Hà Giang

Hội nghị thành lập Hợp tác xã sản xuất nông, lâm nghiệp và dịch vụ tổng hợp thôn Khuổi My, xã Phương Độ

07:55, 27/09/2016

BHG- Sáng 25.9, tại trụ sở thôn Khuổi My, xã Phương Độ (T.P Hà Giang) đã diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) sản xuất nông, lâm nghiệp và dịch vụ tổng hợp thôn Khuổi My. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; các đồng chí Thường trực Thành ủy, lãnh đạo các ban, ngành của thành phố; đại biểu đến từ các xã, thôn bạn, cùng đông đảo người dân trong thôn.

Khuổi My có vị trí nằm ở dải núi Tây Côn Lĩnh với khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ thuận lợi để phát triển các sản phẩm dịch vụ nông, lâm nghiệp như: Trồng lúa nước, trồng ngô, rau đậu, chè, Thảo quả... và phát triển chăn nuôi gia súc. Từ những thuận lợi đó, thôn Khuổi My đã thành lập HTX nhằm phát huy những lợi thế của địa phương, giúp chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu kinh tế nông thôn, phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng Nông thôn mới. Với nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, dân chủ và cùng có lợi, HTX ra đời sẽ giúp chăm lo phát triển bền vững cộng đồng thành viên, mang đến nguồn thu ổn định cho người dân trong thôn. Đồng thời khi HTX đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ giúp quảng bá và tạo nên những thương hiệu, đầu ra cho các sản phẩm của thôn.

HTX gồm 54 thành viên với số vốn điều lệ 560 triệu đồng, ngành nghề kinh doanh chủ yếu gồm: Dịch vụ cung ứng vật tư nông, lâm nghiệp; thu mua hàng hóa nông - lâm sản; dịch vụ du lịch cộng đồng... Hội nghị đã bầu ra Hội đồng quản trị HTX gồm 7 thành viên; thông qua Dự thảo phương án sản xuất, kinh doanh và Điều lệ của HTX.

HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẽ có thêm 3.647 hộ vùng sâu, vùng xa được sử dụng điện lưới Quốc gia

BHG- Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới, với nhiều dân tộc anh em chung sống, địa hình đồi, núi chia cắt mạnh, độ dốc lớn, tỷ lệ hộ nghèo cao so với cả nước, trình độ dân trí thấp, dân cư sống rải rác, do đó việc đưa điện đến từng hộ dân là nhiệm vụ hết sức khó khăn.

27/09/2016
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang tập huấn kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả

BHG- Ngày 24.9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hà Giang chủ trì, phối hợp với Cục Phát hành và Kho quỹ - NHNN Việt Nam đã tổ chức tập huấn kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả và một số quy định về quản lý tiền tệ. Tham gia tập huấn có các cán bộ làm công tác kiểm ngân, thủ quỹ, giao dịch viên trong hệ thống Ngân hàng và các cá nhân ngoài ngành có liên quan trong công tác đấu tranh phòng, chống tiền giả…

26/09/2016
Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, một cách ứng xử tốt với tương lai

BHG - Theo Quy hoạch phát triển năng lượng Quốc gia đến năm 2020, nhu cầu điện năng của nước ta sẽ tiếp tục tăng từ 15 - 20%/ năm. Hà Giang là địa phương đang phát triển sẽ không nằm ngoài những dự báo trên. Trong bối cảnh các nguồn năng lượng trên toàn thế giới đang ngày càng khó khăn hơn trong việc tiếp cận, về giá cả..., thì vấn đề sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng là rất cần được quan tâm.

24/09/2016
Khuôn Lùng hoàn thành xây dựng Nông thôn mới

BHG- Sau gần 6 năm (2010 – 2016) triển khai xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở xã Khuôn Lùng (Xín Mần) đầy những khó khăn, nay đã về đích. Vậy đâu là nguồn lực và bài học kinh nghiệm được rút ra...?-"Nguồn lực để Khuôn Lùng hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM là sự tập hợp ý chí và nghị lực của toàn bộ hệ thống chính trị kết hợp với sự đồng thuận của lòng dân..." - Bí thư Đảng uỷ xã Khuôn Lùng, Hoàng Văn Định đã khẳng định với chúng tôi như vậy.

22/09/2016