Hà Giang

Gần 94 tỷ đồng sửa chữa tuyến Quốc lộ 4C

15:22, 15/03/2017

BHG - Quốc lộ 4C - tuyến giao thông huyết mạch nối thành phố Hà Giang với 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc, tổng chiều dài khoảng 160 km, được rải nhựa từ nhiều năm trước hiện đã, đang xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn, mặt đường nhựa bị thu hẹp, ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Trải thảm nhựa mặt đường tuyến Quốc lộ 4C, đoạn chạy qua trung tâm xã Quyết Tiến (Quản Bạ).
Trải thảm nhựa mặt đường tuyến Quốc lộ 4C, đoạn chạy qua trung tâm xã Quyết Tiến (Quản Bạ).

Nhằm tạo thuận lợi cho người và phương tiện qua lại, thu hút khách du lịch đến với Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Bộ Giao thông vận tải đã bố trí trên 94 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Bảo trì đường bộ, thực hiện sửa chữa trên mặt đường cũ, cạp và mở rộng một số vị trí mất tầm nhìn, đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông an toàn. Hiện nay, 6 gói thầu trên tuyến Quốc lộ 4C gồm xử lý điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông; sửa chữa nền, mặt đường; bổ sung tấm đan rãnh tam giác, tấm bản rãnh dọc và sửa chữa rãnh dọc; xử lý hệ thống thoát nước… đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Theo đại diện lãnh đạo Sở GT-VT, hiện các gói thầu lớn có giá trị từ 12-34 tỷ đồng đang được nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị, tổ chức thi công khoa học và đạt từ 70-90% khối lượng công việc. Các nhà thầu đang phấn đấu hoàn thành trước tiến độ từ 1-2 tháng, đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho người dân và du khách đến vùng cao Hà Giang, nhất là dịp Lễ hội Chợ tình Khau vai sắp tới.

                                                                       Tin, ảnh: Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc phát huy vai trò của Hội Nông dân trong tái cơ cấu nông nghiệp

BHG - Xác định rõ tái cơ cấu nông nghiệp có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Vì vậy, trong những năm qua, Hội Nông dân (HND) huyện Mèo Vạc đã kết hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân áp dụng khoa học kĩ thuật trong phát triển nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả, giúp người dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu tại quê hương.

15/03/2017
Xã Phú Linh tập trung sản xuất vụ Xuân

BHG - Ngay sau vụ Đông, xã Phú Linh (Vị Xuyên) đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể của xã tuyên truyền cho bà con nông dân chủ động chuẩn bị mọi điều kiện để bước vào sản xuất vụ Xuân. Mặc dù trong khung thời vụ gieo trồng vụ Xuân, thời tiết không thuận lợi gây thiếu nước sản xuất trên một số diện tích lúa, do chủ động chuyển đổi sang trồng màu và tận dụng các nguồn nước tưới, cơ bản toàn xã đã đảm bảo được kế hoạch sản xuất.

15/03/2017
Quang Bình nỗ lực nâng độ che phủ rừng

BHG - Hàng năm, theo thường lệ, khi tiết trời sang Xuân ấm áp cũng là lúc cỏ cây hoa lá sinh sôi đâm chồi nảy lộc. Nhớ lời Bác dạy "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân"; trong không khí phấn khởi đó, cùng với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh; cán bộ, chiến sĩ các LLVT và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình đã tổ chức phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". 

15/03/2017
Chỉ số PCI năm 2016 của tỉnh tăng 4 bậc

BHG - Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2016 được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố sáng 14.3.2017 cho thấy, PCI của tỉnh ta tăng 4 bậc so với năm 2015.

15/03/2017