Sẽ có đêm hội thưởng trà hữu cơ-organic tại Thành phố Hà Giang

14:05, 30/12/2016

BHG- Nhận thức rõ thế mạnh và tiềm năng giá trị của những cây chè Shan tuyết hàng trăm tuổi, bà con thôn Phìn Hồ (Thông Nguyên, Hoàng Su Phì) đã đã thành lập HTX chế biến chè Phìn Hồ, có trụ sở tại thôn Làng Giang, hoạt động theo Luật HTX năm 2012

Sau khi HTX chế biến phìn hồ được thành lập, sản xuất các sản phẩm theo công nghệ mới phù hợp với xu thế, đáp ứng thị hiếu khách hàng, đã có nhiều đối tác tìm đến tiêu thụ sản phẩm. Qua đó vùng chè cổ thụ Phìn Hồ đã trở thành Thương Hiệu: Fìn Hò Trà theo cách gọi của người dân tộc Dao.

Với tổng diện tích vùng nguyên liệu 161ha chè hữu cơ theo tiêu chuẩn Liên minh Châu Âu, Mỹ và CANADA và 70 ha chè truyền thống do xã viên đóng góp, hiện nay HTX liên kết tiêu thụ chè cho 450 hộ nông dân trên địa bàn huyện. Để quảng bá rộng rãi sản phẩm chè hữu cơ-organic UBND huyện Hoàng Su Phì và HTX tổ chức Đêm hội thưởng trà hữu cơ-organic và giới thiệu sản phẩm, tại khu vực Quảng trường 26.3, TP Hà Giang, khai mạc lúc 19 h ngày 7.1 tới.

Đêm hội thưởng trà hữu cơ-organic sẽ được tổ chức theo quy mô, bài bản, có ý nghĩa nhằm thúc đẩy thương hiệu chè Hà Giang nói chung, và thương hiệu Fin Hò Trà nói riêng. Đồng thời, giới thiệu hình ảnh sản phẩm chè hữu cơ Hoàng Su Phì đến với khách hàng trong nước và ngoài nước. Khách đến với đêm hội, sẽ được giới thiệu về: Lợi ích sử dụng chè hữu cơ,  Nghệ thuật pha trà, Văn hóa mời khách thưởng thức trà, Giới thiệu truyền thống văn hóa uống trà tại Việt Nam. HTX chế biến chè Phìn Hồ giới thiệu hệ thống đại lý, nhà phân phối, đối tác tiêu thụ sản phẩm chè hữu cơ trong và ngoài nước. Không chỉ tham quan các gian hàng, dùng sản phẩm miễn phí, quí khách sẽ được xem các nghệ nhân trình diễn Nghệ thuật pha trà hữu cơ theo cách truyền thống, trình diễn cách pha “Trà đạo”; sẽ có 50 bàn trà với 300 chỗ ngồi dành cho khách dự lễ và thưởng thức trà. Cũng tại đêm hội, sẽ có màn trình diễn mạo hiểm của các nghệ nhân dân tộc Dao, huyện Hoàng Su Phì.

Đặng Hà An


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả sau 2 năm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tín dụng chính sách xã hội

BHG- Trong 02 năm 2015 - 2016, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách với số tiền 1.339 tỷ đồng/ 55.206 lượt khách hàng vay vốn qua 12 chương trình tín dụng đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần không nhỏ trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

29/12/2016
Đổ móng công trình Nhà điều hành sản xuất Công ty Điện lực Hà Giang

BHG- Chủ đầu tư công trình là Công ty Điện lực Hà Giang; Công trình có quy mô chiều cao 39,4 m, gồm 9 tầng nổi và 1 tầng hầm với tổng diện tích  sàn 6.220 m2, do Nhà thầu xây lắp là Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư XDPT Đông Đô trực thuộc Bộ Quốc phòng thi công. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 8 năm 2018.

29/12/2016
Quản Bạ nâng cao giá trị sản xuất cây vụ Đông

BHG- Quản Bạ đã trồng vượt kế hoạch diện tích cây vụ Đông năm nay, trong đó có trên 500 ha rau. Diện tích trồng rau tại các xã Quyết Tiến, Thanh Vân, Tùng Vài... cung cấp một lượng lớn rau an toàn ra thị trường.

28/12/2016
Triển vọng trong cải tạo đàn trâu ở Bắc Quang

BHG- Những con nghé đầu tiên ra đời từ phương pháp thụ tinh nhân tạo (TTNT) có tầm vóc vượt trội khoảng 30% so với những con nghé được sinh từ phương pháp giao phối trực tiếp. Kết quả này mở ra nhiều triển vọng trong việc cải tạo hiệu quả tầm vóc, thể trạng "đầu cơ nghiệp" tại huyện Bắc Quang.

28/12/2016