Nhộn nhịp sản xuất đầu Xuân ở HTX Hải Khang

08:16, 18/02/2016

BHG- Sau những ngày nghỉ ngơi sum họp cùng gia đình đón Tết, không khí vui Xuân khép lại; từ ngày mùng 9 Tết Bính Thân 2016, Hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến thực phẩm sạch Hải Khang (Bắc Quang) đã bắt đầu hoạt đồng trở lại với khí thế làm việc khẩn trương, nhộn nhịp, nỗ lực cao để đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Công nhân đang thực hiện chế biến thành phẩm tại HTX sản xuất, chế biến thực phẩm sạch Hải Khang.
Công nhân đang thực hiện chế biến thành phẩm tại HTX sản xuất, chế biến thực phẩm sạch Hải Khang.

Có dịp đến thăm HTX sản xuất, chế biến giò, chả Hải Khang vào những ngày đầu Xuân mới, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc rất khẩn trương, mọi người vừa làm việc, vừa chuyện trò vui vẻ, chúc nhau năm mới dồi dào sức khỏe, mọi điều may mắn, với hy vọng HTX sẽ phát triển, giữ vững và đưa thương hiệu thực phẩm sạch tiêu thụ tại nhiều thị trường khắp trong nước. Với tinh thần làm việc “chất lượng là sự sống còn của HTX”, nên đội ngũ công nhân của HTX luôn tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong mọi quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm. Chị Nguyễn Thị Khang, Chủ nhiệm HTX sản xuất, chế biến thực phẩm sạch Hải Khang cho biết: “Trong những ngày đầu Xuân mới, gần 20 công nhân của HTX đã vào ca đi làm rất đúng giờ. Tại các bộ phận, tổ sản xuất mọi người đều làm việc rất hăng hái, có trách nhiệm, hoàn thành tốt công việc để khởi động năm mới được thuận lợi, suôn sẻ và đạt kế hoạch đề ra. Điều khác biệt với các cơ sở làm giò, chả khác là sản phẩm sạch của HTX Hải Khang là do nguồn nông sản, thịt gia súc tìm mua giống địa phương, tự nuôi, tự cung tự cấp, nên khách hàng ưa chuộng. Thị trường mua hàng giò, chả dịp Tết 2016, HTX bán rất đắt hàng, đông khách đặt và đến mua, ký được nhiều hợp đồng đặt mua hàng trong nước. Năm 2015, HTX đạt doanh thu trên 10 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 30 lao động, với lương bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng. Năm 2016, thị trường sẽ có nhiều biến động nhưng HTX Hải Khang sẽ nỗ lực để đạt được kết quả cao nhất.”

Xuất phát điểm ban đầu là một cơ sở chế biến giò, chả truyền thống từ đời cha ông, năm 2007, cơ sở Hải Khang đã thành lập HTX. Nhưng do biến động của nền kinh tế thị trường, cơ sở tạm ngừng đến năm 2012 tái thành lập mô hình HTX Thực tế cho thấy, công việc sản xuất và chế biến của HTX Hải Khang phụ thuộc rất nhiều vào thị trường tiêu dùng và nhu cầu khách hàng. Nên xuất phát từ nhu cầu thực tế, sắp tới HTX đang có kế hoạch xây dựng trang trại chăn nuôi gắn với sản xuất, chế biến thực phẩm tự cung tự cấp. Hiện tại, HTX đang quy hoạch diện tích 2 ha để chăn nuôi nguồn thực phẩm sạch tại thôn Minh Thành, xã Việt Vinh (Bắc Quang) trong đó chủ yếu nuôi các loại như: Lợn đen, trâu bò, đà điểu đều được chọn lọc kỹ con giống. Ngoài ra, HTX còn liên doanh, liên kết với vùng trồng rau sạch ở xã Quyết Tiến (Quản Bạ) và phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) để cung cấp sản xuất và tiêu thụ sản phẩm rau sạch. Ngoài yếu tố nguyên liệu, thực phẩm sạch, HTX còn quan tâm đến đầu tư trang bị thiết bị máy móc, phương tiện sản xuất, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Điển hình là năm 2015, HTX đã đầu tư mua kho đông lạnh và máy xay giò, chả loại mới; xin sự đầu tư của Khuyến công Trung ương một bộ máy sản xuất xúc xích và sự hỗ trợ về vốn đầu tư của ngân sách huyện, tỉnh về cho vay vốn đầu tư có thu hồi, không tính lãi để xây dựng trang trại chăn nuôi quy mô lớn.

Hiện nay, HTX Hải Khang đã và đang khẳng định thương hiệu với 13 sản phẩm như: Giò, chả, nem, các sản phẩm từ thịt lợn, trâu, bò, ngựa, dê, gà của địa phương. Đến nay, trong tỉnh chỉ có cơ sở Hải Khang sản xuất thành công các sản phẩm như trên bán ra thị trường trong tỉnh và vươn xa đến các thị trường Lào Cai, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh... Sản phẩm của HTX được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2014 và Hiệp hội doanh nghiệp, công nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tặng Chứng nhận “Thương hiệu vàng công nghiệp Việt Nam lần thứ II năm 2015”. Đó tuy chưa phải là thành tích quá xuất sắc của các doanh nghiệp ở Việt Nam, nhưng ít cơ sở sản xuất, HTX sản xuất kinh doanh ở Hà Giang đạt được.

Tin tưởng rằng, với những nỗ lực của HTX Hải Khang cùng sự hỗ trợ tích cực của tỉnh, các ngành chức năng và chính quyền địa phương, HTX sẽ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển mạnh mẽ hơn trong năm mới Bính Thân 2016. Thực phẩm sạch Hải Khang sẽ có cơ hội “đi xa”, đến với nhiều nơi, góp thêm một hương vị ẩm thực danh tiếng mang đậm bản sắc hương vị đất cực Bắc cho bữa cơm, bữa tiệc của nhân dân mọi miền, góp phần nâng cao giá trị nông sản nơi địa đầu Tổ quốc.

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cốc Rế mùa Xuân về

BHG- Nằm cách thị trấn Cốc Pài trên 20 km về phía bờ Đông sông Chảy, xã Cốc Rế (Xín Mần) vào Xuân trong tâm thế quyết tâm cao độ và lòng tự tin năm mới sản xuất bội thu.

18/02/2016
Huyện Bắc Mê phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016

BHG- Ngày 16. 2, huyện Bắc Mê đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây xuân Bính Thân 2016. Tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Văn Thủy, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: Các cấp, các ngành phải đặc biệt quan tâm tới công tác trồng rừng, bảo vệ rừng; tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện trồng rừng đảm bảo hiệu quả. 

17/02/2016
Góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới

BHG- Thời gian qua, cùng với việc duy trì và phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh Thanh Thủy luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống cán bộ và các hoạt động an sinh; góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH cho các xã vùng biên khu vực Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.

17/02/2016
Agribank Mèo Vạc: Tích cực triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

BHG- Vào những ngày cuối năm 2015, có dịp đồng hành cùng Agribank Mèo Vạc đến các xã để triển khai Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; chúng tôi mới thấy được sự chủ động, tích cực của đội ngũ cán bộ, nhân viên Agribank Mèo Vạc.

17/02/2016