Hà Giang

Nhà máy Xi măng Hà Giang hoạt động trở lại

14:58, 08/06/2016

BHG- Sau một thời gian dài tạm ngừng sản xuất do làm ăn không hiệu quả, đến cuối tháng 5.2016, Nhà máy Xi măng Hà Giang (thuộc Công ty Cổ phần Xi măng Hà Giang) đã hoạt động trở lại.

Sản phẩm xi măng Hà Giang đã có mặt trở lại trên thị trường xây dựng Hà Giang.
Sản phẩm xi măng Hà Giang đã có mặt trở lại trên thị trường xây dựng Hà Giang.

Để nhà máy đi vào hoạt động trở lại, Công ty Cổ phần Xi măng Hà Giang đã mời gọi được trên 40 cán bộ, công nhân của nhà máy trước đây quay trở về nhà máy làm việc, với mức lương tối thiểu 6 triệu đồng/người/tháng. Hiện mỗi ngày nhà máy sản xuất được 200 tấn xi măng mác PC 30 đáp ứng một phần nhu cầu xây dựng trong tỉnh.

Theo ông Vũ Duy Quân, đại diện Công ty Cổ phần Xi măng Hà Giang: Ngoài sản phẩm là xi măng, hiện công ty đang sửa chữa dây truyền sản xuất gạch không nung đang xây dựng trước đây có công suất 24 triệu viên/năm, đồng thời tiến hành khai thác vật liệu thông thường với công nghệ hiện đại, sau khi đi vào hoạt động sẽ thu hút thêm khoảng 120 lao động.

NHẬT LINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Mùa vàng" ở Bắc Quang

BHG- Nắng hạ nhuộm vàng những cánh đồng lúa chín của huyện Bắc Quang, mùa thu hoạch như tô đậm nỗi nhọc nhằn trên gương mặt người nông dân vốn đã sạm đi vì nắng. Thế nhưng, thành quả sau bao tháng ngày vất vả của họ nay được đổi bằng những bông lúa vàng trĩu hạt...

08/06/2016
Hội nghị bàn triển khai chương trình thụ tinh nhân tạo cho gia súc trên địa bàn tỉnh

BHG- Chiều 7.6, tại huyện Quản Bạ, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai chương trình thụ tinh nhân tạo cho gia súc trên địa bàn tỉnh. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; thường trực UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

08/06/2016
Sét đánh chết trâu, bò tại xã Pố Lồ, Hoàng Su Phì

BHG- Vào khoảng 8 giờ tối 7.6, tại thôn Thu Mưng, xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì sét đã đánh chết 2 con trâu và 1 con bò của hộ gia đình ông Tải Chẩn Niệm, rất may không có thiệt hại về người. 

08/06/2016
Khó khăn trong công tác giảm nghèo ở xã Thượng Bình

BHG- Những năm qua, bằng nhiều nguồn lực đầu tư, sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, công tác giảm nghèo tại xã vùng 3 - Thượng Bình (Bắc Quang) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, tính đến hết năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo của xã vẫn còn trên 64%, Thượng Bình vẫn là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện. Con số này đã phản ánh những khó khăn của xã trong nỗ lực cải thiện đời sống, đưa người dân từng bước thoát nghèo bền vững.

08/06/2016