Công ty Điện lực Hà Giang tổng kết công tác sản xuất, kinh doanh năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

14:59, 13/01/2017

BHG - Tăng cường công tác tuyên truyền, lấy khách hàng làm trung tâm, đó là nội dung được đề ra tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất, kinh doanh năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Công ty Điện lực Hà Giang diễn ra sáng ngày 13.1. Dự Hội nghị có đồng chí Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; đại diện một số sở, ngành, điện lực các huyện, thành phố.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Hồ Mạnh Tuấn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Hoàng Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Hồ Mạnh Tuấn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Hoàng Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang.

Đến hết năm 2016, Công ty Điện lực Hà Giang đang quản lý và vận hành 1.398 trạm biến áp với tổng dung lượng trên 265.000kVA; trên 2.660km đường dây trung áp và trên 2.800km đường dây hạ áp. Tổng doanh thu sản xuất, kinh doanh của Công ty đạt gần 584 tỷ đồng đạt 101% kế hoạch năm. Tổng kết năm 2016, sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty là trên 349 triệu kwh, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Giá bán điện bình quân là 1.650 đồng/kwh. Tỷ lệ tổn thất là 6,64%, giảm 0,6% so với cùng kỳ năm trước. Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động được thực hiện triệt để, trong năm toàn Công ty không để xảy ra tai nạn nào liên quan đến điện do mất an toàn trong sản xuất kinh doanh. Công tác tập huấn, hướng dẫn cũng được triển khai với nhiều lớp tập huấn đã được triển khai như: Huấn luyện và kiểm tra sát hạch quy trình điện cho cán bộ, công nhân viên, tập huấn phòng cháy chữa cháy, diễn tập phòng chống lụt bão, khám sức khỏe định kỳ 2 lần cho 100% cán bộ, công nhân viên. Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính, tri ân khách hàng, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền cũng được Công ty đặc biệt quan tâm. Cụ thể, Công ty đã triển khai dịch vụ cấp điện từ 7 bước, giảm xuống còn 4 bước phục vụ khách hàng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Công thương trao tặng Cờ “Đơn vị suất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua của tỉnh năm 2016” cho Công ty Điện lực Hà Giang.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Công thương trao tặng Cờ “Đơn vị suất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua của tỉnh năm 2016” cho Công ty Điện lực Hà Giang.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc ghi nhận, biểu dương những kết quả Công ty Điện lực Hà Giang đạt được trong năm 2017. Đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù hoạt động trên địa bàn tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, xong với sự cố gắng nỗ lực của toàn Công ty, Công ty Điện lực Hà Giang đã đạt được những kết quả khá toàn diện, đặc biệt là trong cung cấp điện an toàn, đầy đủ; Độ tin cậy trong cung cấp điện được cải thiện rõ rệt; Công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng có bước đột phá được người dân đánh giá cao; Chỉ số tiếp cận điện năng, công tác thu tiền điện qua các ngân hàng và các tổ chức trung gian có bước khởi sắc… Đồng chí cũng chỉ ra một số khó khăn, tồn tại cần khắc trong năm 2017 và giao nhiệm vụ cho Công ty Điện lực Hà Giang, đồng chí Hồ Mạnh Tuấn đề nghị: Công ty Điện lực Hà Giang cần tăng cường công tác tuyên truyền, lấy khách hàng làm trung tâm, xuyên xuốt cho công tác hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Đặc biệt là, Công ty Điện lực Hà Giang cần bám sát Chủ đề hoạt động của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong năm 2017 đó là: “Ứng dụng công nghệ thông tin” trong Chương trình, Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2017, đó là: Tiếp tục cung cấp điện an toàn, ổn định, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán; Quyết liệt trong công tác giảm thiểu tổn thất điện năng; Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, thu ngân qua các ngân hàng, các tổ chức trung gian…

Cũng tại Hội nghị, Công ty Điện lực Hà Giang đã phát động phong trào thi đua năm 2017, với những mục tiêu chủ yếu như: Sản xuất Điện thủy điện đạt 1,5 triệu kWh, sản lượng điện thương phẩm đạt 355 triệu kWh, giá bán điện bình quân là 1,664 đồng/kWh, tỷ lệ tổn thất giảm xuống còn 6,1%;  doanh thu tiền điện là trên 591 tỷ đồng. Để đạt được kết quả trên, Điện lực Hà Giang đã đề ra giải pháp trọng tâm gồm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong toàn công ty cũng như khách hàng; tăng cường đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất; thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả của Công ty Điện lực Hà Giang trong năm 2016, nhiều tập thể, cá nhân của Công ty Điện lực Hà Giang đã được trao thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; của Chủ tịch UBND tỉnh và của Công ty Điện lực Hà Giang.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình kết nối, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm của các HTX phục vụ Tết Đinh Dậu

BHG- Sáng 13.1, tại khuôn viên trụ sở Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh, Liên minh HTX tỉnh tổ chức Chương trình kết nối, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm của các HTX phục vụ Tết Đinh Dậu năm 2017. Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh; đại diện các HTX có sản phẩm tham dự chương trình trên địa bàn tỉnh…

13/01/2017
Xín Mần tập trung sản xuất vụ Xuân

BHG - Theo kế hoạch, vụ Xuân này huyện Xín Mần phấn đấu cấy trên 1.100 ha lúa, trồng trên 2.500 ha ngô và khoảng 1.650 ha cây đậu tương. Đến thời điểm hiện tại, đồng bào các xã phía Nam đã bước vào cấy lúa Xuân, các xã phía Bắc của huyện cũng đang tập trung làm đất, chuẩn bị đủ giống, phân bón để trồng cấy vụ Xuân theo đúng kế hoạch được giao.

12/01/2017
Trồng rừng năm 2016: Những kết quả đáng ghi nhận

BHG- Năm 2016, công tác trồng mới, bảo vệ và chăm sóc rừng trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, các ngành chức năng triển khai quyết liệt và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tính đến trung tuần tháng 11, toàn tỉnh đã trồng mới được 5.894,4 ha rừng, vượt hơn 220 ha, đạt 103,4 % so với kế hoạch giao. 

11/01/2017
Hướng đi đúng trong phát triển kinh tế ở thôn Đội 5

BHG- Về thôn Đội 5, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) vào những ngày này, đâu đâu cũng bắt gặp không khí lao động hăng say của bà con; tiếng nói cười rộn ràng khắp những vạt mía, đồi chè, vườn cam... Những năm gần đây, nhờ sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự nỗ lực, đoàn kết, vượt khó vươn lên của chính những người nông dân lam lũ nơi đây đã mang đến một diện mạo mới cho mảnh đất thuần nông này.

11/01/2017