Hà Giang

Vị Xuyên: Tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2016, triển khai nhiệm vụ sản xuất năm 2017

09:30, 16/11/2016

BHG - Ngày 15.11, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2016 và triển khai nhiệm vụ sản xuất năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; Bí thư, Chủ tịch 24 xã, thị trấn; đại diện các HTX, hộ nông dân sản xuất giỏi...

Sau một năm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông huyện Vị Xuyên đã có những bước chuyển biến cơ bản, cơ cấu nông nghiệp chuyển dịch đúng hướng, giá trị sản xuất chăn nuôi tăng, các chương trình, đề án sản xuất hàng hóa được triển khai hiệu quả và từng bước hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung. Về trồng trọt, diện tích gieo trồng cả năm đạt 16.485 ha, tăng 520,8 ha so với năm 2015. Tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt 54.495 tấn, tăng 2,45% so với cùng kỳ năm 2015. Tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình, chương trình sản xuất có hiệu quả như: Mô hình nhà lưới trồng rau an toàn tại xã Đạo Đức và thị trấn Vị Xuyên, Đề án trồng dứa tại xã Phong Quang, mô hình liên kết trồng mía tại xã Ngọc Linh, mô hình mạ khay, máy cấy tại xã Việt Lâm… Thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, hiện nay toàn huyện có 888 hồ sơ đăng ký vay vốn, trong đó đã thẩm định 538 hồ sơ, đã giải ngân được 136 hồ sơ/15.905 triệu đồng. Về phát triển HTX kinh tế tập thể, đến nay toàn huyện có 32 HTX, đã thành lập được 6 HTX toàn thôn, thực hiện hỗ trợ cho 13 HTX mới thành lập theo Nghị quyết 47 với tổng số tiền 390 triệu đồng. Về kết quả trồng rừng, năm 2016 thực hiện trồng mới 1.094,8 ha, đạt 218,97% kế hoạch…

Đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp.
Đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận đánh giá những kết quả đạt được và những mặt tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2016. Đồng thời, bàn phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất năm 2017, trong đó, đưa ra một số chỉ tiêu như: Nâng sản lượng lương thực có hạt toàn huyện đạt trên 55.157,5 tấn; giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích đất canh tác đạt trên 57 triệu đồng/ha/năm… ChỦ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã khen thưởng cho 8 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2016.

Tin, ảnh: AN DƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Linh Hồ - điểm sáng trong sản xuất vụ Đông ở Vị Xuyên

BHG - Những năm gần đây, xã Linh Hồ luôn là điểm sáng trong phong trào sản xuất vụ Đông của huyện Vị Xuyên. Người dân địa phương đã thay đổi nhiều trong tư duy sản xuất, coi vụ Đông là một trong những vụ sản xuất chính, góp phần tăng giá trị kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích canh tác. 

16/11/2016
Chè Lũng Phìn cần được bảo tồn

BHG - Chè cổ thụ Shan tuyết Lũng Phìn (Đồng Văn) đã từ lâu được mệnh danh là "đệ nhất trà" bởi hương vị độc đáo, khác biệt riêng có của nó. Qua năm tháng, nhiều cây chè cổ Lũng Phìn đang có dấu hiệu của sự già cỗi, sản lượng thu hái thấp do tập quán canh tác của người dân. 

16/11/2016
Bắc Quang chú trọng phát triển chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường

BHG- Với mục tiêu tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, tập trung đầu tư vào thế mạnh cây trồng, vật nuôi tạo chuyển biến tích cực trong sản xuất nông nghiệp. Những năm qua, huyện Bắc Quang đã chú trọng ứng dụng công nghệ và khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi một cách hiệu quả, phát triển chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường.

15/11/2016
Pố Lồ - điểm sáng vùng biên

BHG- Tập trung lãnh, chỉ đạo phát triển KT-XH với nhiều giải pháp thiết thực; xây dựng, ban hành các Nghị quyết chuyên đề phù hợp với thực tế địa phương; cán bộ, đảng viên là những người gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, tạo sự đồng thuận của người dân trong xây dựng Nông thôn mới (XD NTM) - với cách làm đó, xã Pố Lồ (Hoàng Su Phì) đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và trở thành điểm sáng trong XD NTM vùng biên của huyện.

15/11/2016