Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 4: Sản phẩm của Hà Giang được giới thiệu đến bạn bè quốc tế

07:09, 28/06/2016

BHG- Tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh của tỉnh với thị trường trong tỉnh, trong nước và thế giới là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tỉnh ta trong những năm qua. Hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm với thị trường mà Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến công thương (XTCT) đang triển khai cũng khá phong phú, trong đó giới thiệu, quảng bá sản phẩm qua các gian hàng trưng bày tại hội nghị, hội thảo, triển lãm... Đặc biệt tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 4; Hội chợ hàng xuất - nhập khẩu Côn Minh lần thứ 24, được tổ chức tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), tỉnh Hà Giang tham gia trưng bày một gian hàng, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh đã mang lại hiệu quả cao, được các đại biểu, du khách và người dân chú trọng, tham quan tìm hiểu.

Cán bộ Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương tỉnh giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tinh cho du khách. Ảnh: CTV
Cán bộ Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương tỉnh giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tinh cho du khách. Ảnh: CTV

Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 4; Hội chợ hàng xuất - nhập khẩu Côn Minh lần thứ 24 được diễn ra từ ngày 12 – 17.6, là hội chợ thương mại có ý nghĩa kinh tế, chính trị quan trọng nhất vùng Tây Nam Trung Quốc, nhằm tăng cường hợp tác sâu rộng với các quốc gia Nam Á và ASEAN. Hội chợ thu hút trên 4000 doanh nghiệp từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, với vai trò là quốc gia danh dự, Việt Nam là quốc gia có đoàn Doanh nghiệp tham gia hội chợ lớn nhất trong các nước ASEAN với  trên 140 doanh nghiệp và gần 300 gian hàng. Xác định được ý nghĩa, thị trường rộng lớn như vậy nên UBND tỉnh đã có kế hoạch, chỉ đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn Hóa thể thao và Du lịch, Ban quản lý Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn phối hợp với Sở Công thương, đặc biệt là Trung tâm Khuyến công XTCT chuẩn bị các sản phẩm tiêu biểu, tài liệu để tham gia khu trưng bày giới thiệu  tại  Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 4; Hội chợ hàng xuất - nhập khẩu Côn Minh lần thứ 24. Gian trưng bày tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa là tiềm năng, thế mạnh, xúc tiến du lịch, thu hút đầu tư và hoạt động kinh doanh của tỉnh Hà Giang bao gồm: Chè các loại, mật ong bạc hà, sản phẩm dệt lanh, dược liệu, bánh kẹo tam giác mạch, rượu... các tài liệu catolog, tờ rơi, tập gấp thể hiện bằng hai thứ tiếng (Việt - Trung và Việt - Anh).

Đây là lần đầu tiên tỉnh ta tham gia giới thiệu các sản phẩm ở một thị trường tầm cở thế giới, chính vì vậy việc giới thiệu, tuyên truyền quảng bá tiềm năng, lợi thế, các chính sách thu hút đầu tư, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thế mạnh của địa phương là rất cần thiết, ý nghĩa. Nhằm tìm kiếm cơ hội giao thương, tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của tỉnh ra thị trường Trung Quốc và các nước. Tại hội chợ đã có trên 1.200 lượt khách hàng tham quan và trên 20 lượt khách hàng của các doanh nghiệp tìm hiểu kỹ về các sản phẩm hàng hóa, tiềm năng, lợi thế, các chính sách thu hút đầu tư, du lịch như: Công Ty hữu hạn ngành chè Lan Khuê Hồ Bắc thành phố Nhưỡng Dương - Trung Quốc; Hiệp hội nông sản Đông Nam Á thành phố Bắc Kinh - Trung Quốc; Công ty HH Thương Mại HTX Quảng Tây, Trung Quốc...Tuy là lần đầu tiên tham dự Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 4 nhưng khâu tổ chức, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Hà Giang được Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương đánh giá cao, gian hàng có nhiều sản phẩm đặc trưng và tài liệu tuyên truyền về cơ chế chính sách, tiềm năng, lợi thế của tỉnh được chuẩn bị chu đáo, rõ ràng. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, phát biểu tại Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh, tháng 6 cho biết: “khác với những lần tham gia hội chợ, ký kết hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) là chỉ có con người tham gia, lần này tỉnh ta đã mạnh dạn tham gia một gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu và đã thu được kết quả khả quan, bạn bè, du khách, doanh nghiệp các nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc biết đến, tìm hiểu”.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gỗ vườn, mùn cưa thành hàng xuất khẩu

BHG - Tận dụng cành, thân cây nhãn, vải khi phải tỉa hoặc chặt bỏ vì già cỗi hay chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đến mùn cưa, phụ phẩm tại các xưởng mộc, ván bóc, băm răm, ... đều có thể trở thành nguyên liệu để tạo nên sản phẩm cao cấp, có giá trị kinh tế lớn hơn. Đó chính là than trắng (Binchotan), than mùn cưa phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu. Hướng phát triển kinh tế này đã và đang hình thành tại xã Kim Ngọc (Bắc Quang).

25/06/2016
Làm giàu từ nguồn vốn vay Agribank

BHG - Hơn 20 năm gắn bó với nghề trồng cam, trải qua biết bao thăng trầm trong thời kỳ cam rớt giá, bà con bỏ hoang, phá bỏ cây cam, thiếu đồng vốn, thua lỗ nặng.... Song gia đình ông Trần Văn Phong ở thôn Vĩnh Sơn, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) vẫn vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu. "Có được cơ ngơi như ngày hôm nay, chính là nhờ nguồn vốn vay từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Bắc Quang đấy". Đó là bộc bạch của ông Phong khi chúng tôi tới thăm đồi cam rộng bát ngát và trang trại chăn nuôi quy mô của ông.

25/06/2016
Anh Quân phát triển mô hình VAC

BHG - Dám nghĩ, dám làm, biết tìm tòi, khai thác "vốn tự nhiên" sẵn có tại địa phương cùng nguồn vốn vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang; anh Nguyễn Văn Quân (sinh 1963) ở thôn Mới, xã Xuân Giang (Quang Bình) đã trở thành triệu phú với mô hình kinh tế tổng hợp vườn – ao – chuồng (VAC)  ở địa phương.

25/06/2016
Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2015

BHG - Ngày 23.6, Cục Thuế Hà Giang tổ chức Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị; cùng dự có đại diện HĐND tỉnh; Tổng cục Thuế; lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

24/06/2016