Chủ động triển khai các nhiệm vụ khuyến công, xúc tiến công thương

06:40, 26/07/2016

BHG- Là một trong những đơn vị trực thuộc Sở Công thương, thời gian qua, Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương (KCXTCT) Hà Giang luôn được đánh giá là đơn vị năng động, chủ động và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Với các nhiệm vụ chính như: Khuyến công; xúc tiến thương mại; tiết kiệm năng lượng, sản xuất sạch hơn; đầu tư phát triển. Hoạt động của Trung tâm đã góp phần vào sự thành công của ngành Công thương và sự phát triển của địa phương Hà Giang.

Một cơ sở được hỗ trợ từ nguồn T.Ư để xây dựng điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại thành phố Hà Giang.
Một cơ sở được hỗ trợ từ nguồn T.Ư để xây dựng điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại thành phố Hà Giang.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Hữu Hải, Phó giám đốc Trung tâm cho biết: Từ đầu năm đến nay, trong hoạt động khuyến công, Trung tâm đã ký hợp đồng và triển khai thực hiện các đề án khuyến công địa phương của năm 2016 và 3 Đề án khuyến công Quốc gia; hoàn thiện các thủ tục ký hợp đồng hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước năm 2016 với Cục Công nghiệp địa phương; triển khai một số mô hình thí điểm về bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Trong nỗ lực giới thiệu sản phẩm, Trung tâm đã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại Hội chợ Trung Quốc Nam Á lần thứ 4; Hội chợ xuất, nhập khẩu Côn Minh, Trung Quốc, lần thứ 24.

Để tiếp tục thúc đẩy công tác xúc tiến thương mại, Trung tâm đã tổ chức được 4 phiên chợ đưa hàng Việt về huyện biên giới tại các huyện Hoàng Su Phì, Đồng Văn, Mèo Vạc và Yên Minh. Đồng thời, xây dựng Đề án xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2017, đăng ký với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương. Phối hợp xây dựng dự thảo Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016 – 2020.

Hoạt động tiết kiện năng lượng, sản xuất sạch hơn và đầu tư phát triển đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất năm 2016; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp về áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp. Cùng với đó, Trung tâm đã tham gia xây dựng Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiện và hiệu quả trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 – 2020; tham gia lập kế hoạch cơ sở dữ liệu sử dụng năng lượng trên địa bàn tỉnh; lập Kế hoạch xây dựng mô hình về quản lý năng lượng trong tòa nhà công sở. Tham gia xây dựng Kế hoạch hành động áp dụng sản xuất sạch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016 – 2020. Trung tâm đã tham gia tư vấn giám sát thi công xây dựng một số công trình điện trên địa bàn huyện Vị Xuyên, Quản Bạ, đồng thời bàn giao hồ sơ và mốc quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp Tân Bắc, huyện Quang Bình.

Cùng với các nhiệm vụ trên, Trung tâm KCXTCT đã tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông như: Báo Hà Giang, Đài PT – TH Hà Giang thường xuyên xây dựng các chuyên mục Công thương, đăng tải, phát sóng nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến công thương của tỉnh. Về phía Trung tâm, tiếp tục cập nhật, thúc đẩy hoạt động của website ngành Công thương với nhiều thông tin đa dạng về ngành; phát hành các Bản tin Công thương.

Chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn, từ nay đến cuối năm, Phó giám đốc Trung tâm KCXTCT, Nguyễn Hữu Hải cho biết, sẽ tập trung thực hiện việc kiểm tra tiến độ thực hiện các đề án khuyến công; nghiệm thu các đề tài khuyến công đã hoàn thành; triển khai thực hiện đề án hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển lãm trong nước năm 2016; triển khai thí điểm 3 mô hình về bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại các huyện Đồng Văn, Hoàng Su Phì và Bắc Quang. Tham gia một số hội chợ để thúc đẩy quảng bá sản phẩm của địa phương. Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ hoạt động tiết kiệm năng lượng, hoạt động sản xuất sạch hơn và hoạt động tư vấn đầu tư phát triển.

Phùng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Thông Nguyên điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp"

BHG- Đó là Đề án của huyện Hoàng Su Phì nhằm xây dựng xã Thông Nguyên trở thành xã điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững, theo hướng sản xuất hàng hoá gắn với duy trì và phát triển xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đây là cơ hội và động lực để Thông Nguyên trở thành xã có KT-XH phát triển, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và làm đổi thay bộ mặt nông thôn tại địa phương.

26/07/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT

BHG - Ngày 24.7, Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở NN và PTNT tỉnh.

25/07/2016
Khởi công xây dựng Nhà điều hành Công ty Điện lực Hà Giang

BHG- Ngày 24.7, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà điều hành công ty tại tổ 5, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang (kho lương thực cũ).

25/07/2016
Bàn giải pháp đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp phục vụ du lịch

BHG - Chiều 22.7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị Bàn giải pháp đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp phục vụ du lịch nhằm đánh giá thực trạng các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề phục vụ du lịch trên địa bàn 4 huyện vùng cao và thành phố Hà Giang hiện nay, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới. 

23/07/2016