Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra tình hình thiệt hại về cây trồng tại Quang Bình và Bắc Quang

14:53, 16/02/2016

BHG- Trong thời gian vừa qua, do thời tiết rét đậm kéo dài đã ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là diện tích cây lúa đang trong thời vụ gieo cấy của bà con nông dân. Ngày 16. 2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và kiểm tra tình hình thiệt hại về diện tích cây lúa tại hai huyện Bắc Quang và Quang Bình.

Theo báo cáo sơ bộ: Tại huyện Bắc Quang, tổng diện tích cây trồng bị thiệt hại trong đợt rét vừa qua là hơn 20 ha, lũy kế đến thời điểm hiện tại là gần 150 ha. Trong đó: diện tích cây lúa đã cấy bị thiệt hại từ 30 đến 70% là 12 ha; trên 70% là hơn 130 ha; rải rác ở 11 xã, thị trấn. UBND huyện đã chỉ đạo Chi nhánh Công ty Cổ phần Vật tư Nông, lâm nghiệp huyện tiến hành cung ứng trước cho nhân dân các loại giống ngắn ngày như Việt Lai 20; PC6. Đến nay đã cung ứng được hơn 5 tấn giống, tương ứng với 96 ha. Tại huyện Quang Bình số lượng mạ bị thiệt hại từ 30- 70 % là hơn 2,6 tấn; thiệt hại trên 70% là hơn 840 kg; huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng cung ứng đủ lượng giống cho nhân dân và đảm bảo kịp thời vụ bằng các loại giống ngắn ngày, theo hình thức: Nhân dân chủ động mua giống và cho vay tái đầu tư có thu hồi.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình đã chủ động, trách nhiệm, kịp thời khắc phục tình hình thiệt hại do giá rét đối với diện tích lúa, giúp nhân dân gieo cấy đảm bảo khung thời vụ, không để ảnh hưởng của thời tiết đến năng suất của các cây trồng. Đồng chí cũng yêu cầu 2 huyện cần tiếp tục chỉ đạo nhân dân chăm sóc tốt diện tích lúa và gieo cấy nốt diện tích đất còn lại, thực hiện theo hướng dẫn của sở NN&PTNT. Tiếp tục rà soát các diện tích đất bấp bênh, không đảm bảo về nước tưới tiêu để có kế hoạch chuyển đổi sang cây trồng khác, đảm bảo chắc làm, chắc ăn; không để diện tích đất lúa thiếu nước, thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh đối với diện tích lúa xuân năm 2016./.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hải quan tỉnh dẫn đầu ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính

(Xuân 2016)- Cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, điều hành công việc được Cục Hải quan triển khai từ năm 2008. 

30/01/2016
BIDV Hà Giang mang "Tết tri ân" cùng "Xuân may mắn"

(Xuân 2016)- Năng động, sáng tạo, trách nhiệm; năm qua, BIDV Hà Giang (Chi hánh Ngân hàng TMCPĐT và PT) thường xuyên tăng cường quảng cáo, tiếp thị, triển khai các biện pháp về chính sách khách hàng, thông tin quảng bá về các loại sản phẩm tiền gửi huy động vốn. 

30/01/2016
Agribank Hà Giang: Tri ân khách hàng nhân dịp đầu Xuân Bính Thân

BHG- Sáng 15.2 (tức ngày 8.1 tết), Agribank Hà Giang tổ chức chương trình tri ân khách hàng "Cùng Agribank Hà Giang mừng Xuân Bính Thân - Tri ân khách hàng"

15/02/2016
Mô hình sản xuất hàng hóa mang sắc Xuân đến xã Đường Hồng

(Xuân 2016) - Là xã vùng 3 của huyện Bắc Mê, với lợi thế có diện tích đất đồi thích hợp với các loại cây trồng như chè, đậu tương, năm 2015 xã Đường Hồng đưa mô hình thâm canh chuối tiêu xanh bằng công nghệ nuôi cấy mô vào trồng tại xã. 

06/02/2016