Khởi công xây dựng cầu Yên Biên

14:55, 08/01/2017

BHG - Ngày 8.1, UBND thành phố Hà Giang tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Yên Biên. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; các đồng chí Thường trực HĐND - UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, thành phố Hà Giang và đại diện Nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và đại diện chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn thiết kết động thổ khởi công xây dựng cầu Yên Biên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và đại diện chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn thiết kết động thổ khởi công xây dựng cầu Yên Biên.

Cầu Yên Biên được xây dựng cách cầu Yên Biên I khoảng 150m về phía hạ lưu. Cầu được xây dựng từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng từ ngân sách Nhà nước. Công trình có tổng chiều dài 300m, trong đó phần cầu chính dài 117,4m; bề rộng cầu 15m, được thiết kế với tải trọng HL93, tần suất thiết kế 4%; cầu có 3 nhịp bằng dầm Super T 33,3m BTCT BUL lắp ghép. Cầu có tổng mức đầu tư khoảng 41 tỷ đồng, được thi công trong 210 ngày. Cầu Yên Biên hoàn thành sẽ tạo điểm nhấn về kiến trúc cho thành phố Hà Giang hiện đại trong thời gian tới, công trình hoàn thành sẽ phát huy và nâng cao hiệu quả khai thác của Quốc lộ 34, góp phần vào hoàn thiện mạng lưới giao thông và giải quyết ùn tắc giao thông nội thị thành phố Hà Giang, tạo động lực phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN thành phố Hà Giang nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ và phát lệnh khởi công xây dựng cầu Yên Biên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Cầu Yên Biên hoàn thành sẽ là điểm nhấn, là mốc son quan trọng tạo điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, tạo bước đột phá mạnh mẽ về giao thông trong vùng dự án. Công trình hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng sẽ cùng với cầu Yên Biên I, Yên Biên II chia sẻ, gánh vác nhiệm vụ điều tiết giao thông, giảm ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông; tạo nên bước ngoặt cho thành phố Hà Giang – Trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh đang trên đà phát triển, góp phần thúc đẩy KT-XH của tỉnh. Để công trình thi công đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đơn vị chủ đầu tư, tư vấn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công; tập trung các nguồn lực để thực hiện công tác quản lý đầu tư xây dựng, giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện dự án, phấn đầu hoàn thành công trình trước tháng 8.2017. Đối với nhà thầu thi công: Cần có những giải pháp thi công hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế tại hiện trường; quá trình thi công tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động và vệ sinh môi trường, nhằm hạn chế thấp nhất những tác động từ công trường đến đời sống của người dân hành phố; đảm bảo đúng chất lượng, tiến độ công trường đã được phê duyệt; có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các cơ quan quản lý nhà nước liên quan tổ chức thực hiện quản lý, giám sát việc triển khai dự án…

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao thông - Vận tải một năm nhìn lại

BHG - Kết thúc năm Bính Thân 2016, nhìn lại chặng đường năm qua, với một khối lượng công việc bận rộn nhưng với sự quyết tâm, chủ động của ngành Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh đã nỗ lực thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được UBND tỉnh và Bộ GTVT giao, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN tại địa phương.

31/12/2016
Vì mục tiêu đổi thay diện mạo nông thôn

BHG - Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tế và được nhân dân đồng thuận trong việc triển khai xây dựng NTM; đến nay, bộ mặt nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều đổi thay rõ nét, cuộc sống ấm no đang về khắp các nẻo quê. Để có được bước chuyển mình đó, ngoài việc phát huy các nguồn lực và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thì vai trò của Văn phòng Điều phối xây dựng NTM (VPĐPXD NTM) của tỉnh đã đóng góp công sức không nhỏ trong việc thực hiện mục tiêu đổi thay diện mạo nông thôn. 

31/12/2016
Xã Minh Ngọc về đích xây dựng Nông thôn mới

BHG - Sau 5 năm nỗ lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (XDNTM), đến nay xã Minh Ngọc (Bắc Mê) đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Những con đường liên thôn được bê-tông hóa, hệ thống kênh mương thủy lợi được kiên cố, cơ sở hạ tầng y tế, văn hóa, giáo dục được cải thiện, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao. 

06/01/2017
Động lực thúc đẩy sản xuất nông nghiệp ở Quản Bạ

BHG - Dù còn nhiều khó khăn, nhưng hàng năm huyện Quản Bạ vẫn dùng một phần kinh phí khá lớn để hỗ trợ sản xuất nông nghiệp với các loại cây trồng, vật nuôi có tiềm năng như: Rau, dược liệu, hồng không hạt, ngựa, dê... Từ đó, khuyến khích người dân đầu tư thâm canh sản xuất, tăng năng suất và giá trị sản phẩm.

06/01/2017