Agribank Yên Minh: Điểm tựa cho sản xuất kinh doanh phát triển

07:18, 20/09/2016

BHG- Với sự năng động, chuyên nghiệp và trách nhiệm, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Yên Minh (Agribank Yên Minh) đã và đang nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng. Nhiều hộ gia đình nhờ nguồn vốn vay từ ngân hàng đã phát triển kinh sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô, lĩnh vực sản xuất. Từ đó từng bước đem lại hiệu quả thiết thực cho đời sống kinh tế và diện mạo mới cho địa phương.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh Yên Minh.
Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh Yên Minh.

Những năm gần đây, tại huyện Yên Minh nhờ cơ chế thông thoáng, các mô hình kinh doanh, dịch vụ tham gia hoạt động buôn bán, mở rộng thị trường ngày càng gia tăng góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Trong đó, Agribank Yên Minh đã tích cực đáp ứng nhu cầu về vốn, đưa ra sự hỗ trợ phù hợp đối với từng nhóm khách hàng. Với nguồn vốn huy động 226 tỷ đồng, từ đầu năm 2016 đến nay doanh số cho vay của ngân hàng đạt 138 tỷ đồng, trong đó cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh đạt hơn 28 tỷ đồng, chiếm 10-20% dư nợ.

Trò chuyện với ông Lê Phương Đông, Phó Giám đốc Agribank Yên Minh chúng tôi được biết, từ đầu năm đến nay ngân hàng đã cho vay sản xuất kinh doanh hơn 30 hộ. Các hộ vay vốn tập trung chủ yếu ở khu vực thị trấn Yên Minh với các ngành nghề kinh doanh như vật liệu xây dựng, hàng tạp hóa, buôn bán lương thực, thực phẩm, dịch vụ ăn uống, kinh doanh nhà nghỉ... Bên cạnh đó tại các xã Hữu Vinh, Mậu Duệ cũng có nhiều hộ mạnh dạn vay vốn kinh doanh hàng tạp hóa thúc đẩy thương mại dịch vụ phát triển trên địa bàn. Với tiêu chí “Mang phồn thịnh đến khách hàng”, Agribank Yên Minh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng dễ dàng tiếp cận các phương thức vay vốn theo từng gói tín dụng như: Vay vốn theo gói vay từng lần; vay theo hạn mức tín dụng; vay ngắn hạn, dài hạn... Ngoài ra, ngân hàng còn mở nhiều hội nghị tuyên truyền đến tận cơ sở tư vấn, hỗ trợ, xây dựng hồ sơ cho những khách hành kinh doanh hiệu quả và rút ngắn thời gian giải ngân cho những khách hàng tiềm năng.

Cô Lê Thị Thúy, kinh doanh tại chợ Trung tâm Thị Trấn Yên Minh được hơn 10 năm chia sẻ: “Năm nay cô vay của Agribank 300 triệu đồng và đã được giải ngân vào tháng 7. Trước đây cô đi vay bên ngoài phải chịu lãi rất cao, giờ có  Agribank tạo điều kiện cho vay ngắn hạn trong vòng 1 năm cô quay vòng vốn rất nhanh, từ đó việc kinh doanh buôn bán cũng trở nên thuận lợi hơn trước”. Hiện tại, cô Thúy có 2 ki-ốt tại chợ thị trấn Yên Minh, 1 ki-ốt rộng 30 m², bán hàng tạp hóa, chăn đệm, đồ dùng học tập... Với số vốn mới vay, cô đã đầu tư thuê thêm 1 ki-ốt rộng 24m², bán thức ăn chăn nuôi, phân đạm, đồ điện gia dụng. Khi hỏi về thủ tục cho vay, cô Thúy hồ hởi cho biết thêm, thủ tục vay rất thuận lợi, có nhân viên làm hồ sơ vay vốn và hướng dẫn rất tận tình. Được biết năm 2015 cô Thúy cũng vay 250 triệu đồng của Agribank để đầu tư thêm nhiều mặt hàng kinh doanh. Nhờ đó, 2 ki-ốt của cô ngày càng đông khách hơn, nhất là vào ngày chợ phiên.

Nhờ đa dạng các mặt hàng kinh doanh nên 2 ki-ốt của cô Thúy đông khách hơn.
Nhờ đa dạng các mặt hàng kinh doanh nên 2 ki-ốt của cô Thúy đông khách hơn.

Cũng là một khách hàng của Agriank, chị Nguyễn Thị Thảo, cư trú tại tổ 7, thị trấn Yên Minh là một nhân viên văn phòng nhưng chị cũng dự định mở thêm một cửa hàng để kinh doanh. Chị Thảo cho biết: “Vào tháng 10 sẽ khai trương một cửa hàng chuyên bán vật liệu xây dựng và dịch vụ vận tải. Để chuẩn bị cơ sở vật chất, xây nhà xưởng, mua xe chở vật liệu, nhập hàng... chị đã vay ngắn hạn 800 triệu đồng với mức lãi suất hỗ trợ vay thế chấp là 7%/năm”. Nhờ đó, cửa hàng của chị cơ bản đã hoàn thiện, chuẩn bị đi vào hoạt động.

Nhờ nguồn vốn vay từ Agribank Yên Minh, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện đã có điều kiện để phát triển, mở rộng. Phục vụ, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu cho nhân dân trên địa bàn. Với phương châm: “Lắng nghe những nhu cầu cụ thể, giúp số lượng khách hàng cá nhân phát triển ổn định” nên số lượng khách hàng không ngừng tăng lên và là người bạn đồng hành tin cậy trên con đường phát triển kinh tế.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Chi nhánh Bắc Quang tham mưu tốt cho huyện trong giải ngân hiệu quả nguồn vốn theo Nghị quyết 209

BHG- Là địa bàn có nhiều đối tượng khách hàng có thể tiếp cận được với nguồn vốn ưu đãi theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Xác định như vậy, ngay từ khi Nghị quyết 209 ban hành, Agribank Chi nhánh Bắc Quang đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện lập danh sách các gia đình có khả năng, điều kiện để phát triển nông nghiệp hàng hóa. 

20/09/2016
Phát triển kinh tế trang trại từ nguồn vốn ngân hàng

BHG- Hiện nay, trên địa bàn huyện Quang Bình có rất nhiều mô hình nuôi lợn thương phẩm mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm; từ đó, phong trào thi đua phát triển kinh tế trang trại cũng được đông đảo các gia đình tham gia, hưởng ứng từ các nguồn vốn hỗ trợ đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình của Nhà nước. Điển hình như mô hình trang trại chăn nuôi lợn thịt khép kín của gia đình anh Nguyễn Văn Sơn, thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh (Quang Bình) thu nhập trên 300 triệu đồng mỗi năm.

20/09/2016
Hiệu quả thực hiện Nghị quyết 209 về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa ở Quang Bình

BHG- Ngày 10.12.2015, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Thực hiện Nghị quyết này, trong thời gian qua, huyện Quang Bình đã và đang nỗ lực triển khai và có những chuyển biến tích cực.

20/09/2016
Sơ kết thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

BHG- Ngày 19.9, UBND tỉnh tổ chức sơ kết 5 năm hoạt động Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV-PTR), 3 năm thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

19/09/2016