Hà Giang

Người bạn tin cậy của nông dân

08:36, 25/11/2015

BHG- Kết quả đó khẳng định sự quyết tâm rất lớn trong công cuộc XĐGN của cả hệ thống chính trị; trong đó có sự đóng góp rất lớn của Agribank Quản Bạ, đơn vị đóng chân trên địa bàn đã phối hợp cùng huyện trong việc cho dân vay vốn để phát triển kinh tế.

Chi nhánh luôn đông khách hàng đến giao dịch.
Chi nhánh luôn đông khách hàng đến giao dịch.

Theo thống kê của Agribank Quản Bạ, đến hết tháng 10: tổng vốn huy động cả nội tệ và ngoại tệ đạt 160 tỷ đồng (tăng 14 tỷ đồng) so với đầu năm; tổng dư nợ đạt 137,8 tỷ đồng (tăng 37.8%). Trong đó, việc thực hiện cho vay theo Nghị quyết 47 của HĐND tỉnh tiếp tục triển khai, sử dụng nguồn vốn của Chi nhánh tăng 128% (trong đó, tỷ lệ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 98%). Mặc dù, những yếu tố đặc thù của địa phương có tác động trực tiếp đến hoạt động của Chi nhánh như: xuất phát từ đặc điểm của huyện vùng cao, điều kiện tự nhiên không thuận lợi cho việc chăn nuôi, trồng trọt, không có đất phát triển vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa, không có dự án lớn... Nhưng dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Agribank Quản Bạ, nguồn vốn tín dụng đầu tư cho nông dân luôn được phát huy hiệu quả cao nhất. Cũng từ đó, đã giúp người dân địa phương có điều kiện để sản xuất. Đến thăm mô hình nuôi gà của anh Cáo Sào Dỉ, ở thôn Tân Tiến, xã Quyết Tiến; anh chia sẻ: Năm vừa rồi, tôi vay vốn của Agribank Quản Bạ để chăn nuôi gà, khi làm thủ tục vay vốn thì được cán bộ tín dụng của ngân hàng hướng dẫn, tư vấn rất tận tình nên tôi cũng mạnh dạn vay 100 triệu đồng. Với số tiền đó, tôi đầu tư chuồng, trại và mua 1.000 con giống gà đen của địa phương về nuôi, sau thời gian 5 tháng bán đi và bước đầu đã cho thu lợi nhuận; nên hiện tại, nhà tôi lúc nào cũng duy trì nuôi từ 400 – 500 con. Với mô hình hiệu quả đó, giờ đây gia đình anh Dỉ còn chuyển sang chăn nuôi thêm lợn hàng hóa và dự kiến của anh là cuối năm nay sẽ trả một phần tiền gốc vay từ ngân hàng. Không chỉ riêng anh Dỉ mà nhiều nông dân ở Quản Bạ cũng vay vốn từ Agribank để phát triển kinh tế đạt hiệu quả như gia đình các ông, bà: Lê Thị Sáu, Vàng Thìn Nghì (xã Quyết Tiến), Hà Chu Định (xã Đồng Hà)... Trong tháng 9 vừa qua, Agribank Quản Bạ cũng đã đầu tư cho bà con nông dân tại xã Lùng Tám và Thanh Vân mua bò sinh sản theo mô hình đầu tư có thu hồi của huyện, ngân sách huyện hỗ trợ 100% lãi suất tiền cho vay cả chu kỳ... Đồng hành cùng nông dân trong phát triển kinh tế, việc đầu tư cho vay để sản xuất kinh doanh dịch vụ; doanh nghiệp và các hợp tác xã hay cho vay tiêu dùng cũng được Agribank Quản Bạ đáp ứng nguồn vốn kịp thời và phát huy hiệu quả cao.

Mô hình nuôi gà của anh Cáo Sào Dỉ, xã Quyết Tiến khi được vay vốn của Agribank Quản Bạ.
Mô hình nuôi gà của anh Cáo Sào Dỉ, xã Quyết Tiến khi được vay vốn của Agribank Quản Bạ.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Agribank Quản Bạ tiếp tục tăng cường công tác huy động vốn, đa dạng các sản phẩm huy động vốn. Mở rộng và phát triển các hình thức dịch vụ thanh toán với nhiều tiện ích phục vụ khách hàng. Đặc biệt, ưu tiên cho vay vốn các gia đình phát triển nông nghiệp, tạo điều kiện cho các gia đình nông thôn tiếp cận vốn thuận lợi, lãi suất thấp để tạo cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, XĐGN.

Mạnh Tường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gian nan xóa đói, giảm nghèo ở Phiêng Luông

BHG- Phiêng Luông là xã vùng cao của huyện Bắc Mê; xã có 4 thôn, 100% đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) với 244 hộ. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; cơ sở hạ tầng như: Điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa, trụ sở làm việc của xã đều được đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, cuộc sống của người dân nơi đây vẫn gặp nhiều khó khăn.

24/11/2015
Chuyển biến tích cực trong hoạt động chi trả dịch vụ môi trường rừng

BHG- Trên 47 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) do các đơn vị sử dụng dịch vụ chuyển về Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng (Quỹ) từ đầu năm đến nay, để tri trả cho các chủ cung cấp dịch vụ, trong số đó có trên 36,8 tỷ đồng truy thu từ năm 2011-2014, đạt gần 65% kế hoạch và gần 10,6 tỷ đồng của nửa năm 2015, đạt trên 57% kế hoạch, thực sự là tín hiệu vui. 

24/11/2015
Khủng Cáng phấn đấu thoát nghèo

BHG- Rời Tam Sơn (Quản Bạ), cái thị trấn cửa ngõ của Cao nguyên đá Đồng Văn nơi căng đầy của "núi cô tiên", chúng tôi thong thả trên con đường trải nhựa đắm chìm vào một không gian đầy chất thơ của núi và mây để đến với xã vùng biên Nghĩa Thuận. Đẹp, nên thơ, đầm ấm là những cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về đất và con người nơi đây.

24/11/2015
Khai trương Đại lý ủy quyền Tôn BlueScope Zacs Đông Á

BHG- Ngày 21.11, Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đông Á tổ chức Lễ khai trương Đại lý ủy quyền Tôn BlueScope Zacs – Đông Á tại tổ 17, phường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang. 

22/11/2015