Hà Giang

Cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử

07:29, 27/12/2016

BHG- Thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28.4.2016 của Thủ tướng Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia 2 năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020 với mục tiêu: Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tối thiểu đạt 95% doanh nghiệp nộp tờ khai, nộp tiền thuế vào NSNN và hoàn thuế; Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, giao kế hoạch chương trình nộp thuế điện tử (NTĐT) phấn đấu đến hết tháng 12/2016 phải đạt tỷ lệ 95% các đơn vị tham gia NTĐT trên cả 3 tiêu chí, đó là: Đăng ký NTĐT, số lượng chứng từ NTĐT và số tiền thực nộp vào NSNN bằng hình thức điện tử.

Nhận định một số khó khăn trong quá trình triển khai dịch vụ NTĐT trên địa bàn, như: Doanh nghiệp, HTX trên địa bàn phần lớn là doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ; do đó về kinh phí, trình độ cũng như khả năng tiếp cận với các dịch vụ mới còn hạn chế, tâm lý ngại thay đổi dẫn đến nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự sẵn sàng để tham gia dịch vụ NTĐT; một số doanh nghiệp, HTX đã đăng ký thành công dịch vụ NTĐT nhưng vẫn chưa thực hiện nộp tiền thuế và NSNN do tài khoản không có tiền hoặc không muốn mang tiền nộp vào tài khoản để nộp thuế mà thực hiện nộp bằng tiền mặt; hoặc chưa thực hiện nộp thuế bằng hình thức điện tử do chưa nắm được mức phí nộp tiền bằng hình thức điện tử vào NSNN của một số ngân hàng thấp hơn so với nộp bằng hình thức khác,...

Ngay từ đầu năm, Cục Thuế đã tăng cường hoạt động tuyên truyền và hỗ trợ triển khai dịch vụ NTĐT đối với các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn toàn tỉnh, phối hợp với các Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang và các Ngân hàng thương mại trên địa bàn hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình triển khai, trực tiếp giải quyết sự cố, đảm bảo triển khai thông suốt, an toàn hiệu quả và hỗ trợ kịp thời cho người NTĐT. Đồng thời để giúp cho người nộp thuế hiểu rõ hơn về NTĐT, Cục Thuế tỉnh đã phối hợp với Báo Hà Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng; từ đó, tạo sự đồng thuận và ủng hộ của các đơn vị tham gia NTĐT. Kết quả NTĐT tính đến hết tháng 11/2016 trên 90% doanh nghiệp và hợp tác xã thực hiện đăng ký NTĐT, trên 80%  số tiền được nộp vào NSNN theo phương thức điện tử.

 Để đạt được mục tiêu đề ra ( 95% các đơn vị tham gia NTĐT trên cả 3 tiêu chí đó là Đăng ký NTĐT, số lượng chứng từ NTĐT và số tiền thực nộp vào NSNN bằng hình thức điện tử) ngành Thuế Hà Giang tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, đó là:Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền NTĐT đến người nộp thuế trên địa bàn quản lý và trong các hội nghị đối thoại với người nộp thuế để doanh nghiệp, HTX hiểu về tính ưu việt và tính bảo mật của quá trình NTĐT.

Các doanh nghiệp, HTX mới thành lập và chưa thực hiện đăng ký dịch vụ NTĐT, cán bộ liên hệ trực tiếp với người nộp thuế để tháo gỡ vướng mắc, động viên người nộp thuế thực hiện đăng ký dịch vụ NTĐT.

Thường xuyên tổng hợp số liệu, thông báo kịp thời kết quả NTĐT đến các Chi cục Thuế, các phòng thuộc Cục Thuế; Chỉ đạo các phòng (bộ phận) thanh tra, kiểm tra, quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, quản lý thuế thu nhập cá nhân đôn đốc người nộp thuế thực hiện nộp các khoản phát sinh và thu nợ bằng phương thức điện tửPhối hợp chặt chẽ với các cơ quan như Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, các Ngân hàng Thương mại để nâng cao chất lượng NTĐT, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế. Thực hiện đăng tải thông báo về mức phí thu NTĐT của các Ngân hàng Thương mại trên trang Websie của Cục Thuế Hà Giang để các doanh nghiệp dễ dàng tra cứu, tham khảo, lựa chọn Ngân hàng phù hợp.

Đồng thời Cục Thuế có văn bản đề nghị các Ngân hàng thương mại trên địa bàn đối với trường hợp doanh nghiệp, HTX nộp tiền vào tài khoản để NTĐT, đề nghị các Ngân hàng Thương mại không thu nợ đối với khoản vay của ngân hàng.

Với các giải pháp đồng bộ trên cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, sự ủng hộ tích cực, nhiệt tình của các doanh nghiệp, HTX đang hoạt động SXKD trên địa bàn, ngành Thuế Hà Giang quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu nộp thuế điện tử được giao.

Hoàng Thị Vinh (Phòng KKT - Cục Thuế tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Chi nhánh Vị Xuyên Đưa Nghị quyết 209 vào cuộc sống

BHG- Sau khi Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh được ban hành, Agribank huyện Vị Xuyên đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan; UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai thực hiện một các nhanh chóng, mang lại hiệu quả thiết thực, đạt được tinh thần của Nghị quyết đề ra.

24/12/2016
Agribank Quang Bình tiếp sức cho nông dân làm giàu

BHG- Nằm trong vùng động lực của tỉnh với nhiều lợi thế thúc đẩy phát triển nền sản xuất nông nghiệp hàng hóa bền vững, việc triển khai thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đã thực sự "chắp cánh" cho ý chí, khát vọng làm giàu chính đáng của người dân Quang Bình; và người bạn đồng hành thân thiết, tiếp sức cho họ trên chặng đường làm giàu chính là Agribank Quang Bình.

24/12/2016
Bắc Mê tạo "cú huých" thúc đẩy tái cơ cấu ngành Nông nghiệp

BHG- Nhằm góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế đất đai, chuyển dịch cơ cấu kinh tế hướng đến phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững và tạo cú huých thúc đẩy tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Agribank Chi nhánh huyện Bắc Mê luôn tạo mọi điều kiện giúp người dân tiếp cận các chính sách tín dụng để phát triển kinh tế.

24/12/2016
Lễ công bố xã Bằng Lang đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới năm 2016

BHG- Ngày 23.12, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ công bố xã Bằng Lang đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2016. Đây là xã thứ 3 của huyện được công nhận đạt chuẩn NTM sau xã Vĩ Thượng và Xuân Giang, cũng là xã về đích trước một năm chương trình xây dựng NTM của huyện. 

23/12/2016