Khai mạc Hội chợ Công nghiệp – Thương mại và Sản phẩm làng nghề Hà Giang 2016

09:13, 14/12/2016

BHG - Tối 13.12, tại Sân vận động C10 (TPHG), UBND tỉnh tổ chức Khai mạc Hội chợ Công nghiệp - Thương mại và Sản phẩm làng nghề Hà Giang năm 2016. Dự lễ khai mạc các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Quang Trung, Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương - Bộ Công thương; Đinh Huy Chiến, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, Thường trực UBND 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và các sở, ngành cắt băng khai mạc hội chợ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và các sở, ngành cắt băng khai mạc hội chợ

Thực hiện Chương trình Khuyến công Quốc gia năm 2016, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX và các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn của tỉnh trong công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, tìm kiếm đối tác hợp tác sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hội chợ lần này nhằm tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn và các làng nghề giới thiệu quảng bá sản phẩm, nắm bắt nhu cầu thị trường, thị hiếu khách hàng để từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm đối tác, hợp tác đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh nêu rõ: Trong hơn 300 gian hàng tại hội chợ tỉnh Hà Giang có 90 gian hàng giới thiệu các sản phẩm chủ yếu về chế biến nông, lâm sản, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp của các làng nghề, trong đó có một số sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu đặc trưng riêng và đã được thị trường tiêu thụ trong nước đón nhận. Hội chợ được tổ chức để Hà Giang giới thiệu những tiềm năng phát triển trên lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và thương mại của tỉnh với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đẩy mạnh phát triển lĩnh vực công nghiệp thương mại của tỉnh trong giai đoạn mới. Đồng thời, góp phần giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những nét truyền thống văn hóa đặc sắc, riêng có của mảnh đất và con người Hà Giang.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ

Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Quang Trung, Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương - Bộ Công thương; Đinh Huy Chiến, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã tham gia cắt băng khai mạc hội chợ.

Hội chợ lần này có quy mô trên 300 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, làng nghề tiêu biểu của tỉnh tham dự. Đặc biệt hội chợ có sự tham dự của Sở công thương 15 tỉnh, thành phố với 60 gian hàng giới thiệu những sản phẩm công nghiệp, thương mại và làng nghề đặc trưng của địa phương mình, với nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng, như: Hàng kim khí điện máy, điện tử viễn thông, thủ công mỹ nghệ và nhiều ngành hàng dịch vụ khác… Đây được xem là một cơ hội để Hà Giang và các tỉnh, thành phố trong khu vực giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, tạo cơ hội giao thương, mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu và giá trị sản phẩm làng nghề tiêu biểu của địa phương tới các tỉnh bạn, góp phần nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

VĂN NGHỊ

TIN VIDEO:


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vĩnh Hảo phát triển bền vững cây cam Sành

BHG - Lẫn trong sương nắng dịu nhẹ cuối Đông, những vườn cam Sành trĩu quả như tô đậm thêm thành quả ngọt ngào "một nắng hai sương" của bao nhà vườn nơi miền cam Vĩnh Hảo (Bắc Quang). Thêm một niên vụ mới, người trồng cam thêm niềm hân hoan về mùa vụ cam Sành bội thu... 

14/12/2016
Công ty Điện lực Hà Giang tri ân khách hàng năm 2016 tại Vị Xuyên

BHG - Ngày 12.12 Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với Điện lực huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2016 tại huyện Vị Xuyên. Đây là hoạt động nằm trong tháng tri ân khách hàng do Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát động. Tới dự có lãnh đạo huyện và gần 100 khách hàng trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên.

13/12/2016
Nghị quyết 209 - công cụ thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp

BHG- Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến trong nhiều buổi làm việc với các ngành và các địa phương về tiến độ thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp trong thời gian qua. Kết quả sau một năm triển khai chính sách này càng khẳng định: Nghị quyết 209 đang trở thành công cụ hữu hiệu góp phần đẩy nhanh tái cơ cấu nông nghiệp ở các địa phương.

13/12/2016
Hiệu quả từ mô hình trồng cam Vietgap ở Bắc Quang

BHG - Là huyện vùng thấp của tỉnh, những năm qua, nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Bắc Quang đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa cây cam sành vào trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Nhờ tuân thủ đúng quy trình, kỹ thuật, nên năng suất và chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng lên, thương hiệu cam sành Hà Giang ngày càng được nhiều người biết đến. 

13/12/2016