Hà Giang

BIDV Hà Giang, đồng tiền gắn liền nhân ái

08:58, 24/01/2017

Xuân 2017 - Với mục tiêu thực hiện điều hành chính sách tiền tệ thận trọng, hiệu quả; sử dụng linh hoạt, hiệu quả các công cụ của chính sách tiền tệ gắn kết chặt chẽ, đồng bộ với chính sách tài khóa nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, tăng cường ổn định vĩ mô và bảo đảm tăng trưởng tín dụng hợp lý, phù hợp với điều kiện hoạt động của mình; năm qua, Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hà Giang (BIDV) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoạt động kinh doanh, đáp ứng nhu cầu phát triển KT - XH tại địa phương.

Trụ sở giao dịch chính của BIDV Hà Giang.
Trụ sở giao dịch chính của BIDV Hà Giang.

Để thực sự là “cầu nối” với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, BIDV Hà Giang thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các sản phẩm, vì vậy thông tin tuyên truyền luôn được duy trì, các thông tin về hoạt động của Chi nhánh, điểu chỉnh lãi suất tiền gửi “Tiết kiệm dự thưởng – Xuân may mắn”, Chương trình “Tết tri ân” cùng “Xuân may mắn” về huy động vốn, chuyển tiền, cho vay, thẻ BIDV... và hoạt động SXKD của một số doanh nghiệp trên địa bàn luôn được cập nhật. Thông tin được công khai, minh bạch việc triển khai các gói giải pháp hỗ trợ về lãi suất, cho vay các gói tín dụng ưu đãi để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh; cho vay tiêu dùng, mua ô - tô, nhà ở, đất ở và việc tiếp cận các khách hàng đáp ứng đủ điều kiện tín dụng để cho vay, tăng trưởng tín dụng, tăng nền khách hàng trên địa bàn, quy mô đầu tư tín dụng... Bởi vậy trong năm qua, Chi nhánh BIDV Hà Giang đã triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng cho vay SXKD năm 2016; Gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho vay hỗ trợ nhà ở đối với khách hàng cá nhân, hộ gia đình. Đây là một thành công lớn trong việc tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp có cơ hội phát triển ổn định và bền vững.

Khánh thành Cầu treo thôn Bản Phùng, xã Lao Chải (Vị Xuyên).
Khánh thành Cầu treo thôn Bản Phùng, xã Lao Chải (Vị Xuyên).

Đặc biệt, Chi nhánh tiếp tục triển khai kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp và các chương trình của tỉnh, gắn kết hoạt động tín dụng với cho vay theo ngành nghề kinh tế, các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và của HĐND tỉnh về phát triển nông nghiệp, nông thôn. Phục vụ tốt các đối tượng khách hàng thuộc lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn theo chủ trương, chính sách của Nhà nước, của tỉnh nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế, hoạt động SXKD của doanh nghiệp và nâng cao đời sống nhân dân. Luôn chủ động điều chỉnh các chính sách cho vay phù hợp, kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động, góp phần đẩy mạnh hiệu quả trong hoạt động tín dụng phát triển nông nghiệp - nông thôn trên địa bàn. Vì thế, tổng dư nợ cho vay phát triển NNNT là 380.000 triệu đồng; tăng trưởng 102% (tăng 192.000 triệu đồng) so với năm 2015...

Lãnh đạo BIDV tặng quà cho các hộ bị cháy nhà tại thôn Cốc Lài, xã Kim Thạch (Vị Xuyên).
Lãnh đạo BIDV tặng quà cho các hộ bị cháy nhà tại thôn Cốc Lài, xã Kim Thạch (Vị Xuyên).

Đặc biệt trong năm qua, Chi nhánh BIDV Hà Giang triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đây là một việc làm mang ý nghĩa nhân văn, đồng thời cũng tạo điều kiện cho người dân có cuộc sống ổn định, từng bước vươn lên thoát nghèo; cho các cháu học sinh có cơ hội học tập tốt hơn. Bằng sự đóng góp của cán bộ, CNVC, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, trong năm qua Chi nhánh đã quyên góp được  tổng số tiền ASXH được trên 16 tỷ 070 triệu đồng, để hỗ trợ xây dựng cầu treo, xây nhà lớp học cho một số xã, thôn trong tỉnh còn khó khăn, hỗ trợ bằng vật chất như máy tính, gạo, quần áo, sách vở cho các trường học...

Bệnh viện Đa khoa Đức Minh được BIDV đầu tư cho vay trên 50 tỷ đồng để xây dựng, trở thành một bệnh viện có quy mô hiện đại.
Bệnh viện Đa khoa Đức Minh được BIDV đầu tư cho vay trên 50 tỷ đồng để xây dựng, trở thành một bệnh viện có quy mô hiện đại.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất của tập thể lãnh đạo, cộng với sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, CNVC, trong năm qua, Chi nhánh BIDV Hà Giang luôn đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, nhất là các hoạt động từ thiện... Những việc làm đó không những đem lại niềm vui, hạnh phúc không chỉ riêng cho cán bộ, nhân viên Chi nhánh, mà đó là sự sẻ chia cho cả cộng đồng – hơi ấm được lan tỏa, giúp họ vươn lên.

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Thảm" Xuân "hút" doanh nghiệp xuất, nhập khẩu

Xuân 2017 - Cục Hải quan được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước trên địa bàn 2 tỉnh Hà Giang - Tuyên Quang với các lĩnh vực: Kiểm tra, giám sát hàng hóa, phương tiện vận tải; phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới; tổ chức thực hiện pháp luật về thuế đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu (XNK)

24/01/2017
"Chuyện hạt cát" và bài học quý về quản lý

Xuân 2017 - Nhìn lại công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên, khoáng sản trong năm qua, "nóng" nhất vẫn là chuyện hạt cát. Cát được xếp vào nhóm khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, có ở hầu hết các sông, suối trên địa bàn tỉnh. Nhưng cát đẹp nhất, chất lượng nhất tập trung chủ yếu trên sông Lô chạy qua địa bàn tỉnh, điểm đầu từ Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ (Vị Xuyên), điểm cuối tại thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang). 

24/01/2017
Chú trọng đưa chính sách pháp luật thuế về cơ sở

Xuân 2017 - Năm 2016 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, do vậy, việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước (NSNN) theo kế hoạch được giao đối với ngành Thuế Hà Giang có ý nghĩa hết sức quan trọng, là tiền đề và tạo động lực cho việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách những năm tiếp theo. 

24/01/2017
Phát triển chăn nuôi gia súc, cách làm hiệu quả trong tái cơ cấu nông nghiệp

Xuân 2017 - Sau hơn 1 năm tái cơ cấu nông nghiệp, lấy chăn nuôi gia súc làm hướng đi chính, đã cho sản xuất nông nghiệp ở huyện Xín Mần hơi thở mới.

23/01/2017