Họp chuẩn bị công tác tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại biên giới năm 2016

17:56, 22/07/2016

BHG- Chiều 22.7, UBND tỉnh tổ chức họp chuẩn bị công tác tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại biên giới năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại cuộc họp.

Cuộc họp đã nghe các sở, ngành báo cáo công tác chuẩn bị; dự thảo kịch bản chương trình tổ chức Hội nghị; danh sách đại biểu mời; báo cáo đề dẫn trình bày tại Hội nghị; báo cáo thu hút đầu tư vào khu kinh tế, cửa khẩu và danh mục dự án mời gọi đầu tư. Các báo cáo nêu rõ tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển thương mại biên giới của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020; trong đó chỉ rõ tỉnh đã thực hiện các chính sách ưu đãi, các cơ chế mở cửa thu hút các doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư vào khu kinh tế, cửa khẩu… Đến nay, công tác chuẩn bị Hội nghị xúc tiến thương mại biên giới năm 2016 (diễn ra vào ngày 29.7) đã cơ bản hoàn thành.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao các sở, ngành chuẩn bị lỹ lưỡng các nội dung theo kế hoạch; báo cáo đề dẫn giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển thương mại biên giới; trong đó cần phải nói sâu về tiềm năng phát triển thương mại biên giới; đánh giá cụ thể những lợi thế về cửa khẩu Quốc tế, cửa khẩu song phương và các lối mở; công tác cải cách thủ tục hành chính; kèm theo các tài liệu để làm rõ các cơ chế, chính sách của T.Ư, của tỉnh. Đồng thời chủ động phối hợp giữa các đơn vị được phân công để thực hiện tốt phần việc đã giao. Lựa chọn thêm doanh nghiệp Trung Quốc để khen thưởng và các doanh nghiệp để ký kết hợp đồng xuất, nhập khẩu giữa hai bên; xây dựng lại báo cáo đề dẫn thiết thực, cụ thể; mời gọi đầu tư cần nêu rõ địa điểm, khu vực thu hút. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho ý kiến về việc ký kết đầu tư phát triển sẽ không giới hạn các doanh nghiệp tham gia…

 

KIM TIẾN – HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghiệm thu mô hình điểm bán hàng Việt

BHG- Ngày 22.7, tại thành phố Hà Giang, Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương Hà Giang tổ chức nghiệm thu mô hình điểm bán hàng Việt Nam. 

22/07/2016
6 tháng, thu thuế và phí tăng 31%so cùng kỳ

BHG - Năm 2016, dự toán HĐND và UBND tỉnh giao ngành Thuế thu 1.655 tỷ đồng, trong đó: thu thuế và phí 1.350 tỷ đồng, thu thuế xuất, nhập khẩu 190 tỷ đồng, thu khác 115 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, ngành Thuế tỉnh thu thuế và phí được 657 tỷ 049 triệu đồng, đạt 50% dự toán Trung ương, đạt 46% dự toán tỉnh giao, tăng 31% so cùng kỳ. 

21/07/2016
Hiệu quả từ những HTX nông nghiệp kiểu mới ở Quang Bình

BHG - Đến nay, hầu hết các mô hình hợp tác xã (HTX) tại huyện Quang Bình đã được chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012 và vận hành mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực; tạo sự liên kết theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, các HTX đang là "đòn bẩy" thúc đẩy phát triển nền nông nghiệp hàng hóa của địa phương. 

21/07/2016
Quyết định 352 mở hướng thoát nghèo cho người dân Lũng Hồ

BHG - Trong 2 năm 2014 - 2015, xã Lũng Hồ (Yên Minh) có 267 hộ nghèo và cận nghèo chưa có trâu, bò được hỗ trợ kinh phí mua bò sinh sản để phát triển chăn nuôi từ Quyết định 352 ngày 3.3.2014 của UBND tỉnh. Cho đến nay, số bò hỗ trợ các hộ đều phát triển ổn định, chưa con nào bị chết và đã tăng thêm được 49 con. Ngoài ra, có 66 con chuẩn bị đẻ. Tỷ lệ bò hỗ trợ đã và đang chuẩn bị sinh sản đạt 43%, khẳng định sự hiệu quả của chính sách hỗ trợ của tỉnh mang đến hi vọng thoát nghèo cho các hộ dân nơi đây.

21/07/2016