BQL Dự án Đầu tư xây dựng huyện Mèo Vạc: Trên hết là chất lượng công trình

09:53, 28/01/2016

(Xuân 2016) - Cùng với sự đoàn kết, phát huy nội lực, vượt khó đi lên, đóng góp về nhân lực, vật lực của nhân dân các dân tộc; sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp đã góp phần tạo bộ mặt nông thôn Mèo Vạc có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, BQL Dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) huyện luôn chú trọng công tác quản lý chất lượng công trình đã góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển KT – XH trên địa bàn.

Khẩn trương hoàn thành Trường Mầm non xã Sơn Vĩ.
Khẩn trương hoàn thành Trường Mầm non xã Sơn Vĩ.

Đồng chí Vũ Đình Luyện, Giám đốc BQL Dự án ĐTXD huyện Mèo Vạc cho biết: “Mặc dù là huyện vùng cao núi đá, khí hậu khắc nghiệt, địa hình chia cắt phức tạp, nhưng với sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, đầu tư bằng các nguồn vốn như: các Chương trình 120, 134, 135, xây dựng cơ bản tập trung, Chương trình 30a, các Chương trình mục tiêu Quốc gia... đến nay, cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm, công sở được đầu tư tương đối đồng bộ; bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, góp phần quan trọng vào phát triển KT – XH của địa phương”. Bên cạnh đó, trong việc triển khai xây dựng các công trình luôn nhận được sự phối kết hợp giữa các ngành chức năng của huyện; sự chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành từ huyện đến xã; việc chấp hành trình tự thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý chất lượng công trình, thanh quyết toán công trình ngày càng được chủ đầu tư và doanh nghiệp ý thức và chú trọng. Công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, liên tục của các cấp, các ngành chức năng đã kịp thời phát hiện, sửa chữa, uốn nắn những thiếu sót trong quá trình triển khai.

Tuy nhiên, do địa hình chia cắt phức tạp, mặt bằng không có sẵn nên công tác san ủi, giải phóng mặt bằng đòi hỏi kinh phí đầu tư lớn, thời gian kéo dài; tình trạng thiếu nước phục vụ thi công về mùa khô, hệ thống giao thông chưa hoàn chỉnh, độ dốc lớn, quanh co, còn nhiều tuyến đường xuống trung tâm xã chưa được nâng cấp; mùa mưa hay bị sạt lở... đã gây ra nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển vật liệu, phục vụ thi công. Vật liệu xây dựng tại địa bàn không có sẵn, chủ yếu phải chuyên chở quãng đường xa; một số công trình đầu tư tại thôn bản chưa có đường ô tô, phải vận chuyển bộ và bằng các phương tiện thô sơ dẫn đến giá thành công trình cao. Với mục tiêu đảm bảo chất lượng công trình, BQL Dự án ĐTXD huyện đã triển khai thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát nợ đọng xây dựng cơ bản trên địa bàn; thực hiện tốt công tác nghiệm thu, lập hồ sơ quyết toán, thanh toán các công trình đã hoàn thành; đẩy nhanh tiến độ các công trình chuyển tiếp và khởi công mới. Đảm bảo các công trình được đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển KT – XH trên địa bàn.

Bước sang năm 2016, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng BQL Dự án ĐTXD huyện Mèo Vạc xác định thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng công trình, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm bàn giao công trình đưa vào sử dụng. Đồng thời, tăng cường huy động, bố trí vốn đầu tư để đẩy nhanh phát triển KT – XH, tạo động lực giúp người dân XĐGN.

HẢI ĐĂNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sắc Xuân Nông thôn mới Vĩnh Phúc

BHG - Về xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) những ngày này, chúng tôi cảm nhận được không khí đón Tết Bính Thân 2016 như rộn ràng, vui tươi hơn. Với người dân Vĩnh Phúc, Xuân năm nay khác hẳn so với những Xuân qua; bởi đây là mùa Xuân đầu tiên xã nhà đón Tết trong niềm vui hân hoan đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Xóm làng ngập tràn tiếng cười, sự no ấm, bình yên hiện hữu trong từng căn nhà; sắc Xuân đang len lỏi khắp một vùng quê. 

28/01/2016
Xã Nàn Xỉn phát triển mô hình trồng cây Tống quá sủ gắn cây dược liệu

BHG - Những năm qua, do tình hình biến đổi khí hậu phức tạp gây ảnh hưởng nhiều đến canh tác nông nghiệp. Tuy nhiên với sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết tâm của toàn hệ thống chính trị trong việc phát triển kinh tế, XĐGN của địa phương; huyện Xín Mần và Phòng Nông nghiệp & PTNT Xín Mần đã triển khai nhiều phương án, chương trình, mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp khí hậu của từng vùng để nâng cao giá trị thu nhập cho người dân địa phương. Trong đó, phải kể đến mô hình cây Tống quán sủ (TQS) gắn với phát triển cây Thảo quả ở xã vùng biên Nàn Xỉn.

28/01/2016
Hướng tới mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững

(Xuân 2016) - Để chủ động hoàn thành các mục tiêu về sản xuất NLN năm 2015, huyện Bắc Mê đã xây dựng các Nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án đối với lĩnh vực sản xuất NLN, ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ và chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả. 

27/01/2016
Sử dụng hợp lý vốn đầu tư xây dựng

(Xuân 2016) - Năm 2015, được sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND huyện và thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA – ĐTXD) huyện Yên Minh đã bố trí, sử dụng nguồn vốn giao một cách hợp lý, hiệu quả theo đúng các quy định của pháp luật.

27/01/2016