Trí thức trẻ Góp phần cùng địa phương phát triển

08:33, 09/12/2015

BHG - Sau một thời gian thực hiện Đề án 07 của BTV Tỉnh ủy, đến nay 32 trí thức trẻ (TTT) theo sự phân công về làm nhiệm vụ tại 16 xã của huyện Vị Xuyên đã phát huy năng lực trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo phát triển KT-XH, xóa đói, giảm nghèo tại địa bàn công tác.

Theo đánh giá của đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên: “Ngay sau khi HĐND tỉnh ban hành chính sách đối với TTT về công tác tại xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND-UBND huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể, xã và thị trấn đã rất chú trọng, quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ TTT về địa phương nhanh chóng tiếp cận với công việc; phân công, giao nhiệm vụ cho các TTT theo đúng chuyên môn được đào tạo. Cùng với đó, UBND huyện cũng giao cho Phòng Nội vụ triển khai hướng dẫn đến các xã về việc phân công, giao nhiệm vụ và giải quyết các chế độ, chính sách; bố trí chỗ ăn, nghỉ đảm bảo ổn định sinh hoạt và công tác...”.

Thực hiện quả Đề án 07 của BTV Tỉnh ủy, đến nay, đội ngũ TTT tăng cường về các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh đã, đang hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong ảnh: Đội ngũ TTT thôn Khủng Cáng, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng cỏ chăn nuôi, phát triển đàn gia súc.
Thực hiện quả Đề án 07 của BTV Tỉnh ủy, đến nay, đội ngũ TTT tăng cường về các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh đã, đang hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong ảnh: Đội ngũ TTT thôn Khủng Cáng, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng cỏ chăn nuôi, phát triển đàn gia súc.

Thực tế cho thấy: Từ việc được đảm bảo về mọi mặt công việc và đời sống nên các TTT với nhiệm vụ được phân công luôn gắn bó trách nhiệm với công việc; cống hiến hết khả năng, năng lực của bản thân. Không đùn đẩy trách nhiệm cá nhân trước tập thể và nhân dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đúng thời gian quy định cũng như nghiêm túc phục tùng sự phân công của tổ chức, cơ quan, đơn vị... Ngoài công việc chuyên môn, đội ngũ TTT còn thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT; tham gia các mô hình phát triển kinh tế. Điển hình như mô hình 5.000m2 cây Thanh long của 2 TTT Nguyễn Thu Thảo và Trần Thị Kim Oanh tại xã Phong Quang...

“Ngoài công tác chuyên môn, các TTT còn tích cực tìm hiểu phong tục tập quán, học tiếng địa phương và thường xuyên cùng cán bộ xã họp bàn tìm hướng thay đổi nhận thức, hỗ trợ, giúp đỡ bà con phát triển kinh tế; tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền trong lĩnh vực phát triển KT-XH, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng hệ số sử dụng đất, góp phần nâng cao năng suất nông nghiệp, cải thiện đời sống cho người dân”. Đó là những nhận xét của đồng chí Giàng Văn Khoa, Bí thư Đảng ủy xã Lao Chải (Vị Xuyên) khi nói về đội ngũ TTT tại cơ sở. Theo đánh giá kết quả qua một năm công tác, 32/32 TTT của huyện Vị Xuyên đều hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó có 6 TTT được kết nạp vào Đảng và 25 TTT được cử tham gia học bồi dưỡng kết nạp Đảng...

Sau một thời gian triển khai, hiệu quả của Đề án đã được khẳng định, đội ngũ TTT đã thực sự vào cuộc, bắt nhịp được với công việc, nhiệm vụ được giao... Trong thời gian tiếp tới, theo Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, Lương Văn Đoàn cho biết: “Huyện sẽ tổ chức cho TTT tham gia các lớp tập huấn về quản lý Nhà nước; bồi dưỡng về nghiệp vụ, chuyên môn và từ đó xem xét từng vị trí việc làm phù hợp với chuyên môn đào tạo của TTT để tuyển dụng vào công chức cấp xã...”. Đây chính là nguồn động lực để các TTT của Đề án tiếp tục phát huy nhiệt huyết tuổi trẻ; năng động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân các xã nghèo của huyện Vị Xuyên từng bước vượt qua khó khăn, giảm nghèo nhanh, bền vững.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và chuyển giao KHCN giống lâm nghiệp, dược liệu

BHG- Sáng ngày 27.11, tại Trung tâm khoa học kỹ thuật (KHKT) giống cây trồng Đạo Đức, Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Nghiên cứu và phát triển lâm nghiệp, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực giống Lâm nghiệp và dược liệu giai đoạn 2015- 2020. Dự buổi lễ có lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

27/11/2015
Hội nghị Bàn, thống nhất phát triển Mật ong Bạc Hà

BHG- Chiều 25.11, tại huyện Yên Minh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Bàn, thống nhất phát triển Mật ong Bạc Hà. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì. 

26/11/2015
Chương trình chính thức đến với xã Tân Lập

BHG- Mặc dù có nhiều lợi thế về cây, con chủ lực để đẩy nhanh quá trình phát triển KT-XH. Thế nhưng, vì nhiều yếu tố bất thuận từ điều kiện tự nhiên, khí hậu, đường giao thông cùng trình độ dân trí chưa đồng đều, do vậy xã Tân Lập (Bắc Quang) vẫn rất cần sự đầu tư của các cấp, các ngành để đổi thay diện mạo xã khó khăn. Và nay, "Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa tỉnh Hà Giang" (CPRP) chính thức đến với người dân xã Tân Lập để trao cho họ cơ hội giảm nghèo bền vững.

08/12/2015
Người dân Xín Mần vui mừng được tiếp cận chương trình

BHG- Thực hiện Quyết định số 1125 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt "Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa tỉnh Hà Giang" (CPRP), UBND tỉnh đã triển khai tại 5 huyện, trong đó có huyện Xín Mần. 

08/12/2015