Hà Giang

Hội nghị thành lập hợp tác xã dịch vụ sản xuất nông, lâm nghiệp thôn Quang Tiến

09:11, 28/03/2016

BHG- Ngày 26.3, tại UBND xã Quang Minh (Bắc Quang), thôn Quang Tiến tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) dịch vụ sản xuất nông, lâm nghiệp. Dự Hội nghị có lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh, Liên minh hợp tác xã tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bắc Quang và xã Quang Minh…

Ra mắt Hội đồng quản trị HTX thôn Quang Tiến.
Ra mắt Hội đồng quản trị HTX thôn Quang Tiến.

HTX thôn Quang Tiến thành lập có 91 xã viên với tổng số vốn điều lệ là 612 triệu 235 nghìn đồng gồm tiền của xã viên đóng góp, tiền quỹ phát triển thôn, giá trị đất trụ sở thôn Quang Tiến, đất ao của xã viên. HTX thành lập với mục tiêu hoạt động hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên; đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng chung của thành viên về kinh tế và đời sống, phục vụ và hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thêm lợi ích cho các thành viên. Hoạt động kinh doanh của HTX là các dịch vụ: Cung ứng vật tư nông – lâm nghiệp (giống cây trồng, vật nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi..; cơ giới hóa (làm đất, gieo mạ, tuốt lúa); quỹ tín dụng nội bộ; chăn nuôi cá...

Hội nghị đã bầu ra Hội đồng quản trị HTX gồm 9 thành viên; thông qua Dự thảo phương án sản xuất kinh doanh và thông qua Điều lệ của HTX như: Điều kiện trở thành thành viên HTX, hợp đồng dịch vụ giữa HTX với thành viên, quyền và nghĩa vụ của các thành viên; tổ chức và quản lí hợp tác xã.... Phát biểu tại Hội nghị lãnh đạo xã Quang Minh nhấn mạnh đây là HTX kiểu mới trong xây dựng NTM mới, xã mong muốn các cấp, các ngành tạo điều kiện để HTX hoạt động hiệu quả và lấy HTX làm mô hình điểm để nhân rộng ra toàn huyện.

 Dịp này, các đơn vị doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với HTX thôn Quang Tiến dưới sự chứng kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tin, ảnh: Mạnh Tường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức trẻ Quang Bình xây dựng Nông thôn mới

BHG- Đoàn viên, Thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình hiện, có khoảng 17 nghìn người, chiếm 20% dân số trong toàn huyện. Với sức trẻ, năng động nhiệt huyết, trong những năm qua, ĐVTN toàn huyện đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực phát triển KT-XH.

25/03/2016
Hội thảo thông tin về cơ hội đồng tài trợ hợp tác công tư (P-PC) trong lĩnh vực nông nghiệp

BHG- Ngày 25.3, Ban điều phối chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội thảo thông tin về cơ hội đồng tài trợ hợp tác công tư (P-PC) trong lĩnh vực nông nghiệp. 

25/03/2016
Họp đánh giá tình hình hoạt động Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016

BHG- Sáng 25.3, Hội đồng quản lý Quỹ bảo trì đường bộ (BTĐB) tỉnh đã tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình hoạt động của Quỹ trong năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì buổi họp. 

25/03/2016
Thành công của Quỹ là nhờ nhận được sự tín nhiệm của bà con nhân dân

BHG- 140 tỷ 335 triệu đồng là tổng nguồn vốn mà Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Việt Lâm đạt được trong năm, tăng 30 tỷ 262 triệu đồng so với năm trước là kết quả hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Việt Lâm trong năm 2015 vừa qua. 

23/03/2016