Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt – Trung): Cơ hội giới thiệu thị trường Hà Giang với doanh nghiệp trong nước và quốc tế

07:16, 27/10/2015

BHG- Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm của địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư; giới thiệu thị trường Hà Giang với các doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhu cầu tìm hiểu, đầu tư sản xuất kinh doanh tại Hà Giang, từ ngày 2-8.11, tại Sân vận động C10, thành phố Hà Giang, Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt – Trung) Hà Giang năm 2015 sẽ được tổ chức, đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị cơ bản đã được triển khai xong, chỉ còn chờ đến giờ khai mạc.

Khẩn trương dựng các gian hàng ở Sân vận động C10, Tp Hà Giang.
Khẩn trương dựng các gian hàng ở Sân vận động C10, Tp Hà Giang.

Để chuẩn bị tốt cho Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt – Trung), UBND tỉnh đã giao cho Sở Công thương cùng phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền và chiêu thương các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương (KCXTCT) phối hợp với Công ty cổ phần hội trợ triển lãm Quốc tế VINEXPO triển khai giàn dựng các gian hàng, in pano giới thiệu, quảng cáo, mời những đơn vị cá nhân, tổ chức kinh tế và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm tại hội chợ. Hội chợ năm nay tổ chức với quy mô trên 450 gian hàng, trong đó có 40 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia, các gian hàng còn lại là của Sở Công thương, các cơ sở Công nghiệp nông thôn trên địa bàn cả nước. Tham gia hội chợ, các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chủ yếu như: Nông, lâm, thủy hải sản, máy móc thiết bị nông nghiệp, hàng điện tử, đồ gia dụng, may mặc, giầy dép, thực phẩm qua chế biến... Ngoài ra, trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có những hoạt động giao lưu xúc tiến thương mại, các chương trình khuyến mại của các công ty, đơn vị tham gia, phục vụ nhân dân các chương trình ca nhạc, nghệ thuật đặc sắc... 

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp Hà Giang tham gia, giới thiệu sản phẩm của địa phương như chè San tuyết, mật ong Bạc hà... Trong 42 gian hàng của tỉnh tham gia hội chợ, có 10 gian hàng của Trung tâm KC-XTCT giới thiệu các thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh và tuyên truyền tiết kiệm năng lượng; 24 gian hàng của các huyện, thành phố giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của từng vùng... các gian hàng được BTC bố trí, sắp đặt ở vị trí trang trọng nhất trong hội chợ để thuận tiện cho khách tham quan, tìm hiểu. Về các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia hội chợ đều được Trung tâm KCXTCT chiêu thương, lựa chọn là những doanh nghiệp có uy tín, mặt hàng tham gia hội chợ phải đáp ứng quy định của Luật Thương mại, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, được niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, các hàng hóa nhập khẩu bày bán phải dán tem, nhãn phụ. Riêng các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ uống và ẩm thực phải đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Trung tâm KCXTCT đã phối hợp với các ngành chức năng có liên quan trong tỉnh đảm bảo hội chợ diễn ra đúng kế hoạch, an toàn, tiết kiệm, văn minh thương mại. Nghiêm cấm các hoạt động “cờ bạc” trá hình dưới mọi hình thức.

Đặc biệt năm nay tổ chức hội chợ gắn với Hội nghị khuyến công 28 tỉnh khu vực phía Bắc lần thứ VIII nên hứa hẹn có nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, chất lượng... Đáp ứng sự lựa chọn của người tiêu dùng. Với sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương, có trách nhiệm của BTC và các ngành chức năng liên quan, tin tưởng rằng Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung Hà Giang năm 2015 sẽ xúc tiến, quảng bá cho các sản phẩm thế mạnh của tỉnh và giới thiệu các tiềm năm, lợi thế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh với các doanh nghiệp, các địa phương trong nước và Quốc tế. Tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm của địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy hoạt động trao đổi hàng hóa biên mậu giữa 2 tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), đồng thời thực hiện các thỏa thuận về hợp tác phát triển thương mại biên mậu giữa hai nước và xúc tiến mời gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai thực hiện Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

BHG- Chiều ngày 23.10, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh; 

24/10/2015
Sau 8 năm thực hiện Dự án Đầu tư bảo vệ và phát triển rừng tại 4 huyện vùng cao núi đá

BHG- Dự án Đầu tư bảo vệ và phát triển rừng tại 4 huyện vùng cao núi đá của tỉnh ta (giai đoạn 2008 – 2015) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 119/QĐ-TTg ngày 20.1.2009. Mục tiêu chính của dự án là nhằm thu hút các gia đình tại 4 huyện vùng cao núi đá tham gia các hoạt động sản xuất lâm nghiệp để bảo vệ môi trường sinh thái, từng bước cải thiện đời sống, xóa đói, giảm nghèo, ổn định chính trị xã hội.

24/10/2015
Quản Bạ, mùa quả ngọt!

BHG-  "Đến hẹn lại lên" - cứ đến trung tuần tháng 8 - 9 (âm lịch) hàng năm là vào mùa thu hoạch hồng không hạt ở huyện Quản Bạ. Năm nay, với diện tích được nhân rộng và được mùa nên khắp những cửa hàng hoa quả trên địa bàn thành phố Hà Giang gần như đều có sản phẩm hồng không hạt của Quản Bạ. 

22/10/2015
Ngày mùa trên vùng gạo Già Dui

BHG- Một ngày trên cánh đồng lúa Già Dui nhộn nhịp hơn, người gặt, phơi lúa, người thì mang, vác những bó rơm còn tươi màu lá... Tiếng nói, tiếng cười rộn rã hòa trong tiếng đập lúa trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại, vàng óng của lúa chín. Ngày mùa đã về trên thôn Lùng Tráng, xã Thèn Phàng (Xín Mần).

22/10/2015