Yên Minh tổ chức diễn đàn thanh niên khởi nghiệp năm 2017

14:06, 28/03/2017

BHG - Ngày 27.3, huyện Yên Minh tổ chức Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp năm 2017. Dự diễn đàn có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Thường trực Huyện ủy, HĐND – UBND huyện và khách mời là chuyên gia của Chủ tịch Hiệp hội khởi nghiệp Quốc gia VINEN cùng hơn 300 đoàn viên, thanh niên trẻ quan tâm đến lập nghiệp và khởi nghiệp trên địa bàn huyện.

Hiện nay, toàn huyện Yên Minh có 18.800 đoàn viên, thanh niên (trong đó, đoàn viên là 5.841) chiếm 20% số dân của cả huyện. Đây là tiềm năng, nguồn lực, dồi dào về sức trẻ và trí tuệ để triển khai có hiệu quả phong trào khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy KT – XH của huyện phát triển. Qua diễn đàn, đoàn viên, thanh niên trong huyện có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và nắm bắt những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác khuyến khích thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đồng thời được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm khởi nghiệp của các chuyện gia từ đó có thêm động lực để mạnh dạn khởi nghiệp.

Ngay tại diễn đàn, Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh huyện Yên Minh đã giải ngân 300 triệu đồng cho 5 thanh niên phát triển mô hình kinh tế khởi nghiệp.

Các chuyện gia và lãnh đạo huyện Yên Minh chia sẻ kinh nghiệm và định hướng khởi nghiệp cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tại diễn đàn (CTV)
Các chuyện gia và lãnh đạo huyện Yên Minh chia sẻ kinh nghiệm và định hướng khởi nghiệp cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tại diễn đàn (CTV)

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quỹ tín dụng nhân dân - "cầu nối" điều hòa nguồn vốn

BHG - Hiện, trên địa bàn tỉnh có tổng số 9 Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND). Trong năm qua, thực hiện phương châm là "Cầu nối điều hòa nguồn vốn", giúp nhân dân trên địa bàn phát triển sản xuất, 9 QTDND đã hỗ trợ đắc lực cho người dân XĐGN, góp phần phát triển KT-XH ở địa phương.

28/03/2017
Chương trình CPRP - "bạn đồng hành" cùng người dân Quang Bình

BHG - Sau 2 năm thực hiện, Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tại huyện Quang Bình bước đầu đã phát huy hiệu quả; góp phần quan trọng làm thay đổi tư duy lao động sản xuất, cải thiện đời sống của người dân 5 xã đặc biệt khó khăn (xã Yên Thành, Bản Rịa, Xuân Minh, Tân Nam, Nà Khương), tạo động lực phát triển KT – XH tại địa phương.

28/03/2017
Đảm bảo nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng

BHG - Với 12 chương trình tín dụng, nguồn vốn chính sách ưu đãi ở Bắc Quang đã đến tận tay hàng trăm hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Khi nguồn vốn này được khơi thông, đã trở thành "điểm tựa" để nhiều gia đình trên địa bàn huyện Bắc Quang hiện thực hóa ước mơ cải thiện cuộc sống ngay trên mảnh đất quê hương mình.

28/03/2017
Đồng Văn với chương trình phát triển cây lê

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định cây lê là một trong 3 cây được đầu tư phát triển. Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết, tháng 4.2016, huyện Đồng Văn đã ban hành Đề án phát triển cây lê trong đó đưa ra các nhóm giải pháp, cơ chế chính sách, kế hoạch trồng theo từng năm.

28/03/2017