Chỉ số PCI năm 2016 của tỉnh tăng 4 bậc

08:44, 15/03/2017

BHG - Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2016 được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố sáng 14.3.2017 cho thấy, PCI của tỉnh ta tăng 4 bậc so với năm 2015.

Theo kết quả phản hồi từ 10.037 doanh nghiệp tư nhân trong nước, trong đó có 2.042 doanh nghiệp mới thành lập, 1.550 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đến từ 46 quốc gia, tổng điểm trung bình 10 chỉ số thành phần gồm gia nhập thị trường, tiếp cận đất đai, tính minh bạch, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng, tính năng động của chính quyền tỉnh, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo lao động và thiết chế pháp lý của tỉnh ta đạt 55,40, tăng 4,95 điểm so với 2015, xếp vị trí 59/63 tỉnh, thành phố, đứng trên Bắc Kạn và sau Sơn La. Trong 10 chỉ số thành phần, có 8 chỉ số như gia nhập thị trường, tiếp cận đất đai, tính minh bạch, chi phí thời gian, chi phí không chính thức... đều tăng điểm so với năm 2015.

Đây là năm thứ 12 liên tiếp VCCI cùng cơ quan viện trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố. Qua đó, PCI đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích, tin cậy cho cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách. Theo ghi nhận của nhóm nghiên cứu, các tỉnh nhóm dưới bảng xếp hạng bắt đầu bứt phá với những ý tưởng, cách làm mới và sáng tạo. Báo cáo PCI năm nay cũng cho thấy nhiều tín hiệu khởi sắc về môi trường kinh doanh, gần một nửa số doanh nghiệp trong nước có dự định mở rộng sản xuất kinh doanh trong hai năm tới, hơn một nửa doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài có ý định tăng quy mô hoạt động.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cam Sành được mùa, rớt giá vì đâu nên nỗi!

BHG - So với những vụ thu hoạch trước, năm nay cam Sành được mùa, sản lượng tăng gấp đôi, nhưng người làm vườn chưa kịp mừng đã lo vì giá cam chỉ bằng ¼ cùng thời điểm năm 2016 và sản phẩm tiêu thụ rất chậm, lượng hàng tồn lớn. Tuy nhiên, sản phẩm chưa tiêu thụ được chủ yếu rơi vào những vườn sản xuất theo phương pháp truyền thống, còn cam Sành trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGap cơ bản đã bán hết, giá trị cũng được nâng lên rất nhiều.

15/03/2017
Quang Bình đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất nông - lâm nghiệp

BHG - Trong những năm qua, sản xuất nông - lâm nghiệp của huyện Quang Bình có bước phát triển nhanh và tích cực, huyện đã tập trung chỉ đạo bằng các giải pháp quyết liệt, hiệu quả, sử dụng lồng ghép các nguồn vốn Trung ương và địa phương, ban hành các phương án, đề án tổ chức thực hiện, nhằm tổ chức lại sản xuất cho nông dân tạo bước đột phá trong phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp.

14/03/2017
Diễn đàn Khởi nghiệp @ huyện Xín Mần

BHG - Ngày 9.3, huyện Xín Mần đã tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp @ huyện Xín Mần năm 2017. Dự diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo huyện Xin Mần, đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Hội Doanh nghiệp tỉnh, các Ngân hàng thương mại trên địa bàn, giám đốc một số doanh nghiệp, công ty hoạt động sản xuất kinh doanh tại Xín Mần và đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ các xã, thị trấn trong toàn huyện.

10/03/2017
Nghị định 155/NĐ-CP xử nặng những hành vi xâm hại môi trường

BHG - Ngày 18.11.2016, Chính phủ ban hành Nghị định 155/2016/NĐ-CP, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (BVMT) với nhiều tình tiết tăng nặng, thêm nhiều hành vi xâm hại môi trường sẽ bị xử lý. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1.2.2017, tuy nhiên sau hơn một tháng đi vào cuộc sống, nhiều người dân vẫn vô tư vi phạm...

09/03/2017