Đồng Văn tích cực đưa Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh vào cuộc sống

07:27, 24/11/2016

BHG- Để triển khai, đưa Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND tỉnh vào cuộc sống, UBND huyện Đồng Văn chỉ đạo chính quyền các cấp mở rộng tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển dần từ trồng trọt sang chăn nuôi theo hướng hàng hóa; tập trung mở rộng chăn nuôi tại hộ gia đình, nhóm hộ ở ngay thôn, xóm. Đồng thời mở các lớp tập huấn, hướng dẫn nhân dân làm các thủ tục đăng ký vay vốn ngân hàng làm chuồng trại. Về phía Chi nhánh Agribank Đồng Văn, ngay khi Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh có hiệu lực (kể từ ngày 1.1.2016) đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, trực tiếp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội cùng UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiến hành thống kê, rà soát các hộ, tổ chức có nhu cầu vay vốn phát triển chăn nuôi bò, ong nội; tiến hành các bước thẩm tra các dự án, mô hình của các đối tượng có nhu cầu vay vốn tránh trùng chéo, đảm bảo cho vay đúng đối tượng. Tính đến ngày 31.10.2016, Chi nhánh Agribank Đồng Văn đã thẩm định, làm các thủ tục cho 90 hộ dân có đủ điều kiện vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh với tổng số tiền cho vay trên 13 tỷ đồng. Trong đó, có 50 hộ vay mua bò với số tiền 3 tỷ 760 triệu đồng; 13 hộ vay làm chuồng trại với số tiền 7 tỷ 500 triệu đồng; 27 hộ vay nuôi ong nội với số tiền trên 2 tỷ đồng. Những hộ dân được vay vốn từ Agribank Đồng Văn đều được cán bộ Ngân hàng tư vấn cách sử dụng đồng vốn vay sao cho hiệu quả nhất, đảm bảo vay vốn đúng mục đích. Chỉ sau một thời gian ngắn vay vốn, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đầu tư làm chuồng trại, mở rộng quy mô nuôi bò, ong cho thu nhập khá; tiêu biểu có hộ chị Cháng Súa Dia và anh Thào Mí Nô, cùng thôn Thài Phìn Tủng, xã Thài Phìn Tủng vay 100 triệu đồng từ Chi nhánh Agribank của huyện mua 5 con bò giống về nuôi; sau 5 tháng nuôi, hộ chị Dia và anh Nô đã có thêm 1 con bê con. Hộ anh Hoàng Thành Đô, tổ 3, thị trấn Đồng Văn vay 500 triệu đồng mua ong nội về nuôi, qua một thời gian ngắn đã nâng tổng số đàn ong của gia đình lên gần 1.000 tổ...

Từ nguồn vốn vay, đàn bò của gia đình chị Cháng Súa Dia, thôn Thài Phìn Tủng, xã Thài Phìn Tủng (Đồng Văn) hứa hẹn đem lại nguồn thu nhập lớn.
Từ nguồn vốn vay, đàn bò của gia đình chị Cháng Súa Dia, thôn Thài Phìn Tủng, xã Thài Phìn Tủng (Đồng Văn) hứa hẹn đem lại nguồn thu nhập lớn.

Anh Phí Duy Tân, Giám đốc Chi nhánh Agribank Đồng Văn, cho biết: Việc triển khai, đưa Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh vào cuộc sống người dân trên địa bàn cũng có những khó khăn: Theo thống kê, số hộ, nhóm hộ có nhu cầu vay vốn theo Nghị quyết 209 trên địa bàn là rất lớn; tuy nhiên, đa số những hộ dân này lại chưa đảm bảo đủ các điều kiện để ngân hàng cho vay; vì nhiều hộ đã vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Một số hộ dân có đủ các điều kiện được vay ngân hàng theo Nghị quyết 209 nhưng khi làm song các thủ tục lại không có nhu cầu vay, điều này làm mất nhiều thời gian, công sức của cán bộ tín dụng... Cũng theo anh Phí Duy Tân, để giải bài toán phát triển chăn nuôi hàng hóa thông qua vay vốn ngân hàng, nhất thiết phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và chính quyền, đoàn thể các cấp; sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng và sự bám dân, bám vào sự biến động từ thực tiễn để kịp thời điều chỉnh cơ chế, chính sách đến từng người dân.Mặc dù còn có những khó khăn nhất định, nhưng với trách nhiệm của mình; cán bộ, nhân viên Chi nhánh Agribank Đồng Văn đang nỗ lực hết mình để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, với mong muốn đóng góp công sức của mình vào công cuộc XĐGN chung của huyện.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa ở Bắc Quang

BHG- Để thực hiện Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND tỉnh ngày 10.12.2015 của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền của huyện Bắc Quang đã tích cực chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tập trung chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn chính sách đến toàn thể nhân dân, đồng thời Thường trực UBND huyện đã tổ chức các cuộc họp với các ngành và UBND các xã, thị trấn để bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ.

24/11/2016
Agribank Yên Minh, nỗ lực vì sự phát triển của huyện nhà

BHG- Là huyện vùng cao, biên giới, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn; cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh xác định Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh ban hành ngày 10.12.2015 về việc ban hành một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp hàng hóa sẽ là cơ hội cho huyện nhà thúc đẩy phát triển kinh tế, sản xuất hàng hóa và góp phần nâng cao đời sống của người dân.

24/11/2016
Chuyển đổi, cải tạo vườn, đồi tạp ở Bắc Quang

BHG - Những diện tích vườn, đồi tạp (V-ĐT) nghèo kiệt dinh dưỡng, trong tương lai không xa được tái sinh bằng vườn cây ăn quả, cây lâm nghiệp,... có giá trị kinh tế cao. Đó là sự quyết tâm và vào cuộc của cả hệ thống chính trị huyện Bắc Quang nhằm hướng tới nền nông nghiệp bền vững, nâng cao giá trị gia tăng.

23/11/2016
Truyền thông điệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho thế hệ trẻ

BHG - Ngày 9.3.2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016 – 2020. Để góp phần thực hiện Kế hoạch của tỉnh, thời gian qua Trung tâm Khuyến công và xúc tiến công thương Hà Giang đã và đang nỗ lực triển khai các hoạt động tuyên truyền, chuyển tải ý thức sử dụng năng lượng  tiết kiệm và hiệu quả cho cộng đồng, trong đó chú trọng đến thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước. 

22/11/2016