Hà Giang

Hội thảo Hoạt động Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

09:50, 02/12/2016

BHG- Ngày 2.12, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức Hội thảo Hoạt động BLTD cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) địa phương. Dự hội thảo có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Tài chính, lãnh đạo Quỹ BLTD các địa phương, các chuyên gia kinh tế; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Tính đến cuối tháng 10.2016, toàn tỉnh có 1.402 DN, tổng vốn điều lệ đăng ký trên 30,2 nghìn tỷ đồng, trong đó 98% thuộc DNNVV, 85% hoạt động lĩnh vực xây dựng cơ bản. Trong 10 tháng đầu năm, hoạt động của khối DN chiếm khoảng 75% tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh, thực hiện vốn đầu tư phát triển ước đạt trên 2,3 nghìn tỷ đồng, giải quyết việc làm mới cho khoảng 4 nghìn lao động; số DNNVV tiếp cận vốn qua các tổ chức tín dụng chỉ chiếm khoảng 5% tổng dư nợ. Sự ra đời và đi vào hoạt động của Quỹ BLTD với mục tiêu BLTD cho các DNNVV, hoạt động không vì lợi nhuận đã tạo thuận lợi rất lớn cho các doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án đầu tư.

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia kinh tế trao đổi, cung cấp nhiều thông tin về kinh nghiệm quốc tế trong hoạt động BLTD; tình hình hoạt động, mô hình của các Quỹ BLTD địa phương, vốn thành lập; những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động BLTD địa phương; khó khăn, vướng mắc của các DNNVV khi tiếp cận vốn bảo lãnh tại Quỹ BLTD...

Phát biểu chào mừng hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý khẳng định: Hội thảo Hoạt động BLTD cho DNNVV địa phương có ý nghĩa rất quan trọng, qua đó giúp các Quỹ BLTD địa phương có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, triển khai hiệu quả mục tiêu hỗ trợ các DN phát triển. Hà Giang đang trong tiến trình đổi mới, hòa nhập với sự phát triển chung của cả nước, tuy nhiên do xuất phát điểm thấp, điều kiện KT-XH còn nhiều khó khăn, nguồn nội lực hạn chế, đa phần DN thuộc diện vừa và nhỏ… Vì vậy, nguồn hỗ trợ vốn từ Quỹ BLTD sẽ trở thành động lực rất lớn, giúp các DN vượt qua khó khăn, triển khai hiệu quả những dự án đầu tư, từng bước phát triển.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấn tượng cầu Cốc Pài

BHG- Chinh phục sự khó khăn, khắc nghiệt của tự nhiên, liên danh các nhà thầu đã khảo sát, thiết kế, xây dựng thành công công trình cầu Cốc Pài. Đây không chỉ là điểm nhấn ấn tượng về kiến trúc, góp phần tô đẹp cho thị trấn Cốc Pài mà còn tạo đà thúc đẩy KT-XH của huyện Xín Mần thêm phát triển.

30/11/2016
Phát huy sức dân ở xã vùng III Hương Sơn

BHG- "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", khắc ghi lời dặn của Bác Hồ; cấp ủy, chính quyền xã Hương Sơn (Quang Bình) đã nỗ lực đoàn kết, phát huy sức mạnh nội lực của nhân dân trong các phong trào thi đua phát triển KT – XH, xây dựng NTM tại địa phương. Nhờ đó, "bức tranh" nông thôn nghèo ở Hương Sơn ngày càng thêm những "nét vẽ" tươi mới của những con đường bê-tông nối liền các thôn, xóm cùng những ngôi nhà sàn khang trang, sạch đẹp...  

30/11/2016
Chuyển đổi sản xuất nông nghiệp tại xã Vĩnh Phúc: Cần sớm nghiên cứu, đánh giá thực tiễn và triển khai phù hợp

BHG- Lâu nay chúng ta vẫn thường nói tới việc "Chuyển đổi sản xuất hay tái sản xuất nông nghiệp" để nâng cao giá trị kinh tế cho nông dân. Tuy nhiên, việc chuyển đổi, hay tái sản xuất thế nào vẫn là bài toán chưa rõ lời giải. Nông dân ở xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) sẽ cho chúng ta câu trả lời đó từ chính cuộc sống và bằng cách làm của họ ngay trên mảnh đất họ đang có.

30/11/2016
Liên kết sản xuất – điều cần thiết trong Tái cơ cấu nông nghiệp ở Quang Bình

BHG- Một trong những mục tiêu quan trọng của Tái cơ cấu nông nghiệp là nâng cao giá trị sản xuất trên cùng một diện tích đất, để đạt được điều đó; người nông dân phải đẩy mạnh thâm canh, tăng vụ, sản xuất theo hướng hàng hóa. 

30/11/2016