Luôn đồng hành cùng người dân Quang Bình

09:17, 23/02/2017

BHG - Thời gian qua, thông qua các “kênh” vay vốn ưu đãi, Agribank Quang Bình luôn là một trong những đơn vị sử dụng hiệu quả đồng vốn cho vay đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn; là người bạn đồng hành thân thiết giúp người dân Quang Bình phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nỗ lực xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cơ sở kinh doanh cơ khí tổng hợp Quốc Cường của anh Đặng Văn Cường ở tổ 2, thị trấn Yên Bình phát triển hiệu quả nhờ sự giúp sức của nguồn vốn vay Agribank Quang Bình.
Cơ sở kinh doanh cơ khí tổng hợp Quốc Cường của anh Đặng Văn Cường ở tổ 2, thị trấn Yên Bình phát triển hiệu quả nhờ sự giúp sức của nguồn vốn vay Agribank Quang Bình.

Để có được thành tích trên, đội ngũ cán bộ, nhân viên Agribank Quang Bình luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt quy định của ngành, bám sát định hướng phát triển KT - XH của địa phương để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Trong đó, tập trung đầu tư cho các dự án phát triển kinh tế nông nghiệp, các chương trình giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, các mô hình phát triển chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh hiệu quả cao... Cùng với đó, Agribank cũng cắt cử cán bộ tín dụng xuống từng xã, thị trấn tìm hiểu thực tế từng hộ dân, tận tình hướng dẫn khách hàng thuộc mọi đối tượng (doanh nghiệp, hộ sản xuất, cá nhân) có nhu cầu chính đáng, đều được làm thủ tục nhanh chóng để giải quyết “đầu ra” cho vay với tinh thần, trách nhiệm cao.

Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank Quang Bình, các hoạt động dịch vụ nông nghiệp ở địa phương được mở rộng, đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước đưa sản phẩm nông nghiệp thành hàng hóa có giá trị cao, giúp người dân địa phương nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu chính đáng. 

Trong cơn mưa phùn những ngày giáp Tết Nguyên đán, chúng tôi đến thăm cơ sở kinh doanh cơ khí tổng hợp Quốc Cường của anh Đặng Văn Cường ở tổ 2, thị trấn Yên Bình. Ban đầu, anh Cường mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ Agribank Quang Bình để mở xưởng sản xuất các loại cửa kính khung nhôm, vật dụng gia đình... nhận cả đơn đặt hàng của những hộ dân ở các xã vùng sau, vùng xa để xây dựng uy tín, thương hiệu. Năm 2012, con để mở rộng quy mô kinh doanh, số tiền vay đã nâng lên thành 100 triệu đồng. Đến nay, anh Cường làm chủ một cơ sở kinh doanh cơ khí với quy mô không nhỏ, doanh thu hàng năm gần 400 triệu đồng; duy trì việc làm ổn định cho 3 - 4 thợ lành nghề với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Anh Cường cho biết: Việc làm thủ tục, hồ sơ để vay vốn Agribank rất đơn giản, nhanh gọn và tiện lợi nên gia đình anh sẽ tiếp tục vay để đầu tư phát triển sản xuất, chủ yếu là vay theo gói thời hạn 1 năm rồi đáo hạn và tiếp tục vay.

Cũng như anh Cường, anh Lưu Tiến Long ở thôn Nghè, xã Hương Sơn, là khách hàng lâu năm của Agribank Quang Bình. Anh cho hay: Cách đây chục năm, kinh tế khó khăn, gia đình anh được Agribank Quang Bình cho vay 30 triệu đồng phát triển vườn cam, đến nay con số này đã lên đến 300 triệu đồng. Hiện nay, gia đình anh Long sở hữu vườn cam trên 2.000 gốc, trong đó ½ diện tích đăng ký thực hiện theo quy trình VietGAP và hơn 2 ha rừng keo, thuê 2 - 3 lao động với mức lương 3 triệu đồng/người/tháng. Mỗi năm gia đình anh Long thu lãi được khoảng 400 triệu đồng.

Thời gian tới, để nguồn vốn vay tiếp tục đến đúng đối tượng Agribank Quang Bình xác định sẽ tiếp tục bám sát chương trình, mục tiêu phát triển KT - XH của huyện để từ đó có kế hoạch đầu tư đúng hướng, đúng trọng điểm, linh hoạt và hiệu quả. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng vốn vay đảm bảo đúng mục đích, đạt hiệu quả cao nhất, qua đó, từng bước giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, không ngừng khẳng định uy tín, thương hiệu của Agribank Quang Bình.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giữ vững thương hiệu Agribank

BHG - Theo đánh giá của Agribank Hà Giang:  Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2016 toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu kế hoạch Chi nhánh đề ra. Tổng nguồn vốn (bao gồm cả ngoại tệ quy đổi và sử dụng vốn có kỳ hạn TSC – tiền gửi BHXH – hạch toán trên tài khoản) huy động tại địa phương đến ngày 31.12.2016 đạt 3.395 tỷ đồng, tăng so với đầu năm 374 tỷ, tỷ lệ tăng 12,4%.

23/02/2017
Trọn niềm tin với khách hàng

BHG -  "Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tìm kiếm khách hành đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành thẩm định, giải ngân và hỗ trợ người dân trên địa bàn vay vốn sản xuất theo Nghị định 55, 75 của Chính phủ. Đặc biệt là thực hiện mạnh mẽ Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh trên địa bàn...". 

23/02/2017
Xín Mần đẩy mạnh sản xuất vụ Xuân

BHG- Xuân sang, thời tiết như chiều lòng người trồng cấy: Cỏ, cây nở đầy hoa lá và rộn ràng tiếng chim kêu gọi bạn chào đón mùa Xuân nồng...

22/02/2017
80% sản phẩm của Nhà máy chế biến gỗ công nghiệp Vị Xuyên xuất khẩu sang Hàn Quốc

BHG- Nhà máy Chế biến gỗ công nghiệp Vị Xuyên - Công ty Cổ phần công nghiệp và xuất, nhập khẩu (XNK) lâm nghiệp Hà Giang được xây dựng tại Khu công nghiệp Bình Vàng, với tổng vốn đầu tư trên 295 tỷ đồng gồm 3 dây chuyền sản xuất ván MDF, ván dán, ván thanh.

22/02/2017