Họp Hội đồng Quỹ bảo vệ và phát triển rừng

17:04, 23/02/2016

BHG- Ngày 23.2, Hội đồng quản lý Quỹ bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) của tỉnh họp tổng kết triển khai thực hiện Quỹ BV&PTR gắn với chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận tại cuộc họp.

Trong năm 2015, công tác quản lý, sử dụng tiền DVMTR từ tỉnh đến huyện, xã đều được thực hiện quản lý theo đúng quy định; việc giải ngân cho chủ rừng, hộ nhận khoán đảm bảo kịp thời, minh bạch; thực hiện hiệu quả lồng ghép chi trả DVMTR với kế hoạch BV&PTR, góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân; Nhận thức  của người dân về công tác bảo vệ và phát triển rừng được nâng cao. Đến hết năm 2015, tổng số tiền Quỹ đã thu đạt gần 93.868 triệu đồng, bao gồm: Thu tiền sử dụng DVMTR trên 84tỷ075 triệu đồng, thu nộp tiền trồng rừng thay thế trên 9tỷ419,9 triệu đồng; Số tiền đã chi trả cho DVMTR, trồng rừng thay thế là trên 60tỷ216 triệu đồng; Tổng diện tịch giao khoán bảo vệ vệ rừng có cung ứng DVMTR là 273.623,3 ha; Tổng số hộ được hưởng hưởng tiền chi trả DVMTR là 77.102 hộ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao những kết quả của Quỹ đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị Hội đồng quản lý Quỹ phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan đôn đốc các đơn vị sử dụng DVMTR nộp tiền theo đúng kỳ hạn cam kết; Rà soát lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước thuộc các chương trình, dự án với chính sách chi trả DVMTR; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ rừng, nghiệm thu bảo vệ rừng, thanh toán tiền chi trả DVMTR; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phổ biến chính sách chi trả DVMTR đến mọi tầng lớp nhân dân; thực hiện đào tạo, tập huấn cán bộ kỹ thuật từ tỉnh đến cơ sở, thực hiện mô hình trồng rừng giống cây lâm nghiệp mới, đa mục đích; kiện toàn hội đồng quản lý Quỹ; thành lập ban chỉ đạo chi trả DVMTR cấp huyện; triển khai thí điểm giao Hạt kiểm lâm Quang Bình, Xín Mần, Bắc Quang chi trả DVMTR; đánh giá kết quả thực hiện chi tiết theo báo cáo hàng quý, năm.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị định số 55 của Chính phủ tạo cơ hội cho người dân phát triển kinh tế - xã hội

BHG - Theo số liệu thống kê của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh, dư nợ cho vay toàn ngành trên địa bàn đến 31.12.2015 đạt 11.951 tỷ đồng, tăng so với 31.7.2015 (thời điểm Nghị định 55/2015/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực) là 601 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trên 6%; tăng so với đầu năm là 1.797 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 17,5%. 

23/02/2016
Sự "khác biệt" ở làng Mông Vĩnh Sơn

BHG - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang), Hoàng Hải Chư cho biết: Thôn Vĩnh Sơn có 113 hộ đồng bào Mông sinh sống. Hiện nay, thôn chỉ còn 6 hộ nghèo. Tư duy làm ăn của đồng bào Mông ở đây "khác biệt" hẳn cách làm của nhân dân trong xã và trong cả vùng này. 

23/02/2016
Hiệu quả Đề án xã phát triển toàn diện ở Bắc Quang

BHG - Thực hiện theo Đề án thí điểm cơ chế đặc thù xã phát triển toàn diện vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK) của tỉnh giai đoạn 2014 – 2016, huyện Bắc Quang với việc xác định đúng nội dung trọng tâm và có những cơ chế hỗ trợ, ưu tiên bố trí nguồn lực đã giúp người dân có thêm động lực nâng cao đời sống, góp phần tạo bộ mặt nông thôn khởi sắc.

23/02/2016
Cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp ở Yên Minh

BHG - Những năm qua, ở Yên Minh, trong số diện tích đất gieo trồng cây hàng năm, đã có hàng nghìn hecta đất được người dân sử dụng các loại máy cơ giới để thực hiện các khâu làm đất; cho thấy hoạt đông cơ giới hoá trong sản xuất nông nghiệp đã và đang được huyện vùng cao này quan tâm.

23/02/2016