Nộp thuế điện tử ở Yên Minh, tiện ích đi cùng sự hưởng ứng tích cực

12:57, 10/03/2016

BHG- Để giảm thiểu các thủ tục hành chính rườm rà, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và các đơn vị hành chính sự nghiệp trong nộp thuế (NT) và phí theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Năm 2015, Chi cục Thuế huyện Yên Minh đã triển khai tập huấn đăng ký, nộp thuế điện tử (NTĐT) tới tất cả các doanh nghiệp, HTX, đơn vị sự nghiệp hành chính trên địa bàn huyện. Từ những tiện ích, thuận lợi của dịch vụ này, các cá nhân, tổ chức phải thực hiện nghĩa vụ, nhiệm vụ nộp thuế rất đồng tình hưởng ứng.

Yên Minh là địa phương có chỉ tiêu thu thuế và các loại phí cao trong tỉnh. Toàn huyện có trên 20 doanh nghiệp, HTX đang hoạt động với số thuế phải nộp hàng năm lên đến hàng chục tỷ đồng. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh của các tiểu thương khu vực trung tâm huyện và hoạt động của các chợ nông thôn cũng đóng góp không nhỏ trong nguồn thu thuế và phí của huyện. Chính vì vậy, việc thực hiện đăng ký NTĐT hiệu quả sẽ đem lại sự tiện lợi cho các doanh nghiệp, tư thương trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế và đơn vị sự nghiệp hành chính, UBND các xã, thị trấn trong việc chuyển các khoản phí thu được trên địa bàn về Kho bạc của huyện.

Để hoạt động đăng ký NTĐT và thực hiện NTĐT có hiệu quả, Chi cục trưởng Chi cục Thuế Yên Minh, Bùi Xuân Tấn cho biết: “Ngay cuối tháng 5.2015, Chi cục đã tổ chức hội nghị triển khai NTĐT và đối thoại với người NT. Chúng tôi đã hướng dẫn Quy trình NTĐT, thực hành các ứng dụng đăng ký, NTĐT; trang bị kiến thức và kỹ năng sử dụng quy trình NTĐT cho người NT khi sử dụng quy trình NTĐT tại doanh nghiệp; đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT và nhà cung cấp dịch vụ mạng internet trên địa bàn huyện đã giới thiệu hệ thống NTĐT qua ngân hàng cũng như những tiện ích của nộp thuế qua mạng”. Theo đó, người NT thay vì đến ngân hàng, hệ thống Kho bạc Nhà nước như hiện tại, chỉ cần truy cập cổng thông tin điện tử và sử dụng các chức năng như: Đăng ký sử dụng dịch vụ NTĐT; lập và gửi giấy nộp tiền có hỗ trợ cung cấp thông tin số thuế phải nộp; tra cứu chứng từ hoặc thông báo; cập nhật thông tin người NT có thể NT bất cứ thời điểm nào và bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối Internet. Người NT dễ dàng lập giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước trực tiếp trên cổng thông tin của cơ quan thuế và được các ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch tức thời. Bên cạnh đó, người NT được cung cấp đầy đủ tài liệu hướng dẫn sử dụng dịch vụ NTĐT của cơ quan Thuế và ngân hàng. Cùng với đó, trong quá trình tổ chức thực hiện triển khai tại địa bàn Chi cục Thuế Yên Minh đã phối hợp với ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ mạng thành lập một tổ công tác hỗ trợ trực tiếp tới từng đơn vị, cách làm này đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao của các đơn vị.

Anh Đỗ Ngọc Thuận, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Phương Đông, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện Yên Minh cho biết: Việc triển khai, hướng dẫn sớm cho doanh nghiệp các bước đăng ký, NTĐT để doanh nghiệp thực hiện điều này giúp chúng tôi tiện lợi hơn rất nhiều. Chúng tôi không cần đến ngân hàng, làm các thủ tục rườm rà như trước nữa mà kế toán chỉ cần ngồi tại phòng làm việc, máy tính có kết nối internet là có thể thực hiện NT được. Chúng tôi rất vui và hưởng ứng sử dụng dịch vụ NTĐT như hiện nay.

Tính đến 31.12.2015 đã có 24/24 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Yên Minh đăng ký NTĐT, với tổng số tiền thuế được nộp qua hình thức này là gần 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, 25/25 đơn vị hành chính sự nghiệp cũng đăng ký thành công kê khai thuế qua mạng. Dù mới triển khai, nhưng với những kết quả trên cho thấy sự hưởng ứng, thực hiện nghiêm túc của các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện Yên Minh với đăng ký, NTĐT.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất vụ Xuân

BHG- Từ đầu vụ Xuân 2015 - 2016 đến nay, trên địa bàn huyện Bắc Mê gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, mặc dù tiến độ làm đất, gieo mạ đã đáp ứng được khung thời vụ, xong do ảnh hưởng của các đợt rét đậm, rét hại kéo dài khiến tiến độ gieo trồng bị chậm. Một số diện tích gieo trồng trên địa bàn huyện giảm hơn so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, diện tích cây lúa mới chỉ đạt khoảng trên 320 ha.

10/03/2016
Người dân xã Ngọc Linh nâng cao thu nhập từ trồng mía nguyên liệu

BHG- Những ngày này, trên khắp các cánh đồng mía của xã Ngọc Linh (Vị Xuyên), bà con nhân dân đang khẩn trương thu hoạch trên 34 ha mía đường. Đây là năm thứ 3 xã có nguồn thu từ trồng mía nguyên liệu. Niềm vui được mùa, được giá lan tỏa khắp mọi nẻo đường, trên từng khuôn mặt sạm đen nắng gió của người nông dân.

10/03/2016
"Thỏa lòng" bông chít vùng sâu

BHG- Bạch Ngọc là một trong những xã vùng sâu của huyện Vị Xuyên, điều kiện để phát triển kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, bà con nhân dân trong xã đã đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất để nâng cao thu nhập. Một trong những mô hình sản xuất đã và đang thực hiện là mô hình trồng cây chít làm vùng nguyên liệu cho Làng nghề chổi chít Việt Lâm. Mô hình đã thực sự mang lại hiệu quả kinh tế, giúp cho đời sống của bà con từng bước được nâng cao.

10/03/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại Quản Bạ

BHG- Ngày 9.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Phát triển dược liệu AnVy – Hà Giang về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện Dự án chăn nuôi lợn để phục vụ Dự án phát triển dược liệu; làm việc với Công ty TNHH MTV Dược khoa (DK Pharma) về công tác phối hợp triển khai Dự án "Vườn bảo tồn và sản xuất giống cây thuốc của Công ty FIVE STAR GFS và DK Pharma". 

09/03/2016