Hội nghị BCH Liên minh HTX lần thứ 5, nhiệm kỳ 2013 – 2018

15:34, 14/03/2016

BHG- Sáng 14.3, Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 5, nhiệm kỳ 2013 – 2018 nhằm công bố các Quyết định về công tác cán bộ; đánh giá tình hình hoạt động năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các đồng chí: Phạm
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các đồng chí Phạm Quang Tuyên và Nguyễn Tiến Hưng.

Tính đến hết năm 2015, trên địa bàn tỉnh hiện có 714 HTX, 1.046 tổ hợp tác (THT) và trên 6.500 THT đang hoạt động trên cơ sở các nhóm sở thích, tổ đổi công với mục đích giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Nhìn chung, nhiều HTX được duy trì có hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ kinh tế hộ thành viên phát triển, quan tâm giải quyết nhu cầu, lợi ích chính đáng của thành viên và người lao động, điển hình trong các lĩnh vực: Chế biến nông sản, vận tải, thương mại. Trong năm 2015, toàn tỉnh có 20 HTX, 97 THT được thành lập mới; trên 49 HTX tham gia vay vốn tại các tổ chức tín dụng để mở rộng hoạt động sản xuất, với tổng nguồn vốn vay ước đạt trên 33 tỷ đồng; xây dựng 8 Quỹ Tín dụng nhân dân với tổng nguồn vốn trên 450 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ vốn vay trên 372 tỷ đồng cho hơn 3 nghìn thành viên… Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào kinh tế tập thể của tỉnh, đáp ứng nhu cầu cho các thành viên, phát triển KT – XH trên địa bàn. Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ cũng đã thông báo Quyết định nghỉ hưu hưởng theo chế độ BHXH đối với ông Phạm Quang Tuyên, nguyên Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh. Công bố Quyết định điều động ông Nguyễn Tiến Hưng, nguyên Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy về nhận công tác tại Liên minh HTX tỉnh. Đồng thời, kiện toàn bầu bổ sung 7 đồng chí vào BCH và bầu ông Nguyễn Tiến Hưng giữ chức Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến ghi nhận sự đóng góp của đồng chí Phạm Quang Tuyên đối với lĩnh vực kinh tế tập thể của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, chúc mừng đồng chí Nguyễn Tiến Hưng được bầu giữ chức Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh và mong muốn đồng chí sẽ phát huy trách nhiệm trong vị trí công tác mới để đưa phong trào kinh tế tập thể phát triển sâu rộng hơn. Về nhiệm vụ trong năm 2016, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đề nghị Liên minh HTX nâng cao chất lượng hoạt động của HTX, THT và phải gắn với việc thực hiện Nghị quyết của tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và các huyện, thành phố đánh giá lại hiệu quả sản xuất kinh doanh của các HTX hiện nay để có giải pháp củng cố, đổi mới kinh tế tập thể theo hướng bền vững…

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần đối mặt thất thu thảo quả

BHG- Toàn bộ diện tích thảo quả ở các xã trên địa bàn huyện Xín Mần bị ảnh hưởng do băng giá. Nhiều diện tích bị cháy lá, mức độ ảnh hưởng từ 30% – 70% và trên 70%, một số diện tích thảo quả bị chết hoàn toàn. Hiện tại, huyện Xín Mần đang tích cực tiến hành rà soát, trồng lại những diện tích thảo quả bị chết hẳn. 

12/03/2016
Vị Xuyên chú trọng tập huấn cho thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị

BHG- Năm 2015, Ngân hàng CSXH huyện Vị Xuyên đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vốn tín dụng chính sách ngày càng phát huy hiệu quả, đã tạo bước đệm quan trọng cho định hướng phát triển ổn định, bền vững trong thời gian tới. Đồng thời, công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên Ban đại diện HĐQT cũng được chú trọng triển khai nhằm góp phần nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn.

12/03/2016
Hoàng Su Phì kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả rét đậm, rét hại

BHG- Rét đậm, rét hại kèm mưa tuyết xảy ra trên diện rộng tại các xã của huyện Hoàng Su Phì trong tháng 1.2016, đã gây thiệt hại về cây trồng, vật nuôi của bà con nông dân, trong đó có thiệt hại về vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH). Theo báo cáo của Ngân hàng CHXH huyện, qua rà soát, có 5 hộ vay vốn của Ngân hàng có trâu, bò bị chết rét và hàng trăm ha hoa màu của người dân bị thiệt hại.

12/03/2016
Thiên tai làm thiệt hại gần 120 tỷ đồng/vụ từ thảo quả

BHG - Theo số liệu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do rét đậm, rét hại gây ra trong vụ Đông Xuân 2015 – 2016, tính đến ngày 4.3.2016 tổng diện tích cây trồng của tỉnh bị thiệt hại là 6.532,36 ha. Trong đó, diện tích cây thảo quả bị thiệt hại nặng nề nhất là 4.935,6 ha, ước thiệt hại kinh tế do thất thu trong vụ thu hoạch tới ước lên đến con số khoảng 120 tỷ đồng.

11/03/2016