Trọn niềm tin với khách hàng

09:16, 23/02/2017

 “Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tìm kiếm khách hành đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành thẩm định, giải ngân và hỗ trợ người dân trên địa bàn vay vốn sản xuất theo Nghị định 55, 75 của Chính phủ. Đặc biệt là thực hiện mạnh mẽ Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh trên địa bàn...”. Đó là nhận định của ông Sử Cảnh Long, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT (Agribank) Chi nhánh huyện Xín Mần về kế hoạch và mục tiêu chủ yếu trong hoạt động kinh doanh của đơn vị năm 2017.

Lượng khách hàng đến giao dịch ở Agribank Chi nhánh Xín Mần những ngày đầu năm 2017 tăng so với thời điểm cuối năm 2016.
Lượng khách hàng đến giao dịch ở Agribank Chi nhánh Xín Mần những ngày đầu năm 2017 tăng so với thời điểm cuối năm 2016.

Tổng kết năm 2016, hoạt động kinh doanh của Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, nhất là trong vấn đề hỗ trợ người dân trên địa bàn phát triển KT -  XH. Tuy còn gặp nhiều khó khăn về cạnh tranh thị trường, điều kiện kinh tế và nguồn nhân lực. Nhưng thời gian qua, Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần đã và luôn đồng hành chia sẻ khó khăn cùng cùng người dân địa phương. Với mục tiêu giữ vững tăng trưởng và tạo niềm tin cho khách hàng, năm 2016 Agribank Chi nhánh Xín Mần đã huy động được tổng nguồn vốn nội tệ địa phương hơn 134,4 tỷ đồng, tăng 25 tỷ đồng so với đầu năm 2016. Bên cạnh đó, tổng dư nợ cũng đạt trên trên 150 triệu đồng tăng 30 triệu đồng so với đầu năm, duy trì tỷ lệ nợ xấu 0%... Đặc biệt, Ngân hàng đã kịp thời giải ngân nguồn vốn vay cho người dân trên địa bàn cần vay vốn để tăng gia sản xuất. Trong đó, thực hiện tốt chương trình giải ngân nguồn vốn cho vay đối với người dân phát triển chăn nuôi theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Theo đó, sau quá trình thẩm định các hộ dân về các yếu tố điều kiện đủ theo yêu cầu về: Cơ sở vật chất, nhân lực, con giống... Agribank chi nhánh huyện Xín Mần đã tiến hành cho giải ngân cho 289 hộ dân, với tổng nguồn vốn đạt hơn 23 tỷ đồng. Đây là một trong những nguồn vốn vay hỗ trợ kịp thời cho người dân góp phần tăng tỷ trọng ngành chăn nuôi của huyện theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đề ra.

Đóng chân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện KT - XH, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, các phương án, dự án sản xuất kinh doanh có hiệu quả còn ít... biên chế cán bộ, nhân viên còn hạn chế, song để hướng đến sự phát triển chung và tạo niềm tin đối với khách hàng, ngay đầu năm 2017, Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh Xín Mần đã chỉ đạo cho các cán bộ, nhân viên chủ động tích cực triển khai các phương án tìm kiếm khách hàng, các dự án... Tích cực đổi mới tác phong giao dịch nhằm tạo nên hình ảnh đẹp và điều kiện thuận lợi nhất, rút ngắn thời gian cũng như thủ tục làm hồ sơ cho khách hàng khi đến giao dịch. Nhờ vậy, tính đến cuối tháng 1. 2017, tổng vốn huy động của Ngân hàng cũng tăng lên đáng kể, đạt trên 138 tỷ đồng, tăng 4 tỷ so với thời điểm tháng 12 của năm trước với tỷ lệ tăng 11% đạt hơn 98% kế hoạch trong quý I của năm 2017. Tổng dư nợ nội bảng trên 160 triệu đạt 94% so với kế hoạch năm 2016. Đây được xem là một tín hiệu vui cho những tháng đầu Xuân 2017, đồng thời tạo nên động lực cho hoạt động kinh doanh của đơn vị phát triển cũng như niềm tin của khách hàng vào Agribank Xín Mần.

Đánh giá về khó khăn, thách thức và mục tiêu của đơn vị trong thời gian tới, ông Sử Cảnh Long cho biết thêm: Xác định năm 2017 sẽ là một năm nhiều khó khăn và thử thách. Để khắc phục, ngân hàng cũng tăng cường phát triển các sản phẩm dịch vụ, tổ chức những buổi tuyên truyền nhằm phổ biến rộng rãi những chính sách ưu đãi cho khách hàng khi đến với Agribank Chi nhánh Xín Mần. Mỗi cán bộ, nhân viên của đơn vị luôn nỗ lực hết mình trong công việc. Về nhiệm vụ trọng tâm, Chi nhánh sẽ vẫn tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ và tiếp tục phối hợp với UBND huyện Xín Mần trong việc giải ngân cho những hộ có đầy đủ điều kiện theo tiêu chuẩn kịp thời để phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh cho vay theo Nghị định 55, 75 của Chính phủ về phát triển trồng rừng và chăn nuôi đến với 100% xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

Bài, ảnh: V. Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giữ vững thương hiệu Agribank

BHG - Theo đánh giá của Agribank Hà Giang:  Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2016 toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu kế hoạch Chi nhánh đề ra. Tổng nguồn vốn (bao gồm cả ngoại tệ quy đổi và sử dụng vốn có kỳ hạn TSC – tiền gửi BHXH – hạch toán trên tài khoản) huy động tại địa phương đến ngày 31.12.2016 đạt 3.395 tỷ đồng, tăng so với đầu năm 374 tỷ, tỷ lệ tăng 12,4%.

23/02/2017
Xín Mần đẩy mạnh sản xuất vụ Xuân

BHG- Xuân sang, thời tiết như chiều lòng người trồng cấy: Cỏ, cây nở đầy hoa lá và rộn ràng tiếng chim kêu gọi bạn chào đón mùa Xuân nồng...

22/02/2017
80% sản phẩm của Nhà máy chế biến gỗ công nghiệp Vị Xuyên xuất khẩu sang Hàn Quốc

BHG- Nhà máy Chế biến gỗ công nghiệp Vị Xuyên - Công ty Cổ phần công nghiệp và xuất, nhập khẩu (XNK) lâm nghiệp Hà Giang được xây dựng tại Khu công nghiệp Bình Vàng, với tổng vốn đầu tư trên 295 tỷ đồng gồm 3 dây chuyền sản xuất ván MDF, ván dán, ván thanh.

22/02/2017
Cần lắm những "hiệp sỹ" giải cứu cam Sành

BHG- 3 huyện vùng trọng điểm cam Sành của tỉnh gồm Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình còn tồn gần 20 nghìn tấn quả chín nhưng chưa tiêu thụ được. Cam cuối vụ vàng ươm, trĩu nặng trên cành đang mỏi mắt chờ người hái; những nhà vườn như đang ngồi trên đống lửa, gặp thời tiết bất lợi, cam rụng đầy gốc và chất lượng, trọng lượng bị giảm rất nhanh.

22/02/2017