liệu tỉnh

BHG- Ngày 14.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) phát triển cây dược liệu tỉnh đã tổ chức họp bàn quy chế hoạt động BCĐ và kế hoạch phát triển cây dược liệu trên địa bàn tỉnh năm 2017. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

15/04/2017
Mèo Vạc: Gặp mặt các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng

BHG - Sáng 14.4, tại nhà hàng Xuân Hạc, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức gặp mặt các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà hàng trên địa bàn, nhằm chuẩn bị phục vụ tốt cho Lễ hội Chợ tình Khâu Vai và Giải chạy bán Marathon tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất năm 2017. 

14/04/2017