Hà Giang

Lễ công bố xã Minh Ngọc đạt chuẩn xây dựng Nông thôn mới

09:00, 10/01/2017

BHG - Tối 9.1, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Bắc Mê tổ chức Lễ công bố xã Minh Ngọc đạt chuẩn xây dựng NTM năm 2016. Dự buổi lễ có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía T.Ư có đồng chí Lê Văn Điệu, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương 1, Văn phòng T.Ư Đảng. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Bắc Mê cùng một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận của UBND tỉnh cho xã Minh Ngọc.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận của UBND tỉnh cho xã Minh Ngọc.

Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền xã Minh Ngọc đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ, nhận được sự tham gia của nhân dân trong xã, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, như: đường giao thông nông thôn, xây dựng cơ bản, chợ, kênh mương... Sau 5 năm triển khai thực hiện xây dựng NTM với tổng kinh phí đã thực hiện là trên 50 tỷ đồng (trong đó, nhân dân đóng góp tiền mặt, ngày công lao động, vật liệu, hiến đất được trên 6 tỷ đồng, chiếm 11,98%). Qua đó, bộ mặt nông thôn của xã thay đổi một cách toàn diện, đường giao thông nông thôn được cứng hóa thuận tiện đến các thôn, hộ và nhà văn hóa. Cùng với đó, hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất đạt trên 80% đã góp phần nâng cao năng suất cây trồng, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo từ 45% năm 2011 giảm xuống còn 12%. Đến nay, xã Minh Ngọc đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích đạt được trong phong trào xây dựng NTM của xã Minh Ngọc. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân trong xã tiếp tục xây dựng Minh Ngọc thành xã NTM thật sự bền vững; củng cố, hoàn thiện, nâng cao hơn các tiêu chí đến năm 2020. Quan tâm, nâng cao tiêu chí thu nhập cho người dân và gắn giữa xây dựng NTM với bảo vệ môi trường, có giải pháp nâng cao chất lượng và đảm bảo an toàn đối với các sản phẩm nông sản hàng hóa, tạo chữ tín trên thị trường như: gia súc, gia cầm, bột nghệ… Rà soát kết quả thực hiện quy hoạch để có thể điều chỉnh trong quá trình phát triển để đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế và phát triển lâu dài của xã…

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, trao Bằng công nhận của UBND tỉnh cho xã Minh Ngọc. Đồng chí Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới những năm qua.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ công nhận xã Minh Ngọc đạt chuẩn nông thôn mới.
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ công nhận xã Minh Ngọc đạt chuẩn nông thôn mới.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị quyết 209 giúp người dân vùng cao thực hiện "ước mơ" trồng dược liệu

BHG- Cây dược liệu được người dân Quản Bạ trồng từ lâu đời, nhưng để trở thành hàng hóa trên thị trường thì chỉ trong vòng chục năm gần đây. Đặt nền móng cho cây dược liệu phát triển, UBND tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư. Nhưng tham gia trồng dược liệu chỉ có vài doanh nghiệp, còn người dân không mấy mặn mà vì từ xưa đến nay, việc trồng và bán cây dược liệu chưa đem lại thu nhập cao cho bà con. 

10/01/2017
Xín Mần đưa cỏ Yến Mạch vào trồng vụ đông

BHG - Trồng 50 ha cỏ Yến Mạch chỉ sau 3 tháng, mỗi ha đất đồi, bãi cho thu hoạch bình quân từ 38 – 45 tấn cỏ. Giá bán bình quân hiện nay là 1 ngàn đồng/kg, sau trừ chi phí, đồng bào trồng cỏ ở Xín Mần thu lãi khoảng 20 – 30 triệu đồng/ha/3 tháng mùa Đông giá rét.

09/01/2017
Khởi công xây dựng cầu Yên Biên

BHG - Ngày 8.1, UBND thành phố Hà Giang tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Yên Biên. BHG - Ngày 8.1, UBND thành phố Hà Giang tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Yên Biên. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang...

08/01/2017
Xã Minh Ngọc về đích xây dựng Nông thôn mới

BHG - Sau 5 năm nỗ lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (XDNTM), đến nay xã Minh Ngọc (Bắc Mê) đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Những con đường liên thôn được bê-tông hóa, hệ thống kênh mương thủy lợi được kiên cố, cơ sở hạ tầng y tế, văn hóa, giáo dục được cải thiện, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao. 

06/01/2017