Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và chuyển giao KHCN giống lâm nghiệp, dược liệu

15:06, 27/11/2015

BHG- Sáng ngày 27.11, tại Trung tâm khoa học kỹ thuật (KHKT) giống cây trồng Đạo Đức, Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Nghiên cứu và phát triển lâm nghiệp, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực giống Lâm nghiệp và dược liệu giai đoạn 2015- 2020. Dự buổi lễ có lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Ký kết thỏa thuận hợp tác sản xuất cây lâm nghiệp.
Ký kết thỏa thuận hợp tác sản xuất cây lâm nghiệp.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Giang cùng Viện Nghiên cứu và phát triển lâm nghiệp, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã cùng nhau trao đổi và thông qua nội dụng thỏa thuận hợp tác về việc sản xuất giống cây lâm ngiệp, cây đặc sản, cây dược liệu, cây hoa, cây cảnh có thế mạnh ở tỉnh tại cơ sở của Trung tâm KHKT giống cây trồng Đạo Đức bằng quy trình sản xuất tiên tiến, đảm bảo chất lượng giống theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Hợp tác, xây dựng các mô hình phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Thông qua nội dung thỏa thuận, hai bên đã cùng nhau ký cam kết hợp tác tác nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực giống Lâm nghiệp và dược liệu để từ đó phối hợp với Trung tâm KHKT giống cây trồng Đạo Đức tổ chức, triển khai thực hiện sản xuất giống chất lượng.

Cũng trong buổi làm việc, hai bên đã làm lễ khởi công xây dựng Vườn ươm sản xuất giống cây Lâm nghiệp, cây dược liệu, cây đặc sản chất lượng cao. Với diện tích 4 nghìn mét vuông, vườn chủ yếu gieo ươm 40 loài cây lâm nghiệp; 10 loài cây dược liệu; 20 loại cây ăn quả và 10 loài cây đặc sản chủ lực của tỉnh. Việc ươm giống cây mới này sẽ giúp tỉnh ta đưa những cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất và thực hiện có hiệu quả chủ trương tái cơ cấu nông nghệp trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Bàn, thống nhất phát triển Mật ong Bạc Hà

BHG- Chiều 25.11, tại huyện Yên Minh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Bàn, thống nhất phát triển Mật ong Bạc Hà. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì. 

26/11/2015
Họp Hội đồng thẩm định và xét công nhận xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới

BHG- Sáng 25.11, Hội đồng thẩm định và xét công nhận xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã tổ chức họp để xét và thẩm định 2 xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới gồm Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) và xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì). 

25/11/2015
Dấu ấn Nông thôn mới ở Hoàng Su Phì

BHG- Sau 5 năm (2011 – 2015) triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (XD NTM), không chỉ có cách làm hay, sáng tạo để đa dạng hóa nguồn lực đầu tư xây dựng, huyện Hoàng Su Phì còn chú trọng đến phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, tạo cho việc XD NTM một cách bền vững. Đến nay, đã có 1 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), nhiều xã đạt thêm nhiều tiêu chí; các công trình được đầu tư xây dựng đã và đang phát huy hiệu quả.

25/11/2015
Quang Bình cơ bản hoàn thành diện tích trồng rừng năm 2015

BHG- Theo kế hoạch năm 2015, huyện Quang Bình sẽ triển khai trồng mới rừng lâm nghiệp xã hội trên 7.000 ha. Trên cơ sở diện tích đăng ký thực hiện trồng rừng và quỹ đất hiện có tại các xã, thị trấn, trong 10 tháng qua nhân dân các xã, thị trấn trong toàn huyện đã đăng ký và trồng được trên 6.420 ha/7.000 ha (đạt 91,64% kế hoạch), trong đó nhân dân các xã, thị trấn trồng được trên 6.275 ha, 2 doanh nghiệp là Công ty Lâm nghiệp Cầu Ham và Công ty Thủy điện Sông Bạc trồng được 30,8 ha. 

25/11/2015