Hà Giang

Tổng kết công tác tổ chức Hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung Hà Giang năm 2015

15:12, 09/11/2015

BHG- Ngày 9.11, Ban tổ chức Hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung Hà Giang năm 2015 tổ chức tổng kết công tác tổ chức Hội chợ, nhằm đánh giá kết quả đạt được trong công tác tổ chức, thực hiện. Dự buổi tổng kết có các ngành là thành viên Ban tổ chức và các cá nhân, tập thể, có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia hội chợ.

Được sự ủy quyền của Bộ Công thương, Ban tổ chức Hội chợ trao Bằng khen của Bộ Công thương cho các tập thể, cá nhân có  thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung năm 2015.
Được sự ủy quyền của Bộ Công thương, Ban tổ chức Hội chợ trao Bằng khen của Bộ Công thương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung năm 2015.

Hội chợ  Thương mại Quốc tế Việt – Trung Hà Giang năm 2015 được tổ chức từ ngày 2 – 8.11.2015. Hội chợ đã quy tụ được số lượng lớn đơn vị kinh doanh thương mại trong nước và một số đơn vị Quốc tế (Trung Quốc) tham gia. Hàng hóa tham gia hội chợ  phong phú, đảm bảo chất lượng đáp ứng nhu cầu thị yếu của người tiêu dùng và người tham quan. Hội chợ đã thu hút được 450 gian hàng tiêu chuẩn  của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong và ngoài nước đạt theo kế hoạch đề ra, cụ thể: Có 389 gian hàng trong nước và 61 gian hàng của nước bạn Trung  Quốc. Hội chợ đã thu hút được trên 4 vạn lượt khách đến tham quan và mua sắm, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa dịch vụ tại hội chợ ước đạt trên 8,5 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước các khoản thuế và phí theo đúng quy định với số tiền trên 150 triệu đồng. Công tác an ninh – trật tự, phòng cháy chữa cháy, an toàn nội dung thực phẩm tại hội chợ được bảo đảm, công tác giám sát thực thi pháp luật tại hội chợ được thực hiện nghiêm túc. Hội chợ lần này đã cơ bản đáp ứng được mục tiêu đề ra đó là: Thông qua qua tổ chức hội chợ góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kích cầu người tiêu dùng, giúp các đơn vị, các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp thương mại trong và ngoài tỉnh giao lưu, trưng bầy, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ... Hội chợ còn là dịp để tỉnh Hà Giang quảng bá, giới thiệu những  tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương, đặc biệt giới thiệu quảng bá sản phẩm tiêu biểu như: Chè, Mật ong, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm phục vụ khách du lịch... Đây cũng là cơ hội tốt để kêu gọi thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu và đầu tư.

Dịp này, đã có 37 tập thể và 20 cá nhân đã được Bộ Công thương tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia hội chợ thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2015.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xu hướng phát triển từ bách hóa đến siêu thị mi-ni ở Bắc Quang

BHG- Những năm gần đây, hệ thống cửa hàng bách hóa, siêu thị mi-ni ở huyện Bắc Quang xuất hiện ngày càng nhiều, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về giá cả, cũng như chất lượng sản phẩm. Xu hướng phát triển này cũng đã góp phần vào chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trong thời gian qua của ngành Công thương.

31/10/2015
Đồng Văn với những chương trình hỗ trợ chăn nuôi, sản xuất

BHG- Là huyện biên giới có nhiều khó khăn trong việc phát triển sản xuất nông nghiệp, đó là diện tích đất canh tác ít ỏi, nước phục vụ cho sản xuất vô cùng thiếu, mặt bằng dân trí còn thấp nên việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất còn hạn chế... Trước thực tế đó, Đảng, Nhà nước, tỉnh, huyện đã có nhiều chương trình hỗ trợ nông dân ở Đồng Văn từng bước vượt qua những khó khăn trong sản xuất, chăn nuôi; nâng cao năng suất cây trồng, giảm sức lao động, từng bước XĐGN, góp phần bảo vệ chủ quyền biên cương của Tổ quốc.

31/10/2015
Họp Ban tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung

BHG- Ngày 29.10, Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho hội chợ. Dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban tổ chức; Công ty tổ chức Hội chợ Quốc tế Vinexpo. 

31/10/2015
Cơ hội cho người dân nông thôn đẩy mạnh sản xuất, nâng cao đời sống

BHG- Phạm vi, đối tượng cho vay rộng, thủ tục hồ sơ đơn giản, số tiền cho vay lớn, có nhiều chính sách hỗ trợ đối với các cá nhân, gia đình ở khu vực nông thôn hoặc sản xuất, kinh doanh (SXKD) trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn là những ưu điểm của chính sách tín dụng mới được ban hành. Điều này đã tạo cơ hội cho nhiều hộ ở nông thôn mạnh dạn vay vốn phát triển SXKD.

29/10/2015