Hà Giang

Hội thảo thông tin về cơ hội đồng tài trợ hợp tác công tư (P-PC) trong lĩnh vực nông nghiệp

14:57, 25/03/2016

BHG- Ngày 25.3, Ban điều phối chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội thảo thông tin về cơ hội đồng tài trợ hợp tác công tư (P-PC) trong lĩnh vực nông nghiệp. Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương tình CPRP tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu khai mạc Hội thảo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Việc tổ chức buổi Hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng, đây là dịp để các doanh nghiệp, các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp đối thoại với các ngành chức năng của tỉnh, qua đó mở ra cơ hội đầu tư, hợp tác với phương châm “Người dân Hà Giang phát triển - doanh nghiệp phát tài”. Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu: Các sở, ngành cần thông tin đầy đủ tiềm năng và định hướng phát triển của tỉnh trong sản xuất nông, lâm nghiệp; giải quyết những vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp và HTX; phân tích, nghiên cứu và xây dựng kế hoạch hành động dựa trên các chuỗi giá trị có tiềm năng phát triển của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các HTX đến đầu tư, kinh doanh và làm ăn lâu dài với tỉnh Hà Giang.

Khoản đầu tư cộng tác công-tư (P-PC) là một trong những hoạt động thuộc chương trình CPRP của tỉnh Hà Giang với thời gian thực hiện từ năm 2015 – 2020 trên địa bàn 30 xã thuộc 5 huyện của tỉnh. Đối tượng nhận tài trợ gồm: Công ty TNHH, Công ty cổ phần, doanh nghiêp tư nhân, HTX, hộ sản xuất kinh doanh với mục đích giải quyết các giới hạn, rào cản về hàng hóa, dịch vụ và liên kết trong đầu tư của các doanh nghiệp vào lĩnh vực Nông nghiệp và phát triển nông thôn; giảm rủi ro và các chi phí liên quan đến đầu tư vào các vùng thực hiện chương trình. Mục tiêu của đầu tư vào phát triển chuỗi giá trị và thị trường thông qua hình thức P-PC là nhằm: Tăng thu nhập cho hộ nông dân bằng cách cải thiện các cơ hội thị trường, cung cấp các dịch vụ và nguyên liệu có sẵn; khởi xướng và đẩy mạnh kinh doanh nông nghiêp có lợi nhuận trong các lĩnh vực nông thôn bằng cách hỗ trợ HTX, doanh nghiệp vừa và nhỏ; tạo ra và tăng cường mối liên két thị trường giữa nông dân với doanh nghiệp…

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp và HTX đã cùng trao đổi, giải quyết những vướng mắc, khơi thông nhiều nội dung xung quanh chương trình hợp tác công-tư.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp đánh giá tình hình hoạt động Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016

BHG- Sáng 25.3, Hội đồng quản lý Quỹ bảo trì đường bộ (BTĐB) tỉnh đã tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình hoạt động của Quỹ trong năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì buổi họp. 

25/03/2016
Thành công của Quỹ là nhờ nhận được sự tín nhiệm của bà con nhân dân

BHG- 140 tỷ 335 triệu đồng là tổng nguồn vốn mà Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Việt Lâm đạt được trong năm, tăng 30 tỷ 262 triệu đồng so với năm trước là kết quả hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Việt Lâm trong năm 2015 vừa qua. 

23/03/2016
Hiệu quả thiết thực từ Đề án Quy tụ dân cư ở Hoàng Su Phì

BHG- Sau 5 năm thực hiện Chương trình Quy tụ dân cư sống rải rác ở các sườn núi cao và nguy cơ sạt lở, lũ quét về sống tập trung tại thôn bản gắn với xây dựng Nông thôn mới (XD NTM) giai đoạn 2011 - 2015, đến nay, hàng trăm hộ dân trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì được hưởng lợi từ Chương trình, đang có cuộc sống ngày càng ổn định hơn.

23/03/2016
Agribank Hà Giang: Chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ mới

BHG- Hoạt động quảng bá sản phẩm dịch vụ, thương hiệu của Agribank Hà Giang  những năm qua đã từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh chung của chi nhánh, củng cố uy tín, nâng cao hình ảnh, vị thế thương hiệu Agribank trên địa bàn tỉnh.

23/03/2016