Chữ tín "Thương hiệu" của doanh nghiệp tiêu biểu

13:05, 26/01/2017

Xuân 2017 - Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng (CPTVTKXD) Hà Giang là một trong bốn doanh nghiệp được UBND tỉnh Hà Giang vinh danh là Doanh nghiệp Tiêu biểu năm 2016 và Giám đốc Hoàng Xuân Cường được vinh danh là Doanh nhân Tiêu biểu năm 2016. Đây là một vinh dự đối với Công ty và cá nhân Giám đốc Hoàng Xuân Cường, cũng là sự ghi nhận, biểu dương của tỉnh đối với những đóng góp thiết thực, hiệu quả cho sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh trong những năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng Doanh nghiệp Tiêu biểu năm 2016 cho các doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng Doanh nghiệp Tiêu biểu năm 2016 cho các doanh nghiệp.

Được thành lập từ năm 1993, hoạt động sản xuất kinh doanh ở các lĩnh vực chính: Khảo sát, thiết kế quy hoạch đô thị, quy hoạch vùng, nông thôn; Khảo sát, lập dự án, thiết kế, lập tổng mức đầu tư, tổng dự toán các công trình xây dựng: Dân dụng, công nghiệp, công trình hạ tầng kỹ thuật; Công trình thuỷ lợi, thuỷ điện; Công trình giao thông,   đường dây và trạm biến áp đến 110 KV; Hệ thống điện công trình dân dụng, công nghiệp. Tư­ vấn quản lý dự án, giám sát kỹ thuật thi công, lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu, tư­ vấn đấu thầu các công trình: Xây dựng dân dụng & công nghiệp; giao thông, thuỷ lợi, thuỷ điện, hạ tầng kỹ thuật, đ­ường dây và trạm biến áp 110KV; Hệ thống chiếu sáng đô thị, các công trình văn hoá. Thẩm tra thiết kế-dự toán, quyết toán, kiểm định chất lượng các công trình: Xây dựng dân dụng và công nghiệp, thuỷ lợi, thuỷ điện, hạ tầng kỹ thuật, công trình giao thông, đ­ường dây và trạm biến áp đến 35 KV...

Kể từ ngày thành lập, với cơ sở vật chất, kỹ thuật hầu như không có gì, tổng số  cán bộ công nhân viên lao động (CBCNV-ĐL) khoảng 15 người, trụ sở làm việc phải đi thuê. Đến nay, sau 22 năm xây dựng và phát triển, tổng số CB-CNV là 61 người, nơi làm việc CBCNV-LĐ khang trang, sạch đẹp, điều kiện làm việc được cải thiện đáng kể. Hiện Công ty đảm trách tư vấn hầu hết các công trình trên địa bàn của tỉnh, một số công trình do Công ty tư vấn được khách hàng đánh giá cao, xã hội thừa nhận, tiêu biểu như: Hội trường lớn Tỉnh uỷ; Nâng cấp Bệnh viện Đa khoa  tỉnh 500 giường; Trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Các bệnh viện huyện, bệnh viện khu vực, Đồn Công an Phó Bảng, huyện Đồng Văn; Bến xe khách thành phố Hà Giang; Trạm kiểm soát liên ngành Cửa khẩu Săm Pun - Điền Bồng; Trường THPT Chuyên tỉnh; Chợ đầu mối trung tâm Cốc Pài, huyện Xin Mần; Cải tạo, nâng cấp cổng Trụ sở Tỉnh ủy Hà Giang; Trụ sở làm việc Chi cục Hải quan Tuyên Quang. Thiết kế một số hồ treo ở 4 huyện vùng cao phía Bắc; Nâng cấp cải tạo các tuyến đường liên thôn, liên xã, các khu tái định cư, vùng sạt lở như: Khu tái định cư và di dân ra biên giới mốc 227 xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì...

Tư vấn giám sát, quản lý dự án và tư vấn đấu thầu một số công trình như: Trụ sở làm việc Đoàn đại biểu Quốc hội HĐND-UBND và một số cơ quan của tỉnh; Trụ sở Trạm Kiểm soát liên ngành Cửa khẩu Thanh Thủy; Trụ sở Cục Thuế tỉnh; Trụ sở Bảo hiểm tỉnh; Trụ sở Ngân hàng ĐT&PT tỉnh Lào Cai; Nhà làm việc Bưu điện tỉnh; Trung tâm hoạt động Thanh, thiếu niên tỉnh Hà Giang;

Quy hoạch chung huyện lỵ Bắc Quang, Xín Mần, Quang Bình, Mèo Vạc, Đồng Văn. Quy hoạch chi tiết một số khu vực chức năng của thành phố Hà Giang; Các cặp cửa khẩu: Xín Mần - Đô Long, Cửa khẩu Lao Chải, Vị Xuyên; Cửa khẩu Săm Pun - Điền Bồng; Quy hoạch chi tiết cụm Bệnh viện tỉnh; Quy hoạch chi tiết xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì. Quy hoạch chi tiết cụm trường chuyên nghiệp của tỉnh; Quy hoạch hợp khối một số cơ quan của tỉnh; Quy hoạch chi tiết cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên...

