Đại hội Cổ đông thành lập Công ty Cổ phần đường bộ II

17:08, 04/04/2016

BHG - Công ty TNHH Một thành viên Đường bộ II Hà Giang vừa tổ chức Đại hội Cổ đông thành lập Công ty Cổ phần đường bộ II Hà Giang.

Theo chủ trương đổi mới, sắp xếp lại và cổ phần hoá các doanh nghiệp Nhà nước, Công ty được UBND tỉnh quyết định thành lập thành Công ty Cổ phần đường bộ II Hà Giang. Việc đổi mới, sắp xếp lại doanh nghiệp lần này nhằm hướng tới mô hình quản trị doanh nghiệp tiên tiến, có điều chỉnh phù hợp với đặc thù hoạt động của doanh nghiệp, tăng tính tự chủ, minh bạch của doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp.

Trước khi chuyển đổi, giá trị thực tế của Công ty tại thời điểm công bố Quyết định là 32 tỷ 225 triệu 695 nghìn đồng; trong đó, giá trị phần vốn Nhà nước 10 tỷ 086 triệu 940 nghìn đồng. Theo đó, quá trình thành lập Công ty có số vốn điều lệ 11 tỷ đồng, tương đương 1 triệu 100 nghìn cổ phần; tổng số lao động chuyển sang Công ty Cổ phần 132 người. Trong đó, số cổ phần Nhà nước nắm giữ 773 nghìn 700 cổ phần, chiếm 70,34% vốn điều lệ, số còn lại do các cổ đông của Công ty nắm giữ.

  Đại hội thông qua kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2015 và kế hoạch 3 năm sau cổ phần hóa (giai đoạn 2016-2018); thông qua các tờ trình, kế hoạch lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2015; Tờ trình đăng ký giao dịch cổ phiếu của Công ty trên hệ thống giao dịch Upcom của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán; thông qua Điều lệ tổ chức, hoạt động và bầu thành viên Hội đồng quản trị với 5 thành viên, bầu ban kiểm soát của Công ty với 3 thành viên...

                                                                                                                                     Chí Cường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thiệt hại gần 6.000 ha Thảo quả... người dân điêu đứng!

BHG- Mất hơn nửa số diện tích Thảo quả, người dân ở các huyện Yên Minh, Quản Bạ, thành phố Hà Giang, Hoàng Su Phì, Xín Mần đang điêu đứng khi nguồn kinh tế chính của gia đình không cho thu hoạch. Đa số các hộ trồng Thảo quả đều là hộ dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Việc mất mùa và phải vài năm sau mới phục hồi lại rừng Thảo quả có thể làm một số gia đình tái nghèo.

31/03/2016
Trồng rừng mà... chưa thành rừng!

BHG- Theo thống kê của Ban quản lý rừng phòng hộ Vị Xuyên, là đơn vị chủ đầu tư hợp đồng giao khoán cho các tập thể, cá nhân có đủ năng lực thực hiện trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng; trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua, trên địa bàn toàn huyện có 584,0 ha rừng trồng bị thiệt hại. Trong đó, có 503,7 ha rừng trồng phòng hộ và 80,3 ha rừng trồng sản xuất (rừng lâm nghiệp xã hội). Diện tích bị thiệt hại chủ yếu tại các khu vực vùng cao của các xã: Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức, Thanh Thủy, Thượng Sơn, Kim Linh...

31/03/2016
Sản xuất lâm nghiệp cơ hội và "rào cản"

BHG- Kỳ I: Cơ hội phát huy tiềm năng, thế mạnh

Trong những năm qua, đặc biệt là nhiệm kỳ 2010 – 2015, lĩnh vực lâm nghiệp nhận được sự quan tâm lớn từ người dân đến các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh. Sản phẩm từ rừng, nhất là gỗ rừng lâm nghiệp xã hội (rừng sản xuất) ngày càng đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân và sự phát triển của ngành Nông – lâm nghiệp tỉnh nhà. 

31/03/2016
Xã Kim Ngọc phát triển thôn trung tâm theo hướng đô thị

BHG- Là xã "cửa ngõ" Khu di tích cách mạng Tiểu khu Trọng con và có lịch sử hình thành, phát triển từ lâu đời; xã Kim Ngọc (Bắc Quang) có điều kiện khá thuận lợi cho việc phát triển KT – XH. Gần đây, với sự tự thân nỗ lực và hỗ trợ từ tỉnh, huyện; diện mạo địa phương đang ngày càng đổi thay, đời sống nhân dân được cải thiện; xã đang hướng dần đến việc phát triển các thôn trung tâm (TTT) theo hướng đô thị (ĐT) gắn xây dựng Nông thôn mới (NTM).

31/03/2016