Vị Xuyên chú trọng tập huấn cho thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị

09:11, 12/03/2016

BHG- Năm 2015, Ngân hàng CSXH huyện Vị Xuyên đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vốn tín dụng chính sách ngày càng phát huy hiệu quả, đã tạo bước đệm quan trọng cho định hướng phát triển ổn định, bền vững trong thời gian tới. Đồng thời, công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên Ban đại diện HĐQT cũng được chú trọng triển khai nhằm góp phần nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn.

Nhờ nguồn vốn của NH CSXH, nhiều hộ dân trên địa bàn đã thoát nghèo, từng bước vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương. Trong ảnh: Vườn cây ăn quả cho thu nhập trên 160 triệu đồng mỗi năm của ông Nguyễn Xuân Chư, xã Trung Thành.
Nhờ nguồn vốn của NH CSXH, nhiều hộ dân trên địa bàn đã thoát nghèo, từng bước vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương. Trong ảnh: Vườn cây ăn quả cho thu nhập trên 160 triệu đồng mỗi năm của ông Nguyễn Xuân Chư, xã Trung Thành.

Năm 2015, Ngân hàng CSXH huyện Vị Xuyên đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn. Tập trung thực hiện các mục tiêu giảm nợ xấu, lãi tồn đọng; huy động tiết kiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ ủy thác, chất lượng giao dịch tại các xã, thị trấn và hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Thực hiện giao dịch lưu động hàng tháng tại 24 xã và thị trấn, đảm bảo an toàn, thuận tiện cho khách hàng, rút ngắn thời gian của người dân trong việc giao dịch với Ngân hàng, tiết kiệm chi phí xã hội. Tính đến ngày 31.12.2015, tổng dư nợ cho vay của Ngân hàng là 233.831 triệu đồng, tăng trưởng so với đầu năm là 24.704 triệu đồng (tăng 12,4%). Doanh số cho vay là 58.506 triệu, nợ quá hạn là 493 triệu, chiếm tỷ lệ 0,22% tổng dư nợ, giảm so với đầu năm là 94 triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác củng cố, kiện toàn tổ TK&VV được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch, chất lượng tín dụng được duy trì thường xuyên. Công tác kiểm tra, giám sát đã được các thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện hoàn thành 13/24 xã, thị trấn; kết quả đối chiếu được 162 tổ/103.521 triệu đồng. Qua kiểm tra, hầu hết các hộ đều nhận đúng, đủ tiền vay, khớp với số liệu hồ sơ gốc về tiền vay và tiền gửi lưu tại Ngân hàng; chưa phát hiện trường hợp xâm tiêu, chiếm dụng, vay ké...

Cùng với đó, công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên Ban đại diện HĐQT và các hội, đoàn thể cũng luôn được chú trọng đẩy mạnh. Trong năm 2015, Ngân hàng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho xã Kim Thạch và 4 hội, đoàn thể cấp huyện với các nội dung cụ thể như: Các chương trình tín dụng đang thực hiện tại Ngân hàng CSXH; Các phương thức ủy thác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội; chức năng, nhiệm vụ của Ban giảm nghèo cấp xã, phường, trưởng thôn, trong hoạt động tín dụng ngân sách; Hướng dẫn nghiệp vụ của tổ TK&VV...  Trong quá trình tập huấn, các học viên có dịp trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Ngân hàng CSXH về các vấn đề thường gặp trong hoạt động ủy thác, vướng mắc liên quan đến công tác quản lý nguồn vốn, mức vốn vay, chế độ cho đội ngũ làm công tác tại cơ sở... Từ đó, đại diện Ngân hàng CSXH huyện có những giải trình, thảo luận các biện pháp nhằm khắc phục, tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý nguồn vốn vay ủy thác. Qua những đợt tập huấn như vậy, đã góp phần nâng cao nghiệp vụ về tín dụng cho các thành viên và hội đoàn thể tại cơ sở; qua đó, giúp cho việc sử dụng các nguồn vốn vay có hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng; góp phần tích cực vào mục tiêu XĐGN tại địa phương. Trong năm 2016, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh dự kiến tổ chức 8 lớp tập huấn cho chủ tịch các xã, thị trấn là thành viên Ban đại diện HĐQT, các hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp huyện và cấp xã và Ban quản lý các tổ TK&VV trên địa bàn.

Ông Nguyễn Khánh Nghị, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Vị Xuyên cho biết: “Thời gian tới, Ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh công tác tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên Ban đại diện và hội, đoàn thể, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ngân hàng nhằm nâng cao chất lượng tín dụng. Đồng thời, thực hiện tốt kế hoạch tăng trưởng tín dụng, đẩy mạnh công tác thu hồi nợ để có vốn cho vay quay vòng, tạo thuận lợi phục vụ các chương trình kinh tế của huyện để nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ thực sự phát huy hiệu quả trong nhân dân; góp phần đắc lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững tại địa phương...”.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thiên tai làm thiệt hại gần 120 tỷ đồng/vụ từ thảo quả

BHG - Theo số liệu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do rét đậm, rét hại gây ra trong vụ Đông Xuân 2015 – 2016, tính đến ngày 4.3.2016 tổng diện tích cây trồng của tỉnh bị thiệt hại là 6.532,36 ha. Trong đó, diện tích cây thảo quả bị thiệt hại nặng nề nhất là 4.935,6 ha, ước thiệt hại kinh tế do thất thu trong vụ thu hoạch tới ước lên đến con số khoảng 120 tỷ đồng.

11/03/2016
Chuyển đổi cơ cấu lâm nghiệp bằng giống tốt

BHG- Hiện nay, người dân vẫn sử dụng các giống cây lâm nghiệp chất lượng thấp, giá rẻ, khiến hiệu quả sản xuất không cao. 80% người dân sống bằng nghề rừng chưa đảm bảo được thu nhập. Việc đưa giống tốt vào sản xuất đang là nhiệm vụ cấp bách để tăng hiệu quả, giá trị từ cây lâm nghiệp.

10/03/2016
Điểm mới trong khôi phục sản xuất vụ Xuân ở Xín Mần

BHG- Rét, băng giá vừa qua đã làm cho sản xuất nông nghiệp vụ Xuân ở Xín Mần thiệt hại lớn. Đã có 86 con trâu, bò, dê bị chết; trên 407 ha lúa Xuân, 558 ha cỏ bị ảnh hưởng nghiêm trọng; gần 1.129,7 ha thảo quả và 631 ha rừng bị cháy LÁ do băng giá... ước thiệt hại trên 5,4 tỷ đồng. Vậy làm thế nào để khôi phục sản xuất!?

10/03/2016
Nộp thuế điện tử ở Yên Minh, tiện ích đi cùng sự hưởng ứng tích cực

BHG- Để giảm thiểu các thủ tục hành chính rườm rà, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và các đơn vị hành chính sự nghiệp trong nộp thuế (NT) và phí theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Năm 2015, Chi cục Thuế huyện Yên Minh đã triển khai tập huấn đăng ký, nộp thuế điện tử (NTĐT) tới tất cả các doanh nghiệp, HTX, đơn vị sự nghiệp hành chính trên địa bàn huyện. Từ những tiện ích, thuận lợi của dịch vụ này, các cá nhân, tổ chức phải thực hiện nghĩa vụ, nhiệm vụ nộp thuế rất đồng tình hưởng ứng.

10/03/2016