Hà Giang

Diễn đàn Khởi nghiệp @ huyện Xín Mần

10:48, 10/03/2017

BHG - Ngày 9.3, huyện Xín Mần đã tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp @ huyện Xín Mần năm 2017. Dự diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo huyện Xin Mần, đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Hội Doanh nghiệp tỉnh, các Ngân hàng thương mại trên địa bàn, giám đốc một số doanh nghiệp, công ty hoạt động sản xuất kinh doanh tại Xín Mần và đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Diễn đàn Khởi nghiệp @ huyện Xín Mần.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Diễn đàn Khởi nghiệp @ huyện Xín Mần.

Xín Mần là một trong 6 huyện nghèo 30a của tỉnh Hà Giang, tuy nhiên huyện lại có tiềm năng rất lớn về đất đai, sức lao động và có Cửa khẩu Xín Mần - Đô Long, đây là những điều kiện cần và đủ để cho các đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương có điều kiện “Khởi nghiệp” phát triển kinh tế ngay tại mảnh đất quê hương mình. Việc tổ chức diễn đàn nhằm tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí tự lập, áp dụng những kiến thức đã được học tập để lập ra được những đề án “Khởi nghiệp” cho riêng mình. Đồng thời, tại đây các bạn đoàn viên thanh niên đã trực tiếp trao đổi, phỏng vấn lãnh đạo cấp ủy chính quyền huyện về các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, nghe các đơn vị, doanh nghiệp tham dự diễn đàn chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, thuận lợi khi mới khởi nghiệp và những yếu tố quyết định đến sự thành công của từng cá nhân, HTX, doanh nghiệp. Từ sự liên kết phát huy tiềm năng của từng thành viên tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có chất lượng, có giá trị kinh tế cao cung cấp cho thị trường, tạo sự chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế biên mậu trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm gian hàng dệt thổ cẩm của một doanh nghiệp tại Sa Pa (Lào Cai) trưng bày tại diễn đàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm gian hàng dệt thổ cẩm của một doanh nghiệp tại Sa Pa (Lào Cai) trưng bày tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: “Khởi nghiệp” là việc làm của những người sáng tạo, có niềm tin, ý chí lớn lao vào sự thành công, những đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ thời đại Hồ Chí Minh chính là những nhân tố quyết định sự hưng thịnh của nước nhà. Để “Khởi nghiệp” thực sự trở thành động lực phát triển KTXH, góp phần đưa Xín Mần thoát khỏi danh sách các huyện 30a, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Tổ chức Đoàn thanh niên các cấp chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đưa phong trào khởi nghiệp phát triển sâu rộng, bền vững, kết nối đoàn viên, thanh niên thông qua các câu lạc bộ, nhóm sở thích và kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến trong “Khởi nghiệp”; cấp ủy, chính quyền huyện phải tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên thanh niên tham gia khởi nghiệp gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Phải coi kết quả khởi nghiệp là thước đo tính năng động của một Chính quyền kiến tạo và hành động. Đối với các đoàn viên, thanh niên, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Cần phải nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân trước chính mình và xã hội, để có động cơ, mục tiêu phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội.

Dịp này, huyện Xín Mần cũng đã thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp và tổ chức ký kết với một số đơn vị, doanh nghiệp trong việc liên kết đào tạo nghề cho lao động nông thôn và bao tiêu một số sản phẩm đầu ra cho các xã của huyện Xín Mần. Công ty TNHH Sơn Lâm Hà Giang đã tài trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp và Quỹ khởi nghiệp của huyện Xín Mần 100 triệu đồng.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị định 155/NĐ-CP xử nặng những hành vi xâm hại môi trường

BHG - Ngày 18.11.2016, Chính phủ ban hành Nghị định 155/2016/NĐ-CP, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (BVMT) với nhiều tình tiết tăng nặng, thêm nhiều hành vi xâm hại môi trường sẽ bị xử lý. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1.2.2017, tuy nhiên sau hơn một tháng đi vào cuộc sống, nhiều người dân vẫn vô tư vi phạm...

09/03/2017
Chuyển biến tích cực trong phát triển cây vụ Đông ở Mèo Vạc

BHG - Đến nay, người dân ở Mèo Vạc đã cơ bản thu hoạch xong các loại cây trồng vụ Đông và chuẩn bị sản xuất vụ Xuân. Nếu như những năm trước, vụ Đông khá xa lạ với người dân nơi đây thì nay đã dần trở thành vụ chính. Tập quán canh tác lâu đời đang dần được thay thế bằng việc áp dụng KHKT vào sản xuất và nếp nghĩ về thâm canh tăng năng suất đang hình thành trong ý thức người nông dân. 

09/03/2017
Thành phố Hà Giang: Góp phần cùng ASEAN tăng cường ngoại giao với đối tác Trung Quốc

BHG - Là thành phố (TP) trung tâm của tỉnh, cách Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (Việt Nam)-Thiên Bảo (Trung Quốc) hơn 20 km; trong những năm gần đây, TP Hà Giang đã tích cực thực hiện công tác đối ngoại với đối tác của ASEAN là Trung Quốc. 

09/03/2017
Phát triển chăn nuôi ở xã Nà Chì, giải pháp và bài học

BHG - 24 nhóm sở thích (NST) phát triển chăn nuôi đại gia súc đã mang lại thu nhập cao trong chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp ở Nà Chì (Xín Mần). Hiện nay, phát triển chăn nuôi đang tạo ra chất "xúc tác" thúc đẩy nhân dân xã Nà Chì vươn lên.

09/03/2017