Hà Giang

Ra mắt HTX dịch vụ tổng hợp Trí Thanh

21:51, 22/10/2016

BHG - Ngày 22.10, tại trụ sở thôn Tân Thành, xã Việt Vinh (Bắc Quang) tổ chức Lễ ra mắt hợp tác xã (HTX) dịch vụ tổng hợp Trí Thanh. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT; Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bắc Quang; lãnh đạo xã và các thành viên trong HTX.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm xưởng mộc của HTX Trí Thanh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm xưởng mộc của HTX Trí Thanh.

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thực hiện cuộc vận động “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động. HTX dịch vụ tổng hợp Trí Thanh đã được thành lập với 9 thành viên; trong đó chủ yếu là Đoàn viên Thanh niên đang sinh sống tại thôn Tân Thành. Ngành nghề đăng ký kinh doanh gồm: Hoạt động lâm nghiệp; chăn nuôi gia cầm; nuôi trồng thủy sản; sản xuất giống thủy sản; xây dựng các công trình dân dụng, công ích… Tổng số vốn lưu động của HTX là 700 triệu đồng (trong đó: tiền mặt 150 triệu đồng; giá trị tài sản cố định, máy móc, quyền sử dụng đất đóng góp của các thành viên là 550 triệu đồng). Việc thành lập và chính thức đi vào hoạt động của HTX sẽ góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cải thiện và ổn định đời sống cho các thành viên.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia vui, chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực của HTX đã mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho thanh niên. Đồng thời nhấn mạnh, đây là HTX đầu tiên mà đoàn viên thanh niên trong thôn đứng lên thành lập, các thành viên cần năng động để nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX. Bên cạnh đó, lãnh đạo địa phương và Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện để HTX hoạt động ổn định và ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần ngăn chặn, xử lý tình trạng xây nhà trái phép trongvùng quy hoạch lòng hồ thủy điện để chờ... đền bù (!)

BHG - Trong thời gian ngắn, hàng trăm ngôi nhà và công trình phụ trợ được xây dựng trên đất nông nghiệp tại các xã Vĩnh Hảo, Hùng An (huyện Bắc Quang và xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên). Đó là những ngôi nhà tạm bợ, nằm trong vùng quy hoạch lòng hồ Thủy điện Sông Lô 6 và Thủy điện Sông Lô 2, những ngôi nhà này xây dựng lên nhưng gần như không có người ở, bởi mục đích chỉ để đòi tiền... 

21/10/2016
Hoàng Su Phì phát triển kinh tế biên mậu gắn quy tụ dân cư biên giới

BHG - Những năm qua, công tác phát triển kinh tế biên mậu gắn với quy tụ, ổn định dân cư biên giới trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đây là một trong những nhiệm vụ phát triển KT-XH quan trọng của huyện nhằm thúc đẩy giao thương hàng hóa, nâng thu nhập cho người dân vùng biên giới, qua đó góp phần xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

21/10/2016
Phát triển nông nghiệp "sạch": Hướng đi tất yếu thời hội nhập

BHG - Là tỉnh cực Bắc của Tổ quốc với nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp (SXNN) khi địa hình đồi núi bị chia cắt mạnh, khí hậu khắc nghiệt vào mùa Đông; trình độ SXNN nhỏ lẻ, manh mún, chưa có sự liên kết, tính cạnh tranh của sản phẩm chưa cao, kỹ thuật và công nghệ sau thu hoạch, bảo quản kém, mẫu mã sản phẩm chưa phong phú... 

21/10/2016
Người tiên phong trồng Thanh long đỏ, lập trại bò trên đất Phong Quang

BHG - Xã Phong Quang (Vị Xuyên) là một thung lũng bằng phẳng, nằm trải rộng dưới những ngọn núi răng cưa bao quanh; nơi đây là một trong những mảnh đất phù hợp với nhiều loại cây trồng và phát triển chăn nuôi. Một trong những loại cây trồng phù hợp ở đây là Thanh long đỏ (Thanh long ruột đỏ), và chăn nuôi bò. 

21/10/2016