Hà Giang

Bắc Quang, tổng diện tích chè đạt gần 2.800ha

14:39, 23/12/2015

BHG- Tính đến nay, tổng diện tích cây chè toàn huyện Bắc Quang dạt 2.795ha. Trong đó, diện tích cho thu hoạch đạt 2.271ha, diện tích chăm sóc là 524ha. Sản lượng chè búp tươi ước đạt 10.220 tấn, tổng giá trị ước đạt trên 61 tỷ đồng. Để nâng cao chất lượng, thương hiệu chè, thời gian qua, thực hiện kế hoạch của tỉnh, huyện đã tích cực triển khai sản xuất chè theo hướng VietGAP. Đến nay các địa bàn như thị trấn Vĩnh Tuy, xã Hùng An, Vĩnh Hảo và xã Tân Thành là những đơn vị đang tích cực triển khai mở rộng áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP vào cây chè. Qua đó, đã có nhiều diện tích chè được cấp chứng nhận VietGAP, góp phần nâng cao giá trị của ngành sản xuất chè.

Nhiều diện tích chè ở Bắc Quang đã áp dụng quy trình sản xuất VietGAP.
Nhiều diện tích chè ở Bắc Quang đã áp dụng quy trình sản xuất VietGAP. Ảnh: MỸ HẰNG

                                                                                  Phùng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường quản lý công trình cấp nước sinh hoạt tập trung

BHG- Năm 2014, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 96/KH-UBND về củng cố, tăng cường quản lý, vận hành, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, cấp nước sinh hoạt (NSH) sau đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2015.

23/12/2015
Sản xuất chè VietGAP ở Vị Xuyên còn nhiều "nút thắt"

BHG- Từ bao đời nay, cây chè luôn gắn bó mật thiết với người nông dân và là nguồn thu nhập chính của nhiều nông hộ trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Để nâng cao giá trị kinh tế của cây chè đồng thời thúc đẩy ngành chè, phát triển bền vững, những năm qua, tỉnh ta có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và quảng bá thương hiệu sản phẩm chè. 

23/12/2015
Xây dựng Nông thôn mới góp phần CNH – HĐH đất nước

BHG- Một nước công nghiệp không thể để nông nghiệp, nông thôn lạc hậu, nông dân nghèo khó. Do đó, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) là sự nghiệp cách mạng, cuộc vận động lớn của cả hệ thống chính trị. Đối với tỉnh ta, sau 5 năm (2011 – 2015) triển khai thực hiện đã và đang tạo được những chuyển biến rõ nét, bộ mặt nông thôn được đổi mới, cơ sở hạ tầng thiết yếu được nâng cấp, thu nhập và đời sống nhân dân ngày càng nâng lên.

23/12/2015
Hợp tác xã nông nghiệp – động lực kinh tế vùng nông thôn

BHG- Trong những năm gần đây, các Hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp (NN) trên địa bàn toàn tỉnh có sự phát triển về số lượng và chất lượng. Điều này không chỉ tạo việc làm, tăng thu nhập cho thành viên và người lao động mà còn góp phần ổn định, phát triển KT-XH, xoá đói, giảm nghèo khu vực NN, nông thôn của tỉnh.

22/12/2015