Hà Giang

Hội Nông dân huyện Vị Xuyên: Mở lớp tập huấn "Nông dân dạy nông dân làm giàu"

09:40, 05/12/2016

BHG - Vừa qua, Hội Nông dân huyện Vị Xuyên phối hợp với UBND xã Linh Hồ mở lớp tập huấn “Nông dân dạy nông dân làm giàu” cho hơn 70 hộ gia đình trên địa bàn xã.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, bà con nông dân đã được truyền đạt các kiến thức trong sản xuất nông nghiệp như: liên kết “4 nhà”, phương thức thâm canh 5 cùng, tìm hiểu thế nào là tái cơ cấu nông nghiệp để bố trí, cơ cấu lại các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với thiềm năng, lợi thế ở địa phương. Đồng thời, được tiếp thu những kinh nghiệm về chăn nuôi gà, vịt thương phẩm, lợn nái sinh sản, kỹ thuật trồng mía, trồng rau vụ đông… từ chính những người nông dân đã thành công, làm giàu từ các mô hình kinh tế nông nghiệp trên địa bàn xã. Qua đó, có thêm kiến thức, động lực để triển khai các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập.

Xác định người nông dân là chủ thể trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thời gian qua Hội Nông dân huyện Vị Xuyên đã làm tốt công tác tuyên truyền, liên kết với các cơ quan chuyên môn tăng cường các hoạt động hỗ trợ nông dân về vốn, kiến thức KH-KT, vật tư phục vụ sản xuất, thành lập các nhóm cùng sở thích… Trong đó, lớp tập huấn “Nông dân dạy nông dân làm giàu” là cách làm mới.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HTX Tuấn Dũng khẳng định vị thế của mật ong bạc hà Mèo Vạc

BHG - Nói đến mật ong bạc hà, một loại mật nổi tiếng trên Cao nguyên đá ai cũng nghĩ ngay đến mật ong bạc hà Mèo Vạc của hợp tác xã Tuấn Dũng. Những ngày đầu thành lập, HTX Tuấn Dũng chỉ có 70 đàn ong, đến nay số đàn ong của HTX đã tăng lên 2.500 đàn, năm 2015 HTX đã sản xuất được hơn 10.000 lít mật ong bạc hà. Tạo thu nhập ổn định cho 25 thành viên HTX và nhiều lao động thời vụ ở địa phương.

30/11/2016
Liên kết sản xuất – điều cần thiết trong Tái cơ cấu nông nghiệp ở Quang Bình

BHG- Một trong những mục tiêu quan trọng của Tái cơ cấu nông nghiệp là nâng cao giá trị sản xuất trên cùng một diện tích đất, để đạt được điều đó; người nông dân phải đẩy mạnh thâm canh, tăng vụ, sản xuất theo hướng hàng hóa. 

30/11/2016
Chuyển đổi sản xuất nông nghiệp tại xã Vĩnh Phúc: Cần sớm nghiên cứu, đánh giá thực tiễn và triển khai phù hợp

BHG- Lâu nay chúng ta vẫn thường nói tới việc "Chuyển đổi sản xuất hay tái sản xuất nông nghiệp" để nâng cao giá trị kinh tế cho nông dân. Tuy nhiên, việc chuyển đổi, hay tái sản xuất thế nào vẫn là bài toán chưa rõ lời giải. Nông dân ở xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) sẽ cho chúng ta câu trả lời đó từ chính cuộc sống và bằng cách làm của họ ngay trên mảnh đất họ đang có.

30/11/2016
Phát huy sức dân ở xã vùng III Hương Sơn

BHG- "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", khắc ghi lời dặn của Bác Hồ; cấp ủy, chính quyền xã Hương Sơn (Quang Bình) đã nỗ lực đoàn kết, phát huy sức mạnh nội lực của nhân dân trong các phong trào thi đua phát triển KT – XH, xây dựng NTM tại địa phương. Nhờ đó, "bức tranh" nông thôn nghèo ở Hương Sơn ngày càng thêm những "nét vẽ" tươi mới của những con đường bê-tông nối liền các thôn, xóm cùng những ngôi nhà sàn khang trang, sạch đẹp...  

30/11/2016