Huyện Bắc Mê phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016

15:42, 17/02/2016

BHG- Ngày 16. 2, huyện Bắc Mê đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây xuân Bính Thân 2016. Tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Văn Thủy, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: Các cấp, các ngành phải đặc biệt quan tâm tới công tác trồng rừng, bảo vệ rừng; tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện trồng rừng đảm bảo hiệu quả. Đưa nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa IX nhiệm kỳ 2015 – 2020 về trồng rừng gắn với trồng cây dược liệu vào thực tiễn cuộc sống, phát huy tiềm năng thế mạnh của huyện, đưa Bắc Mê trở thành một huyện phát triển rừng kinh tế đi đôi với bảo vệ rừng. Sau phát động và tổ chức Tết trồng cây phải có kế hoạch quản lý bảo vệ và chăm sóc để cây trồng đạt tỷ lệ sống cao; tránh phô trương hình thức gây lãng phí, tốn kém, không hiệu quả.

Tại buổi Lễ phát động, cán bộ, nhân dân và LLVT huyện đã trồng được 286 cây, gồm Lát hoa, Xà Cứ, Sấu. Huyện còn giao cho Chi nhánh dịch vụ Công cộng và môi trường, UBND các xã: Yên Phú, Lạc Nông 554 cây để tiếp tục trồng sau ngày 16.2.

Sau Lễ phát động của huyện, 13/13 xã, thị trấn đồng loạt tổ chức Tết trồng cây, mỗi xã phấn đấu trồng 1ha trở lên rừng phân tán và tập trung.

Phạm Thị Thân- Phòng Nông nghiệp - PTNT Bắc Mê


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày "Vía Thần Tài" Bính Thân 2016, lượng khách mua vàng tăng cao

BHG - Ngày 17.2 tức ngày 10.1 âm lịch là ngày "Vía Thần Tài", các cửa hàng vàng trên địa bàn thành phố Hà Giang đều có lượng khách rất đông đến mua vàng để cầu may mắn, phát tài trong năm.

17/02/2016
Mô hình liên kết sản xuất rau an toàn xuất khẩu ở Quản Bạ

BHG- Những luống rau, đậu thẳng hàng đang lên xanh mơn mởn là thành quả của Mô hình liên kết sản xuất rau an toàn xuất khẩu sang Đài Loan của Công ty TNHH Chế biến nông sản Quản Bạ. Tham gia mô hình, người dân được tập huấn về kỹ thuật sản xuất, được nhận tiền công trồng rau và cho thuê đất, tạo sự chuyển biến trong sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa. 

17/02/2016
Không khí vào vụ Xuân ở vùng trọng điểm lúa

BHG- Sau Tết Nguyên đán Bính Thân, đồng bào các xã vùng trọng điểm sản xuất lương thực là: Bắc Quang, Quang Bình đã và đang tập trung cao điểm trồng cấy cây vụ Xuân. Quyết tâm ra quân sản xuất và sản xuất thắng lợi ngay từ ngày đầu, tháng đầu là ước vọng và tâm nguyện của người dân ở khắp mọi nơi.

17/02/2016
Sở Tài chính làm tốt vai trò tham mưu, quản lý và điều hành ngân sách

BHG- Trong năm 2015, ngành Tài chính tỉnh đã không ngừng đổi mới công tác tham mưu, đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), chỉ đạo, triển khai thực hiện và điều hành quản lý ngân sách Nhà nước (NSNN) bám sát dự toán được giao, cân đối, bổ sung kịp thời ngân sách cho các đơn vị, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ phát triển KT-XH, an ninh, chính trị và an sinh xã hội trên địa bàn.

17/02/2016