Khánh thành chợ xã Phương Độ

15:20, 04/04/2016

BHG - Sáng 3.4, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang tổ chức khánh thành chợ, công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi cùng lãnh đạo thành phố Hà Giang kiểm tra công trình nhà làm việc của xã Phương Độ.
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi cùng lãnh đạo thành phố Hà Giang kiểm tra công trình nhà làm việc của xã Phương Độ.

Sau 5 tháng thi công, công trình chợ xã Phương Độ đã đi vào hoạt động, với diện tích 240 m2, tổng mức đầu tư 950 triệu đồng, trong đó 550 triệu đồng Nhà nước và nhân dân đầu tư, số còn lại do doanh nghiệp ủng hộ. Đây là loại công trình cấp IV gồm có 2 nhà chợ chính, công trình phụ, sân cấp phối, hàng rào cột bê tông thép gai. Với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú là các sản phẩm của bà con địa phương tự sản xuất và một phần của các tiểu thương lân cận, chợ xã Phương Độ được họp hàng ngày và phiên chợ chính được họp định kỳ vào Chủ nhật hàng tuần.

Cắt băng khánh thành và phát biểu chúc mừng bà con con nhân dân xã Phương Độ đã có nơi họp chợ mới, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, bà con nhân dân đã đồng lòng cùng nhau xây dựng chợ mới. Đồng thời khẳng định, công trình chợ xã đi vào hoạt động cũng đã góp phần thực hiện tiêu chí nông thôn mới. Để chợ đi vào hoạt động nề nếp, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi yêu cầu xã Phương Độ cần tiếp tục hoàn thiện xây dựng các hạng mục, tuyên truyền bà con đem các sản phẩm của mình đến chợ để trao đổi, mua bán, nhất là các sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương. Ngoài ra, xã cần chủ động kết nối với các tiểu thương để đa dạng các mặt hàng và kiểm soát tốt chất lượng hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi cùng lãnh đạo thành phố Hà Giang đã đi kiểm tra các công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của xã Phương Độ.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Kim Ngọc phát triển thôn trung tâm theo hướng đô thị

BHG- Là xã "cửa ngõ" Khu di tích cách mạng Tiểu khu Trọng con và có lịch sử hình thành, phát triển từ lâu đời; xã Kim Ngọc (Bắc Quang) có điều kiện khá thuận lợi cho việc phát triển KT – XH. Gần đây, với sự tự thân nỗ lực và hỗ trợ từ tỉnh, huyện; diện mạo địa phương đang ngày càng đổi thay, đời sống nhân dân được cải thiện; xã đang hướng dần đến việc phát triển các thôn trung tâm (TTT) theo hướng đô thị (ĐT) gắn xây dựng Nông thôn mới (NTM).

31/03/2016
Thiệt hại gần 6.000 ha Thảo quả... người dân điêu đứng!

BHG- Mất hơn nửa số diện tích Thảo quả, người dân ở các huyện Yên Minh, Quản Bạ, thành phố Hà Giang, Hoàng Su Phì, Xín Mần đang điêu đứng khi nguồn kinh tế chính của gia đình không cho thu hoạch. Đa số các hộ trồng Thảo quả đều là hộ dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Việc mất mùa và phải vài năm sau mới phục hồi lại rừng Thảo quả có thể làm một số gia đình tái nghèo.

31/03/2016
Trồng rừng mà... chưa thành rừng!

BHG- Theo thống kê của Ban quản lý rừng phòng hộ Vị Xuyên, là đơn vị chủ đầu tư hợp đồng giao khoán cho các tập thể, cá nhân có đủ năng lực thực hiện trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng; trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua, trên địa bàn toàn huyện có 584,0 ha rừng trồng bị thiệt hại. Trong đó, có 503,7 ha rừng trồng phòng hộ và 80,3 ha rừng trồng sản xuất (rừng lâm nghiệp xã hội). Diện tích bị thiệt hại chủ yếu tại các khu vực vùng cao của các xã: Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức, Thanh Thủy, Thượng Sơn, Kim Linh...

31/03/2016
Sản xuất lâm nghiệp cơ hội và "rào cản"

BHG- Kỳ I: Cơ hội phát huy tiềm năng, thế mạnh

Trong những năm qua, đặc biệt là nhiệm kỳ 2010 – 2015, lĩnh vực lâm nghiệp nhận được sự quan tâm lớn từ người dân đến các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh. Sản phẩm từ rừng, nhất là gỗ rừng lâm nghiệp xã hội (rừng sản xuất) ngày càng đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân và sự phát triển của ngành Nông – lâm nghiệp tỉnh nhà. 

31/03/2016