Hà Giang

Công ty Cổ phần Vật tư nông - lâm nghiệp Hà Giang "vào vụ" cùng nhà nông

07:33, 08/02/2017

BHG- Đến thời điểm hiện nay, tại 11 chi nhánh bán lẻ cung ứng vật tư nông, lâm nghiệp (VTNLN) thuộc Công ty VTNLN Hà Giang tại 11 huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã tiếp nhận và cung cấp cho đồng bào trên 334.000 tấn phân bón, 295.000 tấn lúa giống, 102.000 tấn ngô giống và trên 10 tấn giống rau, đậu các loại phục vụ đầy đủ cho nhu cầu sản xuất vụ Xuân.

Lúa Xuân sớm cấy tại thôn Làng Thượng, xã Khuôn Lùng bằng giống Nhị ưu 838 đã lên xanh.
Lúa Xuân sớm cấy tại thôn Làng Thượng, xã Khuôn Lùng bằng giống Nhị ưu 838 đã lên xanh.

Giám đốc Công ty, anh Đàm Minh Lợi, cho biết: Để có đủ giống, vật tư phân bón cung ứng cho đồng bào sản xuất vụ Xuân, Công ty đã chủ động tìm nguồn hàng, chủ động đủ vốn, tập kết đủ số lượng về Công ty ngay trước mùa vụ sản xuất. Đồng thời, chỉ đạo các chi nhánh bán lẻ tại các huyện, thành phố chủ động làm việc với chính quyền nơi cơ quan đứng chân ký hợp đồng chuyển giao giống, vật tư, phân bón cho nhân dân trước khi bước vào vụ trồng cấy. Các chủng loại giống lúa, ngô, rau đậu được cung ứng Công ty đều dựa trên nhu cầu sử dụng và thói quen sản xuất của người dân do chính người dân đề xuất. Sự bắt tay chặt chẽ từ Công ty cung ứng đến nhu cầu sử dụng của người sản xuất đã giúp Công ty VTNLN cung cấp kịp thời toàn bộ số lượng, chủng loại về giống, phân bón đảm bảo chất lượng đến hàng chục vạn nhà nông ngay trước mùa vụ gieo cấy Đông - xuân. Các chủng loại giống Công ty cung cấp được cam kết có chất lượng đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn các nhà sản xuất giống đặt. Trong đó, có tỷ lệ nảy mầm cao, sản phẩm sau thu hoạch thơm ngon, có chất lượng tốt được người tiêu dùng chấp nhận. Và toàn bộ số lượng giống, phân bón do Công ty cung cấp đều được bảo hành theo quy định pháp luật.

Qua kiểm tra thực tiễn sản xuất tại các huyện, thành phố cho thấy, nông dân khắp nơi trong tỉnh đang xuống đồng trồng cấy vụ Xuân. Tại các vùng trọng điểm lúa như: Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên các trà lúa Xuân cấy sớm đã bắt đầu đổ lá non. Đồng bào các huyện cho biết, dòng lúa được cấy chủ lực vụ này vẫn là giống lúa Nhị ưu 838, Việt lai 20, Thiên ưu... Các giống ngô chủ yếu được trồng vụ Xuân vẫn là dòng ngô lai NK, NVL 885. Gần như tất cả các chủng loại giống trồng cấy vụ Xuân đều được mua tại các đại lý cung ứng thuộc Công ty Cổ phần NLN Hà Giang cung ứng. Các loại giống đều có tỷ lệ nảy mầm cao, cây phát triển khoẻ mạnh. Hiện nay, thời tiết thuận lợi, lúa ngô trồng cấy song đều sinh trưởng, phát triển tốt, hứa hẹn một vụ bội thu. Cũng qua khảo sát thực tiễn tình hình trồng cấy vụ Xuân tại một số huyện vùng cao cho thấy, đồng bào nơi đây được chính quyền các cấp lo cung ứng giống, vật tư phân bón kịp thời đang khẩn trương ra đồng sản xuất cho kịp thời vụ.

Theo phản ánh từ các huyện, thành phố, vụ sản xuất Đông - Xuân năm nay, Công ty Cổ phần VNLN Hà Giang đã “ đồng hành” rất nhịp nhàng cùng với nhà nông cùng vào vụ Xuân. Tín hiệu trên cho thấy, năm Đinh Dậu sẽ mưa thuận, gió hoà, nhà nông sẽ được mùa, được giá.

NGUYỄN HÙNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những thắng lợi của năm 2016 tạo nền tảng trong sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà

Xuân 2017 - Thực hiện nhiệm vụ năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đã năng động, sáng tạo linh hoạt đề ra các giải pháp đảm bảo duy trì tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển ngay từ những tháng đầu của năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. 

31/01/2017
Những cách làm hay – Những mô hình mới ở Vị Xuyên

Xuân 2017 -  Một mùa Xuân mới đã về trên quê hương Vị Xuyên, Xuân năm nay trên địa bàn huyện trở nên sống động hơn bởi những con đường bê tông sạch đẹp trải dài tận các ngõ xóm. Nhiều công trình trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được đầu tư xây dựng khang trang. Đặc biệt nhiều mô hình hay trong phát triển kinh tế được hình thành và phát triển, giúp bà con nhân dân cuộc sống thêm ổn định và vươn lên làm giàu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT – XH, giữ vững QP – AN trên địa bàn huyện. 

31/01/2017
Xuân mới, nông thôn cũng mới

Xuân 2017 - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết chuyên đề số 04-NQ/TU ngày 28.4.2011 của BCH Đảng bộ tỉnh về xây dựng Nông thôn mới tỉnh Hà Giang đến năm 2020, đến nay (thời điểm 7.12.2016) toàn tỉnh có 14 xã được công nhận đạt chuẩn NTM.

28/01/2017
Siết chặt quản lý gắn tạo hành lang thông thoáng

Xuân 2017 - Nhằm triển khai có hiệu quả và đạt được các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, ngành Công thương đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, như: Xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết của các cấp; thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Công thương phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH và phát triển bền vững giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030...

27/01/2017