Với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020 của Chi bộ Công ty, Nghị quyết Đại hội lần thứ II của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp và Nghị quyết XVI Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đội ngũ cán bộ CNVC-LĐ Công ty CPTVTKXD Hà Giang đã vững vàng vượt qua mọi khó khăn, để đạt và vượt  mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năm 2014 và năm 2015 là những năm vẫn tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, trước những khó khăn chung, nhiều doanh nghiệp giảm bớt lao động, giảm lương, tạm ngừng hoạt động và nhiều doanh nghiệp đăng ký giải thể. Nhưng Công ty vẫn hoạt động sản xuất ổn định, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho cán bộ nhân viên. Doanh thu, lợi nhuận thu nhập người lao động năm sau đạt và vượt so với năm trước. Thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty đã phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH của Đảng và Nhà nước tại địa phương, góp phần thực hiện tốt chương trình phát triển KT-XH của tỉnh.

Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch hàng năm mà nghị quyết HĐQT đề ra. Ngoài ra còn thực hiện đầy đủ, đúng kỳ hạn các khoản nộp NSNN để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động như BHYT, BHXH, kinh phí công đoàn và các khoản ủng hộ cho địa phương, làm tốt công tác từ thiện.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật của Công ty CPTVTKXD Hà Giang trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, tỉnh Hà Giang đã trao tặng Công ty nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhì; Cờ thi đua của Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ Xây dựng; Cờ thi đua của tỉnh Hà Giang; Doanh nghiệp Hà Giang Tiêu biểu năm 2016... và nhiều phần thưởng cao quý khác. Cá nhân Giám đốc Hoàng Xuân Cường được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Doanh nhân Hà Giang Tiêu biểu năm 2016 và nhiều danh hiệu cao quý khác...

Vui mừng, nhưng khiêm tốn về những thành tích đã đạt được, nói về phương hướng, chiến lược phát triển trong thời gian tới, Giám đốc Hoàng Xuân Cường cho biết: Với đặc thù sản xuất kinh doanh của đơn vị là lao động trí óc, chúng tôi lấy chữ tín và thương hiệu đặt lên hàng đầu. Duy trì quy trình quản lý chất lượng và  sử dụng hệ thống quản lý theo Tiêu chuẩn Quốc tế ISO9001-2000. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu, đầu tư ứng dụng mới, cải tiến kỹ thuật tạo nên các sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao; Mở rộng liên doanh, liên kết; đầu tư trang thiết bị, đổi mới công nghệ, thường xuyên cập nhật và mua bản quyền những sản phẩm phần mềm tin học mới nhằm đáp ứng triệt để công tác sản xuất trên máy vi tính, một số phần mềm tư vấn thiết kế được mua bản quyền sử dụng. Phấn đấu các sản phẩm của Công ty đạt chất lượng có uy tín và sức cạnh tranh cao. Tiếp tục mở rộng thị trường sang một số tỉnh như Lào Cai, Tuyên Quang và thị trường sang các tỉnh khác.

Với niềm tin tưởng rằng, dưới sự lãnh chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các ngành, các cấp, tập thể cán bộ, công nhân viên toàn Công ty sẽ đoàn kết, gắn bó hơn, làm việc với chất lượng tốt hơn, hiệu quả hơn, giữ vững vai trò là một Công ty tư vấn hàng đầu của tỉnh.

 

 

 

Phối cảnh các công trình do Công ty CPTVTKXD Hà Giang thực hiện.
Phối cảnh các công trình do Công ty CPTVTKXD Hà Giang thực hiện.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lấy giá trị gia tăng và nâng cao thu nhập nhà nông làm "đích đến"

Xuân 2017 - Khó khăn hơn các tỉnh miền xuôi do địa hình bi chia cắt, đất sản xuất ít, khí hậu khắc nghiệt...; nhưng để phát triển nông nghiệp bền vững, Hà Giang đã chọn cho mình hướng đi riêng, đó là tập trung phát triển sản phẩm nông nghiệp "Sạch", gắn với thương hiệu dựa trên tiềm năng, lợi thế của địa phương.

26/01/2017
Niềm vui người nuôi trồng thủy sản

Xuân 2017 - "Là HTX mới thành lập nhưng bước đầu chúng tôi đã thành công trong việc sinh sản cá Bỗng nhân tạo, đáp ứng được nhu cầu của người dân nuôi trồng thủy sản trên địa bàn. Để có được thành công đó, ngoài sự nỗ lực, đầu tư của HTX ra, điều quan trọng là có sự chuyển giao kỹ thuật của Trung tâm Thủy sản Hà Giang". Đó là tâm sự của ông Vương Chí Thanh, Giám đốc  HTX Chí Thanh, thôn Tân Thành, xã Việt Vinh, Bắc Quang.

26/01/2017
Công ty Cổ phần Cơ khí & Khoáng sản: Kinh doanh nhạy bén,duy trì tăng trưởng sản xuất

Xuân 2017 - Sức khoẻ nền kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục, sự cạnh tranh trong thế giới hội nhập ngày càng trở nên khó khăn hơn. Làm thế nào để cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác và xuất khẩu khoáng sản trong nước và quốc tế. Đồng thời, duy trì sản xuất hiệu quả, tạo công ăn, việc làm cho người lao động và đóng góp cho ngân sách Nhà nước!?

25/01/2017
Quản lý tài chính, ngân sách: Một năm cố gắng vượt bậc

Xuân 2017 - Sở Tài chính là cơ quan chuyên môn thực hiện chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý tài chính, ngân sách Nhà nước (NSNN), thuế, phí, lệ phí và thu khác; tài sản Nhà nước; các quỹ tài chính nhà nước; đầu tư tài chính; tài chính doanh nghiệp; kế toán; kiểm toán độc lập; lĩnh vực giá và các hoạt động dịch vụ tài chính tại địa phương theo quy định của pháp luật. 

25/01/2017